article image

Bithumb giữ im lặng về những khoản quỹ bị mất và bồi thường cho người bị ảnh hưởng

Bitcoin

05/07/2017

1866

Sàn giao dịch Bitcoin của Hàn Quốc Bithumb vẫn chưa xác nhận các báo cáo của người dùng về "hàng chục triệu" Won bị đánh cắp từ tài khoản của họ.

Trong bài bình luận tuần này sau vụ tấn công vào thứ năm, Bithumb, nơi xử lí lượng giao dịch nhiều hơn bất cứ sàn giao dịch nào khác của Hàn Quốc, xác nhận rằng dữ liệu khách hàng đã bị "rò rỉ" nhưng cho biết các khoản quỹ vẫn an toàn.

"Các máy tính của nhân viên đã bị tấn công chứ không phải là máy chủ", một nguồn tin cho hay, trích dẫn nguồn tin tức địa phương Kyunghyang Shinmun.

Trong một bài đăng trên blog ngay sau đó, sàn giao dịch nói rằng nó sẽ tiến hành bồi thường trị giá 100.000 won (86.83 USD) cho mỗi khách hàng có dữ liệu bị hacker tấn công.

Trong khi dữ liệu này bao gồm số điện thoại và địa chỉ email, Kyunghyang Shinmun báo cáo, khách hàng vẫn không hài lòng, nói rằng các hacker đã lấy được quyền truy cập vào tài khoản của họ và lấy ra Bitcoin.

Bithumb vẫn chưa tiết lộ chi tiết chính xác về vụ tấn công. Tuần trước, các nguồn tin cho hay sàn giao dịch đã hứng chịu một cuộc tấn công từ chối dịch vụ phân tán (DDOS) và nó đã phải tạm thời ngắt mạng.

Vào thời điểm hiện tại, trang web của nó có vẻ như đã trở lại hoạt động bình thường.

Hàn Quốc sẽ được hưởng lợi từ những quy định Bitcoin cứng rắn trong tương lai gần khi các nhà lập pháp tìm ra cách chính thức hoá thị trường.

Nguồn cointelegraph

tag: bithumb, bitcoin

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.