article image

Quy định bủa vây: SEC sờ gáy Titanium, luật mã hóa Israel bị trì hoãn, giao dịch BTC hợp pháp cho công dân Trung Quốc

Bitcoin

31/05/2018

2212

SEC chấm dứt ICO Blockchain Titanium do xây dựng tuyên bố sai

Với ‘Hoạt động càn quét mã hóa' của các nhà điều chỉnh Bắc Mỹ đang diễn ra mạnh mẽ, tin tức về hành động pháp lý được thực hiện đối với các ICO và các kế hoạch đầu tư đáng ngờ đang bùng nổ tại thế giới tiền điện tử hàng ngày. Mục tiêu hành động mới nhất từ SEC của Hoa Kỳ là Dịch vụ cơ sở hạ tầng Blockchain Titanium - đã trở thành đối tượng của lệnh đình chỉ ICO từ tòa án do bị cáo buộc đưa ra tuyên bố gian lận về mối quan hệ kinh doanh với các doanh nghiệp nổi tiếng và Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ.

Một thông cáo báo chí của SEC nói rằng ủy ban đã “thu được lệnh tòa yêu cầu tạm dừng một vụ gian lận liên tục liên quan đến ICO đã huy động lên tới 21 triệu USD từ các nhà đầu tư trong và ngoài Hoa Kỳ,” thêm rằng tòa án cũng tán thành đóng băng tài sản và bổ nhiệm một người chịu trách nhiệm cho Titanium Blockchain Infrastructure Services Inc., công ty đứng sau kế hoạch bị cáo buộc.

Đơn khiếu nại của SEC cáo buộc chủ tịch công ty, Michael Alan Stollery, hay còn được biết đến với cái tên Michael Stollaire, đã “nói dối về mối quan hệ kinh doanh với Cục Dự trữ Liên bang và hàng chục công ty nổi tiếng, bao gồm PayPal, Verizon, Boeing và Walt Disney."

Robert Cohen, người đứng đầu Đơn vị Mạng của Bộ phận thực thi SEC, tuyên bố: “ICO này dựa trên chiến dịch truyền thông xã hội bị cáo buộc lừa dối các nhà đầu tư với những tuyên bố hoàn toàn hư cấu về triển vọng kinh doanh. Đã xử lí nhiều vụ kiện liên quan đến ICO bị cáo buộc gian lận, một lần nữa chúng tôi khuyến khích các nhà đầu tư đặc biệt thận trọng khi xem xét các khoản đầu tư này.”

Quy định tiền điện tử của Israel bị trì hoãn

Việc ban hành các quy định tiền điện tử của Israel, ban đầu được lên kế hoạch cho thứ 6 này, đã bị trì hoãn cho đến tháng 10.

Sau khi xuất bản một dự thảo luật tuần trước liên quan đến rửa tiền bao gồm các điều khoản cụ thể liên quan đến tiền ảo, Bộ trưởng tài chính Israel, Moshe Kahlon, đột ngột yêu cầu luật không được thông qua cho đến khi dự luật được phê chuẩn.

“Pháp lệnh hiện hành về việc cấm rửa tiền sẽ mất hiệu lực khi luật mới được thông qua. Quá trình thiết lập luật mới, bao gồm các buổi điều trần công khai, sẽ mất thời gian. Do đó, sẽ có một khoảng thời gian trong đó sẽ không có điều khoản pháp lý tích cực nào liên quan đến vấn đề này, điều này sẽ dẫn đến sự thiếu rõ ràng về việc xác định và báo cáo các nghĩa vụ theo lệnh cấm rửa tiền.” ông Kahlon nói.

Manny Rosenfield, người đứng đầu Hiệp hội Bitcoin của Israel, đã mô tả sự chậm trễ của việc thông qua luật như một trở ngại đáng kể cho ngành công nghiệp tiền điện tử của đất nước. "Việc trì hoãn luật liên quan đến tiền tệ kỹ thuật số sẽ khiến các startup ở trong tình huống tương tự, và sẽ gây ra một tình huống mà trong đó các công ty này sẽ phải suy nghĩ hai lần về việc có nên ở lại Israel hay không [...] Đây là một cú đánh sẽ cản trở những nỗ lực của Israel để trở thành một nhà dẫn đầu trong một lĩnh vực công nghệ phát triển nhanh chóng,” ông Rosenfield nói.

"Không phải là bất hợp pháp khi công chúng giao dịch BTC"

Trong khi phát biểu tại Triển lãm Công nghiệp Dữ liệu lớn Quốc tế Trung Quốc 2018 tại Guiyang, Liu Xiaolei, một giáo sư tại Trường Quản lý Đại học Bắc Kinh, lập luận rằng giao dịch bitcoin hiện không phải là hoạt động bất hợp pháp với công dân Trung Quốc, mặc dù Trung Quốc cấm giao dịch tiền điện tử.

Theo một bản dịch thô, Liu Xiaolei nói về tính hợp pháp của giao dịch bitcoin của công dân Trung Quốc: “Về mặt giám sát, nhà nước [đã] không [làm] một cử chỉ [như vậy] để nói nó không được phép.” Liu Xiaolei thêm rằng "tất cả mọi người, đặc biệt là những người thường không hiểu công nghệ mới này [...] nên được nhắc nhở [...] không nên theo trào lưu, bởi vì nó vẫn là một khoản đầu tư rất mạo hiểm."

Liu Xiaolei cũng lập luận rằng việc duy trì lệnh cấm đối với tiền điện tử P2P không thực sự khả thi.

Nguồn news.bitcoin.com

Dịch Công nghệ tiền ảo

(xin vui lòng tôn trọng người dịch nếu có sử dụng lại bài viết)

tag: quy định

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.