article image

Sự ổn định của Bitcoin phụ thuộc vào mức độ tương tác với các hệ thống cổ điển

Bitcoin

05/07/2017

2029

Các công nghệ đột phá đạt được sự chấp nhận chính thức khi chúng tác động qua lại một cách hợp lý với các hệ thống hiện có.

Bất chấp những thách thức trong những năm vừa qua, trải qua các cuộc khủng hoảng tài chính, các cuộc cách mạng, và thậm chí là chiến tranh, đồng USD vẫn tồn tại đơn giản vì nó có sự tương tác sâu sắc với mọi khía cạnh của nền kinh tế toàn cầu.

Sức mạnh của sự tương tác

USD vẫn giữ vị trí là đồng tiền được chấp nhận rộng rãi nhất trên toàn thế giới. Ví dụ, một cá nhân đi du lịch từ Nigeria đến Trung Quốc sẽ không thể sử dụng đồng Naira của Nigeria ở Trung Quốc.

Khách du lịch sẽ cần đổi đồng Naira Nigeria của mình sang đồng Nhân dân tệ của Trung Quốc. Tại một số địa phương ở Nigeria, ngân hàng trung ương hoặc các sàn giao dịch có khả năng sẽ không thể cung cấp cho cá nhân đó đồng Nhân dân tệ để đổi lấy đồng Naira của anh ta. Tương tự , có lẽ người đó đi đến Trung Quốc với đồng Naira, anh ta sẽ không thể đổi nó sang Nhân dân tệ. Vì vậy, khách du lịch đầu tiên sẽ phải đổi đồng Naira của mình sang một số tiền tương đương bằng đồng USD sau đó đi đến Trung Quốc với đồng USD mà sau đó anh ta có thể đổi thành một khoản tương đương bằng Nhân dân tệ.

Ví dụ trên cho thấy lý do tại sao đồng USD được gọi là đồng tiền cơ sở toàn cầu. Nó đóng vai trog như một trung gian hoặc một liên kết giữa hầu hết các loại tiền tệ lớn của thế giới. Điều này đảm bảo nhu cầu liên tục cho đồng USD trong thị trường tiền tệ, do đó thiết lập nó thành một thực thể mạnh mẽ miễn là tiền tệ truyền thống còn được quan tâm.

Những gì đồng USD đạt được trong quá trình này là sự tương tác sâu rộng với các quy ước kinh tế tổng thể của thế giới.

Bitcoin đang tiến bộ

Trong lúc sự tăng trưởng của Bitcoin tiếp tục với tư cách một loại tiền tệ và phương tiện trao đổi, sức mạnh và mức độ áp dụng của nó có thể được đo bằng mức độ tương tác với các hệ thống cổ điển. Do đó, sự phát triển của ngành công nghiệp chuyển khoản, sự chấp nhận của thương nhân, hệ thống thanh toán trong số các khía cạnh khác là những yếu tố rất cơ bản đối với sự phát triển của Bitcoin.

Bitcoin, tiền điện tử và công nghệ cơ bản của chúng, Blockchain đang được tiếp nhận vào các quy trình giao dịch hiện có. Một số ví dụ đó là các chính phủ, ngân hàng và các tổ chức cổ điển đã chuyển sang thiết lập các hệ thống tương tác với các công nghệ mang tính đột phá.

Gần đây, chính phủ Hoa Kỳ đã tuyên bố kế hoạch tổ chức một Diễn đàn Blockchain Liên bang Hoa Kỳ vào ngày 18 tháng 7 năm 2017. Sự phát triển này phù hợp với việc xây dựng một kế hoạch 6 tháng để làm cho các cơ quan chính phủ hợp tác trong việc sáng tạo ra nhiều sáng kiến liên quan đến công nghệ Blockchain.

Tiền lương trả bằng Bitcoin

Một ví dụ điển hình khác về sự tương tác của Bitcoin / Blockchain với các quy trình cổ điển được thể hiện rõ trong các hoạt động của cổng thanh toán Bitcoin, Bitwage tuyên bố đã mở rộng hệ thống thanh toán tiền lương bằng Bitcoin sang Vương quốc Anh.

Trong một thông cáo báo chí, Jonathan Chester, Chủ tịch của Bitwage, thông báo rằng công ty của ông sẽ cung cấp cho công nhân ở bất cứ đâu trên thế giới khả năng nhận tiền lương từ các công ty ở Anh thông qua các đối tác ngân hàng địa phương.

Chester cũng cho biết Bitwage có thể nhận tiền lương bằng USD, Euro, GBP, CAD, AUD, CHF và JPY và có thể thanh toán đầu ra bằng Bitcoin, Ether, Litecoin, USD, Euro, GBP, BRL, PHP, INR, MXN, ARS, VND , NGN, và UAH.

Bitcoin đang trở nên ổn định hơn

Năm 2017 đã cho thấy quy mô áp dụng và sự tăng kích thước thị trường ảnh hưởng đến sự ổn định của Bitcoin và các altcoin khác như thế nào. Điều này được giải thích bởi nhiều sự kiện lớn như chính sách khẩn cấp của Trung Quốc đối với các sàn giao dịch, và việc từ chối Winklevoss ETF đã ảnh hưởng lớn đến Bitcoin. Tuy nhiên, mới chỉ có những sụt giảm tạm thời xảy ra, mà tiền điện tử đã nhiều lần hồi phục từ những nguy cơ đó.


Với mức vốn hóa thị trường hiện tại hơn 42 tỷ USD, so với khoảng 15 tỷ USD vào tháng 1 năm 2017, rõ ràng sự ổn định của tiền điện tử liên quan trực tiếp đến mức độ tương tác với các hệ thống tài chính hiện có.

Nguồn cointelegraph

tag: bitcoin

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.