article image

Ngân hàng Thương mại của Qatar đang mở rộng các thử nghiệm chuyển tiền bằng Blockchain

Công nghệ blockchain

05/05/2017

2077

Ngân hàng Thương mại của Qatar đã thông báo hoàn thành thử nghiệm trên một mẫu thử blockchain được thiết kế cho việc chuyển tiền quốc tế.

Được phát triển cùng với EdgeVerve Systems, một công ty con của tập đoàn công nghệ thông tin khổng lồ Infosys, dự án này được chung tay hợp tác giữa Ngân hàng Thương mại với một số công ty con và các ngân hàng liên doanh trong việc tiến hành các giao dịch qua hệ thống.

Tin tức đã lập tức xuất hiện ngay sau một cuộc thử nghiệm blockchain tương tự được tiến hành với các ngân hàng khác trong khu vực. Tháng vừa rồi Ngân hàng Thương mại đã tiết lộ hoạt động của họ với các ngân hàng tại Các Tiểu vương quốc ả Rập thống nhất, Oman và Thổ Nhĩ Kỳ, trong đó các thành viên tham gia gửi cho nhau các khoản thanh toán để phát triển các tuyến mới trong dãy hành lang thanh toán bền vững ở Trung Đông và Philippines.

Theo Ngân hàng Thương mại, kế hoạch đó vẫn đang nằm trong chương trình nghị sự và đang nhắm đến nhiều đối tác trên khu vực rộng lớn hơn.

Joseph Abraham, Giám đốc điều hành của Ngân hàng Thương mại Qatar tuyên bố:

"Chúng tôi rất vui mừng vì sự thành công của chương trình này tại Tập đoàn Ngân hàng Thương mại và mong muốn mở rộng nhóm của chúng tôi để hình thành các cụm mạng lưới  cho các giao dịch thương mại và tiền mặt với nhiều ngân hàng ở Nam Á, Ai Cập, Phi-líp-pin, Các Tiểu vương quốc ả Rập thống nhất và các nước khác với khối lượng giao dịch lớn hơn."

Trong thông báo về việc hoàn thành chương trình, ngân hàng đã nhắc lại các tuyên bố trước đây về kế hoạch của một giải pháp tài chính thương mại, cũng sử dụng blockchain. Theo các quan chức cấp cao, Ngân hàng Thương mại đang có ý định theo đuổi các trường hợp sử dụng công nghệ khác.

Nguồn coindesk

tag: tin tức blockchain, thử nghiệm blockchain

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.