article image

Amazon Web Services ra mắt khung Blockchain cho Ethereum và Hyperledger Fabric

Công nghệ blockchain

21/04/2018

2637

Nền tảng đám mây Amazon Web Services (AWS) gần đây đã giới thiệu khung Blockchain cho Ethereum (ETH) Hyperledger Fabric cho phép người dùng xây dựng và quản lý các ứng dụng phân tán dựa trên Blockchain của họ (DApps), AWS đã công bố trong một bài đăng blog hôm thứ Năm 19 tháng 4.

Theo tuyên bố, người dùng sẽ có thể tạo các ứng dụng Blockchain của riêng họ thông qua công cụ AWS CloudFormation Templates để tránh việc thiết lập thủ công tốn thời gian cho mạng lưới Blockchain của họ.

Bất chấp những tin đồn năm ngoái rằng AWS không có kế hoạch tung ra các dịch vụ liên quan đến Blockchain, công ty đã công bố quan hệ hợp tác với tập đoàn R3 DLT vào ngày 6/12/2017, dẫn đến nền tảng Corda của công ty trở thành giải pháp Blockchain đầu tiên trên AWS. Corda được thiết kế để cho phép người dùng sử dụng DApp trên nền tảng AWS để xây dựng ứng dụng mới trực tiếp.

Được thành lập vào năm 2015, công ty công nghệ Hyperledger Blockchain của Linux Foundation đã phát hành mã Blockchain đầu tiên, Fabric 1.0 vào tháng 7 năm 2017. Các sản phẩm DLW Hyperledger đã trở nên phổ biến trong các công ty kết hợp các giải pháp Blockchain với nền tảng để cải thiện dịch vụ của họ.

Một trong những triển khai Hyperledger mới nhất là công cụ Huawei Blockchain-như-một-dịch-vụ (BaaS) của Trung Quốc đã được triển khai trên Dịch vụ đám mây Blockchain của Huawei, được công bố hôm thứ ba 17 tháng 4. Vào ngày 9 tháng 4, Cointelegraph báo cáo rằng IBM Thụy Sĩ và Proxeus đã giới thiệu cách thức nhanh hơn và hiệu quả hơn để đăng ký startup Thụy Sĩ trên Blockchain bằng cách triển khai Hyperledger Blockchain và các hợp đồng thông minh.

Mạng lưới Ethereum, được đưa ra vào năm 2014 bởi Vitalik Buterin, đã trở thành một trong những cái tên phổ biến nhất

Blockchain được dựa trên để xây dựng DApps giữa các nhà phát triển. Ngày 19 tháng 4, NASA tiết lộ họ đang phát triển một phi thuyền tự trị có thể đưa ra quyết định bằng cách sử dụng công nghệ Ethereum Blockchain mà không cần sự can thiệp của con người.

Đầu tháng này, Ủy ban năng lượng quốc gia của Chile đã công bố sự ra mắt của một hệ thống ghi chép Ethereum Blockchain cho ngành năng lượng của quốc gia để cung cấp tính bảo mật, độ chính xác, minh bạch và khả năng truy cập dữ liệu.

Nguồn Cointelegraph

Dịch Công nghệ tiền ảo

(xin vui lòng tôn trọng người dịch nếu có sử dụng lại bài viết)

tag: blockchain, ethereum

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.