article image

Tóm tắt Bitcoin thứ ba: Dự đoán tích cực vs dự đoán tiêu cực

Bitcoin

30/05/2018

2747

McAfee nhìn thấy Bitcoin vượt mức 15,000 USD trong tháng 6

Ngay sau khi tweet rằng "các nhà đầu tư tổ chức đang chuẩn bị bước vào thị trường tiền điện tử với một sự trả thù," nhà tư vấn an ninh mạng John McAfee đưa ra một dự đoán tăng giá. Tập trung vào phân tích ngắn hạn thời gian này, mà ông thừa nhận không phải là thứ yêu thích của mình, ông chuyển sự chú ý đến một số sự kiện có thể ảnh hưởng đến thị trường tiền điện tử - mà, trong lời nói của mình, "sẽ chuyển biến trước ngày 12 tháng 6"

Theo lời của McAfee, “thỏa thuận của Hàn Quốc được thực hiện và Trump sẽ ký các tài liệu tại Singapore vào ngày 12 tháng 6 […] Những tiếng nói khác nhau đang tuyên truyền cho tiêu dùng trong nước,” ông lưu ý. Sau Singapore, các doanh nhân phần mềm mong đợi một chuyến thăm của Tổng thống Hoa Kỳ đến Nhật Bản, nơi "các cuộc đàm phán về việc tạo ra một đồng tiền vàng được hỗ trợ bởi Mỹ sẽ bắt đầu."

Bitcoin (BTC) sẽ vượt qua 15,000 USD vào tháng 6, nhưng sẽ giảm trong tháng 7, McAfee dự đoán. Bài viết của ông cũng có một số altcoin như golem, docademic, bezop, bitcoin privateEOS. McAfee, được biết đến là người ủng hộ tiền điện tử và việc áp dụng của chúng, trước đây đã tuyên bố rằng giá bitcoin sẽ đạt 1 triệu USD mỗi coin vào cuối năm 2020.

Trong video mới được ghi lại, chuyên gia an ninh mạng cũng nói về "cuộc chiến mà chúng ta đều tham gia." Các ngân hàng, chính phủ và Ủy ban Chứng khoán và Sàn giao dịch Hoa Kỳ đã tuyên chiến với tiền mã hóa, theo phán quyết của ông. Bằng giọng điệu khá bình tĩnh, McAfee khuyên những người đam mê tiền mã hóa hành động - viết thư cho các nghị sĩ và nhấn mạnh với các ngân hàng và các công ty thẻ tín dụng nhu cầu về các giao dịch mã hóa. John McAfee kêu gọi những người theo ông cũng viết cho SEC và yêu cầu "để chúng tôi yên, bởi vì chúng tôi không phải là chứng khoán [...] chúng tôi là một loại tiền tệ."

Bitcoin vẫn là một nơi lưu trữ giá trị tốt

McAfee không đơn độc bên phía của những người lạc quan. Theo nhà đầu tư mạo hiểm blockchain Spencer Bogart, bitcoin vẫn có giá trị mua, bất chấp những mất mát vẫn đang diễn ra. Số lượng trường hợp sử dụng tăng lên là một bằng chứng cho thấy BTC đang trở nên thể chế hóa hơn, ông nói với CNBC. "Mỗi ngân hàng lớn đều đang cố gắng làm điều gì đó trong không gian," Bogart nói, lưu ý rằng các ngân hàng hoặc sẽ cung cấp bitcoin cho khách hàng của họ, họ đang làm việc trên một nền tảng lưu ký, hoặc đang mở một bàn giao dịch. Spencer Bogart khuyên các nhà đầu tư nên bán các coin như cardano, tron, IOTA NEO, nhưng nói rằng họ nên giữ tiền điện tử như bitcoin cash (BCH), ethereum, ripple EOS.

Theo Matt Hougan, Trưởng phòng Nghiên cứu Quản lý Tài sản Bitwise toàn cầu, trường hợp sử dụng bitcoin hấp dẫn nhất hiện nay là một nơi lưu trữ giá trị, mặc dù ông thừa nhận ý tưởng này thường bị loại bỏ vì sự biến động của tiền điện tử. “Vàng chắc chắn. Bitcoin biến động. Nó sẽ không bao giờ có hiệu quả - những tuyên bố này là thiếu hiểu biết về lịch sử của vàng và không có trí tưởng tượng,” Hougan gần đây đã viết trong một mẩu tin cho Forbes.

“Trước năm 1971, đồng USD được hỗ trợ bởi vàng, và giá trị của vàng đã được chứng minh một cách hiệu quả bởi niềm tin và uy tín cao vào chính phủ chúng ta. Khi Richard Nixon đưa Mỹ ra khỏi tiêu chuẩn vàng, nó đẩy vàng rời khỏi nơi neo đậu của nó,” Matt Hougan giải thích. “Tiếp theo là một giai đoạn biến động lớn, khi vàng chiến đấu để thiết lập chính nó như một nơi lưu trữ của cải độc lập. Năm 1974, giá vàng thỏi tăng 73%, trước khi giảm 24% vào năm 1975. Năm 1981, vàng mất 33% giá trị, sau khi tăng 121% chỉ hai năm trước đó,” ông nói chi tiết.

Các chuyên gia Nga kỳ vọng giá sẽ giảm hơn nữa

Các chuyên gia mã hóa tiếp xúc với phương tiện truyền thông Nga không quá lạc quan, ít nhất là trong ngắn hạn. Giá trị của bitcoin core (BTC) sẽ tiếp tục giảm, thậm chí dưới ngưỡng tâm lý 6,000 USD, họ tuyên bố. Tại thời điểm báo cáo, BTC đang giao dịch ở mức 7,450 USD, trong khi bitcoin cash (BCH) bám trụ trên 900 USD.

Xu hướng giảm phần lớn là do quyết định và tuyên bố của các nhà quản lý ở một số quốc gia, Vladislav Antonov, nhà phân tích tại Alpari chỉ ra. Một số yếu tố đã gây ra sự suy yếu của bitcoin, theo các chuyên gia. Gần đây, Bộ Tư pháp Mỹ đã đưa ra một cuộc điều tra hình sự về các vụ thao túng giá trong các thị trường tiền điện tử. Tin tức chỉ ra rằng các cơ quan chức năng ở Ấn Độ có thể áp thuế 18% đối với giao dịch mã hóa.

Phát biểu với RIA Novosti, Antonov cũng đã đề cập đến việc đàn áp các dự án ICO gian lận và các hoạt động mã hóa đáng ngờ, một phần của "Hoạt động càn quét mã hóa" ở Bắc Mỹ. Một sự kiện khác đã ảnh hưởng đến giá cả là sự kết thúc của hợp đồng tương lai bitcoin CME vào ngày 25 tháng 5.

Igor Zartdinov, đồng sáng lập quỹ mã hóa ICG, cho biết việc giảm giá trị bitcoin xảy ra trên bối cảnh tin tức trung lập đến tích cực. Ông nghĩ rằng thao túng thị trường là một lời giải thích khả thi, khi người chơi lớn thường kiếm tiền trên công sức và tiền bạc của các nhà đầu tư nhỏ. "Đó là những gì chúng ta đang thấy bây giờ," Zartdinov tin tưởng.

Nguồn news.bitcoin.com

Dịch Công nghệ tiền ảo

(xin vui lòng tôn trọng người dịch nếu có sử dụng lại bài viết)

tag: bitcoin

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.