article image

Tòa án tối cao của Nga lật ngược quyết định chặn trang web Bitcoin

Bitcoin

22/04/2018

1874

Đặt tiền lệ cho tất cả các thị trường mã hóa

Tòa án Tối cao của Nga đã hủy bỏ một quyết định cấm truy cập vào trang web Bitcoininfo.ru, từng là cổng thông tin nổi tiếng của Nga có chứa thông tin và tin tức liên quan đến tiền mã hóa. Phán quyết này đặt ra một tiền lệ cho hơn 40 trang web có nội dung tương tự bị chính quyền Nga cấm trong vài năm qua.

Quyền truy cập vào Bitcoininfo.ru bị hạn chế vào mùa hè năm 2016. Vào tháng 7 năm đó, Tòa án quận Vyborgsky ở Saint Petersburg đã quyết định rằng ấn bản trực tuyến vi phạm Luật “Về Ngân hàng Trung ương của Liên bang Nga” bằng cách xuất bản tài liệu về bitcoin.

Loại tiền mã hóa hàng đầu được mô tả là "tiền điện tử, là phương tiện thanh toán và tích lũy ảo". Thông tin về nó bị coi là bất hợp pháp và thậm chí là "mang tính lật đổ" liên quan đến "trật tự hiến pháp, thẩm quyền của nhà nước Nga, và phúc lợi vật chất của các công dân của nó."

“Chỉ có một đơn vị tiền tệ ở Nga”, tòa án quận cho biết, khi Văn phòng Công tố yêu cầu cấm trang web. "Tiền thay thế", thuật ngữ thường được sử dụng bởi các quan chức Nga khi đề cập đến tiền mã hóa, là bất hợp pháp trong nước. Sau quyết định của Tòa án tối cao, vụ việc sẽ được trả lại cho Tòa án thành phố thủ đô phía Bắc của Nga để được xem xét lại, theo báo cáo của RBC.

Chấm dứt quyết định độc đoán

Khi Bitcoininfo.ru bị cấm hai năm trước, họ đã cố gắng kháng nghị quyết định của tòa án quận, trích dẫn các vi phạm về thủ tục. Nikolai Tonkoshkurov, chủ sở hữu trang web, đã không nhận được trát đòi hầu tòa để tham dự buổi điều trần. Sau khi Tòa án thành phố Saint Petersburg từ chối chấp nhận kháng cáo, ông đã đưa vụ kiện lên Tòa án tối cao tại Moscow.

Theo luật sư của Tonkoshkurov, Sarkis Darbinyan, tòa án ở thành phố lớn thứ hai của Nga giờ đây có thể xác định tương lai của tất cả các phiên bản trực tuyến liên quan đến tiền mã hóa. Tuy nhiên, ông chia sẻ sự thất vọng của mình rằng Tòa án Tối cao đã kiềm chế phán quyết về tình trạng tiền mã hóa nói chung.

"Tuy nhiên, chúng tôi nghĩ rằng đây là một quyết định rất quan trọng", Darbinyan nói rằng "vấn đề hệ thống" với các trang web bị cấm bởi các công tố viên, những người thậm chí không thông báo cho chủ sở hữu của chúng về những hạn chế. Việc thực thi này đem lại cho các doanh nghiệp sự bảo vệ hợp pháp đúng đắn, ông nói thêm. Darbinyan cũng nhấn mạnh rằng bất kỳ quyết định độc đoán nào trong tương lai nên được coi là không hợp lệ.

Nguồn news.bitcoin.com

Dịch Công nghệ tiền ảo

(xin vui lòng tôn trọng người dịch nếu có sử dụng lại bài viết)

tag: quy định

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.