article image

Tóm tắt Bitcoin thứ tư: Các ngân hàng Đức giao dịch tiền mã hóa, các trường đại học Mỹ đầu tư vào các quỹ đầu tư mã hóa

Bitcoin

07/06/2018

6722

Cơ quan tài chính ở Đức tìm 6 tổ chức giao dịch mã hóa

Ít nhất sáu tổ chức tài chính tại Đức giao dịch tiền điện tử, Bộ Tài chính Liên bang của nước này tiết lộ. Các thông tin nổi lên từ một câu trả lời cho một câu hỏi được đệ trình bởi thành viên Bundestag Thomas Lutze. Con số này dựa trên những phát hiện của nhà điều chỉnh tài chính Đức Bafin, giám sát khu vực tài chính và cũng được dự kiến sẽ theo dõi các hoạt động giao dịch mã hóa. Các ngân hàng liên quan không được nêu tên.

Không có trường hợp nào đăng ký với Bafin chống lại các tổ chức tài chính bị nghi ngờ có bất kỳ hành vi vi phạm quy định về rửa tiền, yêu cầu thẩm định và cũng không báo cáo các nghĩa vụ liên quan đến tiền điện tử, Bundesfinanzministerium cho biết, Reuters đưa tin. Mỗi tổ chức như vậy có quyền giao dịch tài sản cũng có quyền thiết lập các cơ chế cho phép giao dịch bitcoin với euro và ngược lại, Bộ ghi nhận.

Bộ Tài chính cũng cho biết việc phát hành một khoản tiền ngân hàng trung ương kỹ thuật số hiện không phải là một lựa chọn trong khu vực đồng Euro, "vì nhiều vấn đề chưa được giải quyết và rủi ro đáng kể liên quan đến lợi ích không rõ ràng." Theo báo cáo, chính phủ Liên bang ở Berlin không thấy rủi ro liên quan đến mã hóa đối với sự ổn định của thị trường tài chính do vốn hóa thị trường thấp của tiền điện tử và sự phụ thuộc lẫn nhau hạn chế so với lĩnh vực tài chính.

Các trường đại học East Coast đầu tư vào các quỹ đầu tư mã hóa

Các tổ chức học thuật ở Mỹ đã bắt đầu các khoản đầu tư nhỏ vào các quỹ phòng hộ tiền điện tử, theo một luật sư làm việc trong ngành. Các trường đại học này đang tham gia vào một cơ sở hạn chế vì lý do chiến lược, người sáng lập của Tập đoàn Luật Capital Fund, John Lore, nói với Business Insider. "Tôi không thể nói tên bởi vì đó là khách hàng - luật sư nhưng chúng tôi có những người chủ yếu ở East Coast đã bắt đầu thực hiện đầu tư trong không gian này trên một cơ sở khá khiêm tốn," ông nói thêm.

Tổ chức luật tại New York chuyên cung cấp các dịch vụ pháp lý cho ngành công nghiệp quỹ phòng hộ. Theo Lore, tại thời điểm này, các nhà đầu tư đang đặt một tỷ lệ rất nhỏ giá trị ròng vào các quỹ mới này. Ông không mong đợi các nhà đầu tư tổ chức, chẳng hạn như quỹ hưu trí, sớm đầu tư vào tiền điện tử, với một ngoại lệ đáng chú ý - quỹ hiến tặng đại học, một vài quỹ trong số đó đã bắt đầu đầu tư vào một quy mô hạn chế. “Chúng tôi coi học viện là mối liên hệ giữa những người quản lý quỹ trẻ nhiệt tình và việc huy động vốn”, luật sư nói.

Tiền mã hóa và các công nghệ blockchain cơ bản đã chứng kiến sự quan tâm ngày càng tăng từ các trường đại học. Các trường đại học hàng đầu như CambridgeOxford đã giới thiệu các khóa học liên quan đến mã hóa và blockchain. Vào tháng 12, Đại học Kỹ thuật Quốc gia Belarus đã công bố một khóa học văn bằng bao gồm tiền điện tử, các dẫn xuất và các ICO, như news.Bitcoin.com đưa tin. Vào tháng Tư, Đại học Fundacao Getulio Vargas ở Sao Paulo đã ra mắt "bằng Thạc sĩ đầu tiên của Brazil về tài chính mã hóa." Đại học Bình Nhưỡng của Bắc Triều Tiên đã được báo cáo rằng cũng đang cung cấp các khóa học giáo dục về tiền điện tử.

Bộ điều tiết của Bỉ cảnh báo về scam mã hóa với trang web mới

Cơ quan tài chính và các nhà điều chỉnh ở Bỉ đã đưa ra một trang web dành riêng để cảnh báo công chúng về những trò gian lận mã hóa và nâng cao nhận thức về những rủi ro liên quan. Động thái này được thức hiện để đáp ứng sự gia tăng đáng kể lợi ích đối với đầu tư vào tiền điện tử và các sản phẩm liên quan. Trang web temooiomwaartezijn.be ("Quá tốt để trở thành sự thật") cũng có thể được sử dụng để báo cáo các đề xuất và dự án đáng ngờ trong không gian mã hoá.

Người Bỉ có thể tìm thấy các mẹo hữu ích về cách tránh các mưu đồ gian lận. Trang web tư vấn cho các nhà đầu tư để đảm bảo họ biết họ đang đối phó với ai, kiểm tra xem dự án có được coi là lừa đảo không và không bao giờ chia sẻ dữ liệu cá nhân nhạy cảm. Các nhà điều tiết nói rằng mọi người nên luôn yêu cầu thông tin rõ ràng và dễ hiểu, dành thời gian của họ để đánh giá một đề nghị trước khi chấp nhận nó và cảnh giác với lời hứa về lợi nhuận quá mức. “Nếu lợi nhuận có vẻ quá tốt để trở thành hiện thực, thì thường là như vậy. Lợi nhuận không bao giờ được bảo đảm,” họ cảnh báo.

Bitcoin in Brief Wednesday: German Banks Trade Cryptos, US Universities Invest in Crypto Hedge Funds

Những tổn thất liên quan đến Scam gần 2.2 triệu euro đã được báo cáo cho các cơ quan tài chính trong nước, với ít nhất 118 nạn nhân đã liên lạc với Cơ quan Dịch vụ Tài chính và Thị trường của Bỉ (FSMA). Các nhà quản lý của Bỉ chỉ xác nhận 4% các trường hợp được báo cáo. Theo ước tính của họ, tổng thiệt hại tài chính từ gian lận liên quan đến tiền điện tử lên tới khoảng 130 triệu euro mỗi năm. Vào tháng 3, cơ quan giám sát tài chính đã công bố danh sách 19 nền tảng giao dịch tiền điện tử có dấu hiệu gian lận. Tháng trước, FSMA đã mở rộng danh sách đen bao gồm nhiều doanh nghiệp bị khách hàng báo cáo.

Nguồn news.bitcoin.com

Dịch Công nghệ tiền ảo

(xin vui lòng tôn trọng người dịch nếu có sử dụng lại bài viết)

tag: bitcoin

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.