article image

Ngân hàng Trung ương Singapore sử dụng Blockchain cho dự án chuyển tiền mới

Công nghệ blockchain

09/06/2017

2757

Ngân hàng trung ương và các cơ quan quản lý nhà nước của nhiều quốc gia đã khám phá ra các khả năng của công nghệ Blockchain khi áp dụng vào hệ thống hiện có, Singapore đã tiên phong và tiến hành phân tích sau thử nghiệm để kiểm tra hiệu quả hệ thống cho hoạt động của họ.

Theo báo cáo của Cơ quan tiền tệ Singapore, dự án này được gọi là "Dự án Ubin". Đây là một dự án Blockchain nhằm tạo ra một phiên bản tiền ảo của đồng đô la Singapore. Dự án là sự hợp tác giữa ngân hàng trung ương và hiệp hội R3 nhằm áp dụng công nghệ Ethereum Blockchain để chuyển tiền liên ngân hàng.

Dự án Ubin

Dự án Ubin đã được lên kế hoạch từ tháng 3 năm 2017, và giai đoạn đầu của dự án đã hoàn thành. Hệ thống này cho phép các ngân hàng hoán đổi tiền tệ số hoặc tiền ảo để đổi lấy tiền mặt, đó là mục tiêu của ngân hàng trung ương trong tương lai.

Giai đoạn thứ nhất là chuyển tiền từ mạng Ethereum tư nhân và hệ thống MEPS +, giai đoạn hai sẽ tập trung nhiều hơn vào việc triển khai thực hiện bảo đảm cho việc thanh toán.

Giai đoạn một, sử dụng MEPS +, đã thực sự thành công, chúng ta có thể chuyển tiền qua nhiều ngân hàng và một server Ethereum cá nhân một cách hiệu quả.

Giai đoạn tiếp theo sẽ bao gồm việc tạo ra việc phân phối thanh toán và các tính năng thanh toán xuyên biên giới nhằm hỗ trợ, đảm bảo an toàn cho hệ thống và số tiền được giao dịch giữa các điểm.

Các ngân hàng lớn và dự định trong tương lai

Bên cạnh ngân hàng trung ương Singapore, nhiều ngân hàng khác cũng đã bắt đầu sử dụng công nghệ Blockchain.

Đã có những ngân hàng đã được tìm hiểu công nghệ Blockchain từ năm ngoái. Theo báo cáo của Reuters, một trong những ngân hàng đầu tiên khám phá công nghệ này là Ngân hàng Mỹ khi họ hợp tác với Microsoft để tích hợp công nghệ Blockchain.

CNBC cũng thông báo rằng các ngân hàng Nhật Bản cũng vừa áp dụng công nghệ Blockchain trong năm nay. Bao gồm AEON Bank, Nomura Trust and BankingMizuho.

Đây chỉ là một số trong những tên tuổi lớn áp dụng công nghệ mới này. Khi tiền ảo phát triển, các chuyên gia dự đoán rằng công nghệ Blockchain sẽ thực sự lan rộng ra khắp các ngành công nghiệp khác nhau, chứ không hạn định chỉ trong ngân hàng và tài chính như hiện nay. Tuy nhiên, các ngân hàng và ngành tài chính chắc chắn sẽ là mũi nhọn đầu tiên trong cuộc cách mạng này.

Nguồn cointelegraph

tag: blockchain, tin tức blockchain

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.