article image

Tóm tắt Bitcoin thứ Ba: Cuộc cách mạng mã hóa bắt đầu tái định hình chính trị toàn cầu

Bitcoin

23/05/2018

2131

Iran và Nga xem xét Bitcoin để đi vòng qua lệnh xử phạt

Các nhà lập pháp Nga và Iran đang cùng nhau kiểm tra ý tưởng sử dụng tiền điện tử để vượt qua các biện pháp trừng phạt quốc tế và Mỹ. Mohammad-Reza Pourebrahimi, chủ tịch Ủy ban Quan hệ Kinh tế Nghị viện Iran, đã nêu ý tưởng trong một cuộc họp gần đây tại Moscow với Dmitry Mezentsev, Chủ tịch Ủy ban Hội đồng Liên bang về Chính sách Kinh tế. Ông giải thích rằng người Nga “đồng ý với ý kiến của chúng tôi. Chúng tôi đã nói rằng nếu có thể đẩy công việc này lên phía trước, thì chúng tôi sẽ là những quốc gia đầu tiên sử dụng tiền tệ kỹ thuật số trong việc trao đổi hàng hóa.”

Kênh truyền thông do nhà nước quản lí của Iran Press TV báo cáo rằng lãnh đạo nước này “đặc biệt bắt đầu xem bitcoin như một phương tiện tiền tệ thay thế được sử dụng trong thương mại sau khi rõ ràng là các công ty châu Âu không giao dịch với Iran vì lo ngại rằng họ sẽ rơi vào lệnh cấm của US.” Cần lưu ý rằng chính phủ Iran đang cố gắng ngăn chặn các công dân của mình tiếp cận với các thị trường toàn cầu mà chính họ đang tìm kiếm, cấm các ngân hàng xử lý tiền mã hóa và thậm chí cả các cửa hàng trao đổi ngoại tệ truyền thống. Tuy nhiên, công dân Iran đã được báo cáo là gửi hơn 2.5 tỷ USD ra khỏi đất nước để mua tiền điện tử.

Chính trị gia Hoa Kỳ huy động 100k USD từ cộng đồng mã hóa

Ứng cử viên quốc hội Brian Forde đã ăn mừng vào thứ hai khi chiến dịch tại San Francisco của mình gây quỹ 100,000 USD đóng góp bằng tiền điện tử. Trước đây là người đứng đầu Sáng kiến tiền tệ kỹ thuật số của MIT và Cố vấn công nghệ cao cấp của Obama, ông được coi là người ủng hộ tiền điện tử có tiếng nói. Trong khi đó, đối thủ chính của ông trong đảng Dân chủ, cựu luật sư thực thi SEC, đã tấn công Forde với công việc tiền điện tử, đề cập đến các nhà tài trợ của ông trong một quảng cáo là "nhà đầu cơ bitcoin chống lại sự thẳng tay với buôn bán ma túy và buôn bán người."

Cuộc đua tranh cãi này đang hình thành một ví dụ chính về tác động của tiền điện tử đối với chính trị bầu cử ở Mỹ. Chúng ta cũng có thể thấy rằng vấn đề bây giờ nhận được hỗ trợ lưỡng đảng ở Mỹ. Như đã báo cáo gần đây, ở phía bên kia của đất nước và phía đối diện của hành lang, một thành viên đảng Cộng hòa hỗ trợ Trump và một người đam mê bitcoin đang chạy đua để trở thành Bộ trưởng Tư pháp mới của New York.

Sự tự do thông qua phân cấp căn bản

Vitalik Buterin đã cùng viết một bản tuyên ngôn ngắn gọn với nhà kinh tế chính trị gia trẻ Glen Weyl, mang tên “Sự tự do thông qua phân cấp căn bản”. và thử nghiệm các mô hình mới để quản trị, bỏ phiếu và nhiều hơn nữa, theo cách mà về cơ bản có thể thay đổi cách thức hoạt động của nền dân chủ và chủ nghĩa tư bản.

Họ nhắc nhở chúng ta rằng: “Bitcoin và các đồng tiền điện tử khác nổi lên trực tiếp như một sự phản ứng với sự dư thừa của hệ thống tài chính truyền thống, với ‘The Times 03/1/2009 Thủ tướng trên bờ vực cứu trợ ngân hàng lần thứ hai’ khắc sâu vào khối căn nguyên của Bitcoin. Điều đó nói rằng, các công nghệ phi tập trung đằng sau tiền điện tử có các ứng dụng tiềm năng vượt xa tài chính.”

Sản phẩm thực, áp dụng thực

Với tất cả các tin tức gần đây về rất nhiều ICO là hoàn toàn trò lừa đảo hoặc sự thất bại, bạn nên nhớ rằng có những dự án thực tế trong không gian tiền điện tử đang cung cấp dịch vụ thực cho người dùng thực. Hai ví dụ gần đây là BraveSteemit, tình cờ là hai nỗ lực khác nhau để thay đổi cách kiếm tiền từ nội dung trực tuyến.

Trình duyệt Brave gần đây đã vượt qua 5 triệu lượt tải xuống cho hệ điều hành Android và hiện có hơn 2.3 triệu người dùng hoạt động hàng tháng và hơn 14,000 nhà xuất bản đã xác minh. Và gần đây, tài khoản một triệu được tạo ra trên blockchain Steem, hiện có khoảng 60,000 tài khoản khác nhau giao dịch mỗi ngày và hơn 250,000 khách truy cập hàng ngày cho trang web.

Nguồn news.bitcoin.com

Dịch Công nghệ tiền ảo

(xin vui lòng tôn trọng người dịch nếu có sử dụng lại bài viết)

tag: bitcoin

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.