article image

Bitcoin tuần này: Nâng cấp Bitcoin Cash thuận lợi, thanh toán thuế BCH và BTC ở Florida

Bitcoin

22/05/2018

2052

Bitcoin Cash nâng cấp giao thức Blockchain

Mạng lưới Bitcoin Cash đã nâng cấp thành công và thuận lợi giao thức blockchain vào thứ ba bằng cách mở rộng kích thước khối từ 8MB lên 32MB. Việc thực hiện các quy tắc đồng thuận mới có hiệu lực ở độ cao khối 530356.

Thay đổi này là một trong những đợt tăng kích thước khối lớn nhất trong lịch sử blockchain. Việc nâng cấp cũng bao gồm tăng kích thước của nhà cung cấp dữ liệu mặc định, từ 80 byte lên 220 byte và kích hoạt lại Satoshi OP_Codes bị vô hiệu hóa trước đó, điều này có thể thêm khả năng mã hóa đồng tiền màu và hợp đồng nhị phân.

Việc tăng kích thước khối bốn lần sẽ cho phép một lượng lớn các giao dịch đi qua mạng lưới với phí giao dịch phù hợp và không tốn kém. Nó cũng cung cấp cho các nhà phát triển rất nhiều không gian để điều chỉnh kích thước nếu nó bắt đầu đến gần hơn với giới hạn của nó và mở ra một con đường cho việc áp dụng hàng loạt. Giới hạn kích thước khối hiện được đặt bởi thợ đào và nhà phát triển có thể đặt sức chứa để các khối không thể bị lấp đầy trong tương lai gần. Điều này có nghĩa rằng các khoản phí sẽ vẫn ở mức thấp trong một thời gian và cũng đáng tin cậy, ngay cả khi việc sử dụng giao dịch trở nên gay go như trong quý cuối cùng của năm 2017.

Bitpay cho phép thanh toán thuế BCH và BTC ở Florida

Nhà xử lý thanh toán dựa trên tiền điện tử của Mỹ Bitpay đã công bố thỏa thuận chính thức với Đại diện thu thuế bản địa của Florida, Joel M. Greenberg. Cả Bitcoin Cash (BCH)Bitcoin Core (BTC) đều có thể được sử dụng cho các khoản thanh toán thuế bắt đầu từ mùa hè này. Cư dân trong quận sẽ có thể thanh toán bằng mã hóa cho bằng lái xe, thẻ căn cước và thậm chí là thuế tài sản.

"Chúng ta sống trong một thế giới mà công nghệ đã tiếp cận với các dịch vụ theo yêu cầu, với giao hàng trong ngày và kỳ vọng của dịch vụ khách hàng hiệu quả cao, và chúng ta sẽ trông đợi điều tương tự từ chính phủ của mình", Greenberg nói. Ông nói thêm rằng mục đích nhiệm kỳ của ông trong văn phòng là làm cho trải nghiệm khách hàng nhanh hơn, thông minh hơn và hiệu quả hơn, đồng thời mang các dịch vụ của chính phủ từ thế kỷ 18 đến thế kỷ 21. Một cách để đạt được điều đó, vị quan thức nói, là thêm tiền điện tử vào các tùy chọn thanh toán có sẵn.

Trung Quốc xếp hạng gần 30 tiền mã hóa, tìm được hơn 400 coin giả

Chính phủ Trung Quốc, một trong những quốc gia đầu tiên cấm các tiền mã hóa như bitcoin, đã đưa ra bảng xếp hạng mã hóa chính thức. Trung tâm Phát triển Công nghiệp Thông tin Trung Quốc (CCID) sẽ đánh giá các đồng tiền kỹ thuật số hàng đầu theo ba tiêu chí chính – cải tiến, công nghệ và ứng dụng - mặc dù chi tiết về phương pháp áp dụng chưa được chia sẻ. Tổng cộng có 28 tiền mã hóa và blockchain tương ứng của chúng đã được xếp hạng. Trong số bốn đồng tiền hàng đầu theo vốn hóa thị trường, Ethereum được xếp hạng đầu tiên, tiếp theo là Bitcoin Core (BTC) ở vị trí thứ 13, Ripple là 17 và Bitcoin Cash (BCH) - 25. Top năm hàng đầu Trung Quốc bao gồm Ether, Steem, Lisk, NEO Komodo.

This Week in Bitcoin: Smooth Bitcoin Cash Upgrade, BCH and BTC Tax Payments in Florida

Một dấu hiệu của sự quan tâm ngày càng tăng đến tiền điện tử ở Trung Quốc là việc công bố báo cáo về coin giả bởi một tổ chức công nghiệp được chính phủ hậu thuẫn. Ủy ban quốc gia các chuyên gia về công nghệ bảo mật tài chính Internet (IFCERT) đã xác định được 421 tiền điện tử giả mạo. Tổ chức đã chỉ ra rằng 60% các tiền mã hóa này được triển khai ở nước ngoài. IFCERT cũng vạch ra một số báo động đỏ lớn của coin giả. Theo Ủy ban, chúng thường áp dụng các mô hình kinh doanh “dựa trên kim tự tháp” và yêu cầu lợi nhuận cao. Các tiền mã hóa không có mã thực - chúng không có blockchain hoặc không thể tạo khối. Những coin này không được giao dịch trên sàn giao dịch hợp pháp, báo cáo cũng lưu ý.

