article image

Nhà luật pháp Canada cảnh báo các nhà đầu tư năm công ty tiền điện tử

Tin tức

22/05/2018

1808

Cảnh báo cho các nhà đầu tư

Ủy ban Chứng khoán Ontario (OSC) công bố một báo động nhà đầu tư vào thứ Sáu, cảnh báo công chúng năm công ty “dường như tham gia vào các kế hoạch nhắm vào các nhà đầu tư Ontario và khuyến khích họ buôn bán hoặc đầu tư vào tiền mã hóa,” trong đó nêu:

“Btcreal, Bitserial, Hypercube Ventures LP, Cabincoin OÜ và Baappay Inc. không được đăng ký tại Ontario để thu hút đầu tư hoặc tư vấn về đầu tư, mua hoặc bán chứng khoán.”

Ủy ban bắt đầu thu thập thông tin trên nhiều nền tảng giao dịch mã hóa tháng trước sau khi nó nhận được một số phàn nàn về họ, CBC báo cáo thêm rằng cho đến nay không có nền tảng nào đã được công nhận bởi OSC như một sàn giao dịch hoặc được miễn sự công nhận. Bất kỳ nền tảng nào cung cấp tiền điện tử phù hợp với định nghĩa chứng khoán “phải xác định xem đó có phải là thị trường hay không. Các thị trường được yêu cầu phải tuân thủ các quy tắc quản lý trao đổi hoặc các hệ thống giao dịch thay thế,” hãng tin tức bổ sung.

Tháng trước, OSC đã ban hành Cảnh báo nhà đầu tư về Bitconnect, Bitconnect Coin BCC Exchange. "Bitconnect, BCC Exchange và đại diện của Bitconnect không được đăng ký tại Ontario để thu hút đầu tư hoặc cung cấp lời khuyên về đầu tư, mua hoặc bán chứng khoán", cơ quan quản lý viết.

Năm công ty chưa đăng ký

Công ty đầu tiên được đề cập trong cảnh báo hôm thứ Sáu là Btcreal. Công ty này “tuyên bố cung cấp đầy đủ các dịch vụ đầu tư cho các khoản đầu tư và ngoại hối có liên quan đến tiền điện tử,” hứa hẹn các nhà đầu tư “lợi nhuận cao trong khoảng thời gian ngắn”, OSC mô tả. Trang web của công ty quảng cáo "6 kế hoạch ROI cao [Tỷ suất hoàn vốn]."

Công ty tiếp theo là Bitserial “tuyên bố cung cấp cơ hội để đầu tư vào BTE Token.” Công ty này cũng “khuyến khích các nhà đầu tư tham gia vào một chương trình cho vay, nơi họ có thể giao dịch Bitcoin, litecoin, hoặc ethereum cho BTE Token được 'cho mượn' với lợi nhuận cao," Ủy ban nêu chi tiết.

Công ty thứ ba là Hypercube Ventures LP quản lý nhiều trang web để khuyến khích các nhà đầu tư mua “các bể phát thải” để tạo ra “tiền điện tử VNN”, theo Ủy ban.

Thứ tư là Cabincoin OÜ“hiện đang quảng cáo một đợt bán token không đăng ký cho Cabincoin Token”, tuyên bố rằng “giá trị tương lai của các token này sẽ vượt xa giá ban đầu của chúng,” OSC viết.

Cái tên cuối cùng trong danh sách là Baappay Inc. "là một nền tảng nhiều lớp tích hợp cả dịch vụ thanh toán tiền truyền thống và tiền mã hóa cho người bán, điều này sẽ xác nhận và đảm bảo tất cả các khoản thanh toán trong vài giây", trang web mô tả. OSC cho biết công ty này "hiện cũng đang quảng cáo đợt bán token chưa đăng ký."

Nguồn news.bitcoin.com

Dịch Công nghệ tiền ảo

(xin vui lòng tôn trọng người dịch nếu có sử dụng lại bài viết)

tag: tiền điện tử

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.