article image

Tóm tắt Bitcoin thứ tư: Trung Quốc chống lại những kẻ mạo danh và lừa đảo

Bitcoin

31/05/2018

2129

Kẻ mạo danh Chủ tịch Mao chọc giận cư dân mạng Trung Quốc

Phương tiện truyền thông xã hội Trung Quốc đã bùng nổ sự tức giận trong tuần này sau khi một kẻ giả mạo Mao tại Diễn đàn Blockchain Boao cho châu Á ở tỉnh Hải Nam hôm thứ Hai. "Bạn xứng đáng được gọi là các cháu trai và cháu gái của dân tộc Trung Quốc, và tôi cảm ơn bạn thay mặt Mao Trạch Đông," diễn viên chào đón khán giả, nhưng dường như công chúng không đồng ý.

Mao vẫn chính thức được tôn kính ở đất nước với tư cách là cha của cộng sản Trung Quốc và luật pháp cấm sử dụng hình ảnh của ông để quảng bá hàng hóa và dịch vụ thương mại. "Ủy ban tổ chức Diễn đàn Blockchain Boao châu Á bày tỏ lời xin lỗi chân thành đến tất cả khán giả, vì sự xáo trộn dư luận do hội nghị gây ra", một tuyên bố xin lỗi sau đó giải thích.

Trung Quốc tịch thu ¥ 1.7 tỷ từ chương trình Onecoin

Theo các báo cáo từ khu vực, một văn phòng kiểm sát viên địa phương Trung Quốc đã truy tố 98 người và thu hồi 1.7 tỷ nhân dân tệ (khoảng 270 triệu USD) trong một kế hoạch bị cáo buộc  là kim tự tháp Onecoin. Vụ án được cho là có liên quan đến 15 tỷ nhân dân tệ, và đã được điều tra từ tháng 7 năm 2016, được giám sát bởi Bộ Công an.

Chương trình Onecoin liên quan đến hai mươi tỉnh trong cả nước, theo South China Morning Post. Thông tin chi tiết về vụ án “phức tạp” và số tiền liên quan “rất lớn” và bốn nghi phạm cuối cùng trong vụ án đã bị truy tố, các báo cáo cho biết. Khoảng cuối năm 2017, 33 bị cáo đã bị kết án bốn năm tù và bị phạt từ 10,000 đến 5 triệu nhân dân tệ.

85% người Đức đã nghe về tiền điện tử

Phần lớn người Đức đã nghe về bitcoin và thậm chí nghĩ rằng họ hiểu thuật ngữ. Điều này theo một cuộc khảo sát trực tuyến do YouGov Deutschland GmbH thực hiện, trong đó có 2051 người tham gia từ ngày 11/05/2018 đến 14/05/2018. Các kết quả được đánh giá cao và được cho là đại diện của dân số Đức trên 18 tuổi.

Số liệu thống kê cho thấy 85% người Đức đã nghe về tiền điện tử và nói rằng họ biết thuật ngữ này có ý nghĩa gì. 38% tin rằng tầm quan trọng của chúng sẽ tăng lên và 21% thấy trước tổn thất lớn. 8% thậm chí nói rằng họ sẽ đầu tư tất cả hoặc phần lớn tiền của họ vào tiền điện tử thay vì cổ phiếu. 53% tin rằng tiền điện tử sẽ trở nên hấp dẫn hơn, và 25% thì không.

Ramadan Kareem

Nhà thờ Hồi giáo Shacklewell Lane ở Dalston, East London, Vương quốc Anh đã quyết định chấp nhận tiền điện tử làm khoản quyên góp. “Đối với một nhà tài trợ đã có một tài khoản bitcoin hoặc ethereum, nỗ lực chuyển đổi tiền điện tử sang bảng Anh hay USD có thể khá phiền phức.“ CHuyên gia Lukasz Musial nói. “Đối với nhà tài trợ, chỉ cần nhấp vào nút để chuyển tiền sang tài khoản do tổ chức từ thiện cung cấp. Từ quan điểm của nhà thờ Hồi giáo, nó mở ra một dòng quyên góp mới đến từ khắp nơi trên thế giới,” ông nói thêm.

Khai thác nhà kính

United States Corp, một công ty có trụ sở tại Florida, đã thông báo đã hoàn thành việc xây dựng “Trạm nhiệt Blockchain Dome” đầu tiên và nhà kính ở tỉnh Quebec của Canada và tất cả 1.000 mô đun thế hệ thiết bị khai thác nhiệt có đầy đủ dịch vụ. Nhiệt ra khỏi các thiết bị được sử dụng để làm ấm thiết bị thay vì để năng lượng đó bị lãng phí.

“Blockchain Dome được xây dựng trên ngân sách, thời hạn và đặc điểm kỹ thuật của chúng tôi. Kết quả chúng tôi có thể thấy và đo lường là áp đảo và vượt quá mong đợi của chúng tôi,” Giám đốc điều hành Benoit Laliberte cho biết. "Chúng tôi sẽ sớm cung cấp thêm thông tin cho thị trường, nhưng chúng tôi đã có thể tuyên bố rằng chúng tôi đã đặt ra các tiêu chuẩn hiệu quả và hiệu suất mới cho loại hoạt động này trong tương lai", ông nói thêm.

Việc sử dụng bền vững nhiệt do khai thác tạo ra là một chủ đề nóng trong một thời gian. Đầu năm nay đã có báo cáo về một liên doanh tương tự sau khi một bức ảnh của 'Cryptomatoes' được lan truyền.

Nguồn news.bitcoin.com

Dịch Công nghệ tiền ảo

(xin vui lòng tôn trọng người dịch nếu có sử dụng lại bài viết)

tag: bitcoin

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.