article image

Hàn Quốc tuân thủ Quy định tiền điện tử thống nhất G20

Bitcoin

19/05/2018

2162

Quy tắc mã hóa thống nhất của G20

Hàn Quốc được cho là đang lên kế hoạch tuân theo các chính sách do các quốc gia G-20 đặt ra và làm giảm nhẹ các quy định mã hóa của mình, Korea Times đưa tin.

G20 là một diễn đàn quốc tế cho các chính phủ và các thống đốc ngân hàng trung ương. Các thành viên của nó là Argentina, Australia, Brazil, Canada, Trung Quốc, Pháp, Đức, Ấn Độ, Indonesia, Ý, Nhật Bản, Hàn Quốc, Mexico, Nga, Ả Rập Saudi, Nam Phi, Thổ Nhĩ Kỳ, Vương quốc Anh, Hoa Kỳ, và Liên minh châu Âu.

South Korea to Follow G20 Unified Cryptocurrency Regulations

Các nhà hoạch định chính sách tài chính hàng đầu của các quốc gia này đã đồng ý thừa nhận và điều chỉnh tiền điện tử như tài sản tài chính, các hãng tin tức lưu ý, thêm rằng:

“Các nhà hoạch định chính sách tài chính của các quốc gia G-20 đã đặt ra hạn chót tháng 7 cho bước đầu tiên hướng tới 'các quy định thống nhất' về tiền điện tử. Một lý do cho động thái của G-20 là họ thấy tiền điện tử là thị trường tài chính "quá nhỏ để gây nguy hiểm". Giá trị thị trường kết hợp của tiền điện tử ít hơn 1% GDP toàn cầu.”

Tiêu chuẩn Lực lượng Đặc nhiệm Hành động Tài chính

Trong khi G-20 phân loại tiền điện tử là tài sản tài chính, chính phủ Hàn Quốc trước đây đã phân loại chúng thành các sản phẩm phi tài chính do tính chất đầu cơ của chúng. Thừa nhận sự khác biệt, Dịch vụ Giám sát Tài chính (FSS) của đất nước đã được trích dẫn:

“Hầu như chắc chắn rằng tiền điện tử sẽ được phân loại là tài sản và vấn đề chính sẽ tập trung vào cách điều chỉnh chúng đúng theo khung thống nhất sẽ được thỏa thuận giữa các quốc gia G-20. Với lập trường hiện tại, điều này không tốt, nhưng chúng tôi sẽ đẩy mạnh nỗ lực cải thiện mọi thứ.”

Hàn Quốc cũng đã đồng ý áp dụng cho tiền mã hóa các tiêu chuẩn của lực lượng đặc nhiệm hành động tài chính (FATF), một cơ quan liên chính phủ được thành lập để chống rửa tiền và tài trợ khủng bố, theo ấn phẩm chuyển tải.

Giảm nhẹ chính sách mã hóa

Gần đây, người đứng đầu FSS mới chỉ ra rằng ông sẽ giảm bớt các quy định tiền điện tử của đất nước. Thống đốc Yoon Suk-heun cho biết có nhiều khía cạnh tích cực của tiền điện tử, hứa hẹn sẽ đưa ra các cập nhật về vấn đề này trong tương lai gần.

Trong khi đó, Cơ quan thuế quốc gia của đất nước đã phối hợp với bộ tài chính để thu thập dữ liệu thuế nhằm thiết lập các chính sách thuế mã hóa. Trong khi các giao dịch tiền điện tử hiện không có thuế ở Hàn Quốc, các nhà khai thác mã hóa được yêu cầu phải trả thuế thu nhập, tin tức nêu chi tiết.

Mặc dù lãnh đạo FSS mới gợi ý việc nới lỏng các quy định mã hóa, bộ phận của ông đã đưa ra một cuộc điều tra về các sàn giao dịch tiền mã hóa, phối hợp với các cơ quan liên quan khác. Vào tháng Ba, công tố đã bắt giữ bốn nhân viên sàn giao dịch mã hóa bao gồm cả CEO của Coinnest. Tuần trước, họ bắt đầu điều tra sàn giao dịch mã hóa lớn nhất của đất nước, Upbit. Tuần này, ba người đã bị bắt giữ từ sàn giao dịch HTS Coin với cáo buộc gian lận và tham ô.

Nguồn news.bitcoin.com

Dịch Công nghệ tiền ảo

(xin vui lòng tôn trọng người dịch nếu có sử dụng lại bài viết)

tag: tiền điện tử, quy định

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.