article image

Sàn giao dịch Hàn Quốc Bithumb chặn giao dịch ở 11 quốc gia

Tin tức

29/05/2018

1934

Ngăn ngừa rửa tiền

Bithumb công bố hôm Chủ nhật rằng các quy định nội bộ của mình đã được sửa đổi để ngăn chặn hoạt động rửa tiền bằng cách sử dụng hệ thống của nó, theo phương tiện truyền thông địa phương. Doanh nghiệp Hàn Quốc bổ sung:

“Với các vấn đề ngày càng tăng về rửa tiền thông qua giao dịch tiền mã hóa, Bithumb, sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất Hàn Quốc, sẽ cấm giao dịch tài sản kỹ thuật số với các nhà đầu tư ở Bắc Triều Tiên, Iran, Iraq và tám quốc gia khác được coi là khu vực pháp lý có nguy cơ cao bởi Sáng kiến Các Quốc gia và vùng lãnh thổ không hợp tác (NCCT).”

Tại thời điểm viết bài này, khối lượng giao dịch 24 giờ của Bithumb đã vượt qua Upbit, đứng ở mức khoảng 250.41 triệu USD. Khối lượng giao dịch của sàn giao dịch được Kakao hỗ trợ trong cùng khoảng thời gian xấp xỉ 235.1 triệu USD, theo Coinmarketcap.

Để ngăn chặn dòng tiền liên quan đến “khủng bố quốc tế và tội phạm”, người dùng từ các nước NCCT “sẽ bị chặn”, Bithumb viết, thêm rằng các thành viên mới từ các nước này sẽ không được chấp nhận và các thành viên hiện tại sẽ bị chặn từ ngày 21.

Bithumb nói rằng họ tự thực thi những quy tắc nghiêm ngặt này để thúc đẩy sự minh bạch của thị trường tiền điện tử và bảo vệ nhà đầu tư. "Chúng tôi sẽ hợp tác với chính phủ" và tuân theo các biện pháp tự quản lý dựa trên các chính sách được Hiệp hội Blockchain Hàn Quốc giới thiệu, sàn giao dịch nhấn mạnh. Hiệp hội Blockchain Hàn Quốc đang dẫn đầu tự điều tiết giữa các sàn giao dịch mã hóa trong nước. Các quy định nội bộ được sửa đổi của Bithumb phản ánh “các khuyến nghị của chính phủ và các khuyến nghị của Hiệp hội Blockchain Hàn Quốc”, Korea Economic Daily đưa tin.

Chặn 11 quốc gia

Lực lượng đặc nhiệm hành động tài chính (FATF) là một tổ chức liên chính phủ theo sáng kiến của G7 để xây dựng các chính sách chống rửa tiền.

NCCT là các quốc gia FATF “đã công nhận là khu vực không đủ chính sách và quy định để hạn chế rửa tiền và sử dụng các hình thức tiền khác nhau để tài trợ cho các hoạt động bất hợp pháp, bao gồm Bắc Triều Tiên, Iran, Iraq và Sri Lanka,” Business Korea mô tả.

Theo trang web của Bithumb, các nước khác là Serbia, Ethiopia, Syria, Trinidad và Tobago, Tunisia, Vanuatu và Yemen.

"11 quốc gia được theo dõi bởi Sáng kiến NCCT" sẽ bị cấm, hãng tin tức nhắc lại, lưu ý rằng Bithumb đưa ra quyết định này "để ngăn chặn cơ sở hạ tầng và nền tảng của nó không bị sử dụng để rửa tiền và bất kỳ tài trợ khủng bố hoặc các hoạt động tội phạm quốc tế nào." Xuất bản nói thêm:

“Bithumb sẽ sớm yêu cầu người dùng nước ngoài trải qua quy trình xác minh di động để đảm bảo người dùng không thể lừa được nền tảng bằng cách làm sai lệch thông tin cá nhân và địa chỉ cư trú bắt đầu từ tháng sau.”

Nguồn news.bitcoin.com

Dịch Công nghệ tiền ảo

(xin vui lòng tôn trọng người dịch nếu có sử dụng lại bài viết)

tag: bithumb, quy định

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.