Chính phủ Hoa Kỳ ra mắt trang web mã hóa Scam

Ủy ban Chứng khoán và Sàn giao dịch Hoa Kỳ (SEC) đã tạo và xuất bản phiên bản riêng của trang web ICO scam. "Kết hợp hai phân đoạn tăng trưởng theo định hướng nhất của nền kinh tế kỹ thuật số, công nghệ blockchain và du lịch, Howeycoin là dịch vụ coin mới nhất và độc nhất nắm bắt sự kỳ diệu của lợi nhuận giao dịch coin và sự trở lại hứng khởi và đảm bảo của ngành du lịch" trang web tuyên bố. Nó hứa hẹn mối quan hệ đối tác trong tất cả các phân đoạn của ngành du lịch và "kiếm coin bạn có thể giao dịch lấy lợi nhuận".

This Week in Bitcoin: Smooth Bitcoin Cash Upgrade, BCH and BTC Tax Payments in Florida

“Sự tăng trưởng nhanh chóng của thị trường 'ICO', và sự quảng bá rộng rãi của nó như một cơ hội đầu tư mới, đã cung cấp nền tảng màu mỡ cho những phần tử xấu tận dụng lợi thế của các nhà đầu tư trên Main Street của chúng tôi. Chúng tôi nắm lấy các công nghệ mới, nhưng chúng tôi cũng muốn các nhà đầu tư xem sự gian lận như thế nào, vì vậy chúng tôi xây dựng trang web giáo dục này với nhiều dấu hiệu cảnh báo lừa đảo cổ điển”, Chủ tịch SEC Jay Clayton giải thích. Ông cũng lưu ý rằng công nghệ sổ cái phân phối có thể bổ sung hiệu quả cho quá trình tăng vốn, nhưng các nhà quảng bá và tổ chức phát hành cần phải đảm bảo họ tuân theo luật chứng khoán. “Tôi khuyến khích các nhà đầu tư làm việc chăm chỉ và đặt câu hỏi,” Clayton nói.

EU chấp nhận các quy tắc để giảm tính ẩn danh cho người dùng mã hóa

Tuần này, Liên minh châu Âu đã tiến gần hơn tới mục tiêu của mình để giảm thiểu các giao dịch mã hóa ẩn danh. Hội đồng EU đã thông qua một chỉ thị, cập nhật luật chống rửa tiền của châu Âu. Các quy tắc mới đi kèm với các yêu cầu đối với nền tảng mã hóa để giới thiệu quy trình biết khách hàng của bạn. Các sửa đổi đã được thông qua tại một cuộc họp của Hội đồng các vấn đề chung vào thứ hai, sau một thỏa thuận với Nghị viện châu Âu tháng mười hai. Vào tháng tư năm nay, MEP đã bỏ phiếu ủng hộ thỏa thuận này để “mang tiền điện tử dưới sự quy định chặt chẽ hơn”.

Những thay đổi chính liên quan đến việc giải quyết các "rủi ro liên quan đến tiền ảo" bằng cách thực hiện các bước để giảm tính ẩn danh cho cả các nhà giao dịch mã hóa và các giao dịch liên quan đến mã hóa. Các nhà cung cấp dịch vụ sàn giao dịch giữa các loại tiền ảo và tiền truyền thống, cũng như các nhà cung cấp ví bảo quản, sẽ có nghĩa vụ xác định các hoạt động đáng ngờ. Chỉ thị nói rằng các nhà chức trách có thể theo dõi việc sử dụng tiền điện tử thông qua các nền tảng này và các đơn vị tình báo tài chính quốc gia nên có quyền truy cập thông tin cho phép họ liên kết các địa chỉ mã hóa với chủ sở hữu của chúng.

Các nhà quản lý của Hàn Quốc mở rộng điều tra về các sàn giao dịch mã hóa

Chính phủ ở Seoul đang mở rộng cuộc thăm dò trên các sàn giao dịch tiền điện tử tập trung vào việc sử dụng tài khoản doanh nghiệp cho các giao dịch mã hóa, mà các nhà quản lý nói có thể dẫn đến rửa tiền. Hành động lẽ ra đã bị ngưng khi chính quyền giới thiệu hệ thống tên thật vào cuối tháng một. Tuy nhiên, chỉ có 30% tất cả các tài khoản mã hóa đã được chuyển đổi thành những tên thật cho đến nay. Các nhà quản lý tài chính hàng đầu của Hàn Quốc hiện đang hợp tác với các công tố viên để mở rộng cuộc điều tra.

This Week in Bitcoin: Smooth Bitcoin Cash Upgrade, BCH and BTC Tax Payments in Florida

Sáu ngân hàng có thể phát hành các tài khoản tên thật đã chọn chỉ phục vụ các sàn giao dịch mã hóa lớn nhất của đất nước: Upbit, Bithumb, Coinone Korbit. Tuy nhiên, không phải tất cả các tài khoản tại các sàn giao dịch này đều đã được chuyển đổi thành các tên thật. Ngoài ra, tất cả các sàn giao dịch nhỏ và vừa tiếp tục sử dụng tài khoản doanh nghiệp cho các giao dịch mã hóa. Các nhà quản lý cảnh báo rằng việc sử dụng tài khoản doanh nghiệp có thể dẫn đến gian lận. Thông báo về cuộc thăm dò mở rộng theo sau sự ra mắt của một cuộc điều tra về sàn giao dịch mã hóa lớn nhất Hàn Quốc, Upbit.

Nguồn news.bitcoin.com

Dịch Công nghệ tiền ảo

(xin vui lòng tôn trọng người dịch nếu có sử dụng lại bài viết)

tag: bitcoin

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.