article image

Tóm tắt Bitcoin Thứ hai: Nắm bắt Blockchain, theo dõi Bitcoin

Bitcoin

24/04/2018

2134

Huy hiệu bằng sáng chế khác

Mặc dù nó có phần dễ hiểu khi các ngân hàng trung ương muốn blockchain chứ không phải bitcoin, nhưng điều đó không rõ ràng tại sao các doanh nghiệp nghiêm túc đưa ra lựa chọn tương tự. Một số người trong số họ thích tránh xa khỏi tiền mã hóa phi tập trung, mà công nghệ tuyệt vời đã thực sự được phát minh ra cho nó. Nhảy lên chuyến tàu mã hóa có sức mạnh nâng giá cổ phiếu. Tuy nhiên, nếu đó là chuyến tàu sai, nó cũng có thể trì hoãn chuyến đi đến đích đến cuối cùng.

Công nghệ blockchain là những gì làm cho bitcoin trở nên khả thi, nhưng Walmart muốn sử dụng nó mà không có tiền mã hóa. Công ty bán lẻ khổng lồ của Mỹ đã công bố kế hoạch sử dụng blockchain trong các hệ thống thanh toán cho các nhà cung cấp và khách hàng. Hai bằng sáng chế, được đệ trình bởi Walmart năm ngoái, đã được phê duyệt vào tuần trước. Hệ thống chia sẻ thanh toán của nhà cung cấp sẽ tự động xử lý các khoản thanh toán cho các sản phẩm và dịch vụ, công ty giải thích. Hệ thống cũng sẽ mã hóa các giao dịch trên một blockchain.

Các nhà lập kế hoạch tại Walmart có thể không nhận thấy, nhưng việc xử lý các khoản thanh toán được mã hóa trên blockchain bitcoin đã hoạt động hoàn hảo trong nhiều năm. Nhiều doanh nghiệp nhỏ hơn, giống như một số công ty ở Baltic, đã sớm nhận ra điều đó. Bên cạnh đó, chuyển đổi tức thì sang tiền truyền thống, được đưa ra bởi các nhà cung cấp thanh toán tiền mã hóa, loại bỏ rủi ro đi kèm với sự biến động trong các thị trường tiền mã hóa. Vậy việc sử dụng bitcoin và blockchain của nó có gì đáng sợ đến thế?

Theo dấu thứ không thể theo dấu

Nhận thấy có lẽ là bitcoin đang được chấp nhận, một gã khổng lồ khác, Amazon, gần đây đã có được bằng sáng chế theo dõi bitcoin. Hãng bán lẻ trực tuyến muốn theo dõi nhiều luồng dữ liệu, kết hợp thông tin và bán dữ liệu. Bằng sáng chế đề cập rõ ràng đến bitcoin. Amazon tuyên bố rằng mỗi khi giao dịch bitcoin diễn ra, dữ liệu liên quan có thể được ghi lại và tương quan. Nó thật thú vị! Các giao dịch “không thể theo dấu và ẩn danh” thường được trích dẫn trong số “những tội lỗi lớn” của tiền mã hóa.

Hiện nay, hóa ra địa chỉ bitcoin có thể dễ dàng liên kết với địa chỉ giao hàng, IP, email, tài khoản ngân hàng hoặc hồ sơ truyền thông xã hội của nhà bán lẻ trực tuyến, nhà cung cấp dịch vụ internet và ngân hàng. Bằng sáng chế nhằm mục đích làm cho thông tin mã hóa ẩn danh có thể có liên quan và có thể nhận dạng bằng cách thu thập dữ liệu từ nhiều nguồn và sau đó tìm ra mối tương quan với các giao dịch khác. Theo báo cáo của Tamebay, các tác giả đặc biệt lưu ý rằng cơ quan thực thi pháp luật có thể quan tâm đến việc nhận dữ liệu cho các giao dịch bitcoin theo quốc gia.

Xuất hiện một đối thủ cạnh tranh “hiếm”

Một hãng bán lẻ toàn cầu khác, Ebay, có thể sớm cảm thấy sự cạnh tranh từ một startup fintech non trẻ. Rare Bits tự tạo thương hiệu chính nó như là một nền tảng giống như Ebay cho những người đam mê tiền mã hóa, những người muốn mua tài sản kỹ thuật số. Nền tảng này cho phép người dùng mua, bán và tìm kiếm các tài sản ảo có giá trị bằng tiền mã hóa. Công ty startup được đưa ra chỉ một vài tháng trước đây nhưng đã huy động được 6 triệu USD. Theo báo cáo của CNBC, một số tên tuổi lớn nằm trong danh sách các nhà đầu tư, bao gồm Spark Capital, First Round Capital, Giám đốc điều hành Twitch Emmett Shear và người sáng lập và cựu giám đốc điều hành Justin Kan.

Rare Bits là một nơi kết nối cho người bán và người mua tài sản mã hóa. Đối với các dịch vụ của mình, nền tảng sẽ lấy một phần từ doanh thu của nhà phát triển từ việc bán tài sản của họ. Ý tưởng kinh doanh đã được lấy cảm hứng từ sự thành công của Cryptokitties, một trò chơi mua và bán mèo con kỹ thuật số với các hợp đồng dựa trên ethereum. Công ty tuyên bố đã xử lý hơn 100,000 USD trong các giao dịch trong tháng đầu tiên. Không giống như sàn giao dịch tiền mã hóa hoặc nhà cung cấp ví tiền mã hóa, Rare Bits không giao dịch tiền mã hóa mà là các sản phẩm mã hóa. Người dùng của nó được cung cấp một danh mục gồm hơn nửa triệu mặt hàng như vậy.

Nền tảng này tập trung vào người tiêu dùng quen thuộc với tiền mã hóa nhưng người đồng sáng lập Amitt Mahajan nói rằng có rất nhiều chỗ cho những người mới tham gia. "Hãy tưởng tượng nếu một người nổi tiếng như Beyoncé hoặc ai đó thực sự nổi tiếng đã phát hành mười đoạn hậu trường trên blockchain ... Bạn nghĩ rằng có bao nhiêu người sẽ tranh nhau để có được một trong những thứ đó?"

Nguồn news.bitcoin.com

Dịch Công nghệ tiền ảo

(xin vui lòng tôn trọng người dịch nếu có sử dụng lại bài viết)

tag: bitcoin, blockchain

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.