article image

Đào bitcoin trên mỏ đào như thế nào?

Bitcoin

06/05/2017

8969

Bước 1: Sở hữu phần cứng đủ mạnh

Để bắt đầu đào bitcoin, bạn sẽ phải sở hữu một phần cứng đủ mạnh. Những ngày đầu khi bitcoin mới xuất hiện, bạn có thể sử dụng CPU máy tính hoặc thẻ xử lý video tốc độ cao. Nhưng ngày nay đã khác, các chip Bitcoin ASIC tuỳ chỉnh có hiệu năng gấp trăm lần  hệ thống cũ đã chiếm ưu thế trong ngành khai thác mỏ Bitcoin.

Với việc đào bitcoin thì khoản phí bỏ ra cho máy móc cũng như điện năng là một khoản khá lớn, để chắc chắn rằng bạn không chịu lỗ trong cuộc đua này, hãy đảm bảo bạn đang trang bị những thiết bị tối ưu nhất.

Một số phần cứng phổ biến nhất hiện nay là AntMiner S7, AntMiner S9, Avalon6...

Bước 2: Download phần mềm khai thác

Nếu đã sở hữu ổ cứng thích hợp, việc cần làm tiếp theo là download một phần mềm khai thác. Có rất nhiều chương trình được sử dụng  để khai thác mỏ Bitcoin, nhưng hai nhân tố phổ biến nhất là CGminerBFGminer...

Nếu bạn là người mới bắt đầu, bạn có thể thử dùng EasyMiner, phù hợp cho cả Windows / Linux / Android.

Bước 3: Tham gia vào một mỏ đào (pool)

Tham gia vào một mỏ đào là một quyết định sáng suốt trong bối cảnh ngày càng khó đào được bitcoin như hiện nay. Mỏ đào là nơi các thợ đào hợp tác giải quyết một khối và phần thưởng sẽ được chia cho các thành viên trong nhóm. Công việc sẽ dễ dàng hơn nhiều nếu bạn làm chung và chia sẻ phần thưởng với những thợ đào khác.

Có một số mỏ đào nổi tiếng như: p2pool, BitMiner, CK Pool, Eligius, Slush Pool,...

Tham khảo: Mỏ đào (Pool mining) và mỏ đào trên mây (Cloud Mining)

Bước 4: Tạo một ví chứa bitcoin

Bước tiếp theo để khai thác mỏ bitcoin là thiết lập một ví tiền Bitcoin hoặc sử dụng ví tiền Bitcoin hiện tại của bạn để nhận được phần thưởng. Copay là một ví tiền Bitcoin khá tốt và phù hợp với nhiều hệ điều hành.

Bitcoins được gửi đến ví tiền Bitcoin của bạn bằng cách sử dụng địa chỉ duy nhất chỉ thuộc về bạn. Bước quan trọng nhất trong việc thiết lập ví tiền Bitcoin là bảo vệ nó khỏi các mối đe dọa tiềm ẩn bằng cách cho phép xác thực hai nhân tố hoặc lưu nó trên một máy tính ngoại tuyến.

Chúng tôi đã giới thiệu các loại ví phổ biến trong bài Làm cách nào để trữ bitcoin. Bạn có thể lựa chọn loại ví phù hợp nhất với mình.

Bước 5 - Luôn cập nhật thông tin về Bitcoin

Giữ cập nhật tin tức về Bitcoin là vô cùng quan trọng đối công việc khai thác bitcoin. Bạn có thể theo dõi các tin tức mới nhất mỗi ngày trên trang Công nghệ tiền ảo của chúng tôi.

Nguồn tổng hợp

tag: bitcoin, mining bitcoin

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.