article image

Tóm tắt Bitcoin thứ Sáu: Trung Quốc cân nhắc tiêu chuẩn Blockchain, Zcash chiến đấu với ASIC Trung Quốc

Bitcoin

12/05/2018

2115

Trung Quốc chuẩn bị tiêu chuẩn Blockchain quốc gia

Chính quyền Trung Quốc đang làm việc để phát triển một tiêu chuẩn quốc gia cho các công nghệ và ứng dụng blockchain. Hệ thống mới sẽ được hoàn thành và đưa vào sử dụng vào cuối năm 2019, theo báo cáo của các phương tiện truyền thông do nhà nước kiểm soát tại Cộng hòa Nhân dân.

Một kế hoạch tiêu chuẩn quốc gia cho blockchain đang được chuẩn bị và các phòng ban tương ứng sẽ thành lập Ủy ban tiêu chuẩn hóa công nghệ blockchain quốc gia, theo Li Ming, giám đốc Văn phòng nghiên cứu Blockchain tại Viện nghiên cứu tiêu chuẩn công nghiệp điện tử thuộc Bộ Công nghiệp và Công nghệ thông tin. Li Ming nói với Economic Information Daily rằng tiêu chuẩn blockchain quốc gia sẽ bao gồm các tiêu chuẩn cơ bản, tiêu chuẩn kinh doanh và ứng dụng, quy trình và tiêu chuẩn phương pháp, tiêu chuẩn độ tin cậy và tương thích, tiêu chuẩn bảo mật thông tin. Ông cũng nói thêm rằng phạm vi áp dụng của nó sẽ được mở rộng trong tương lai.

Theo một tuyên bố gần đây của Yu Kequn, giám đốc Trung tâm Nghiên cứu An ninh Công nghệ Thông tin Quốc gia, “Sự phát triển của công nghệ blockchain có thể trở thành một bước quan trọng để Trung Quốc nắm bắt được sự cạnh tranh công nghệ toàn cầu.” Yu Kequn cũng lưu ý rằng công nghệ blockchain là ứng dụng tích hợp mới của lưu trữ dữ liệu phân tán, truyền dẫn ngang hàng, các cơ chế đồng thuận và các thuật toán mã hóa. "Nó có đặc điểm phân cấp, công khai, chống giả mạo, và ẩn danh," cũng như chỉ ra và bổ sung: "Nó có thể được áp dụng trong các chuỗi sản xuất, quản lý và giao dịch, và nó sẽ mang toàn bộ vòng đời của việc tái cơ cấu đến các khu vực khác nhau để có thể quản lý và theo dõi được.”

Những máy đào mất tích của Iceland có thể đã được tìm thấy ở Trung Quốc

Các thiết bị khai thác đã bị đánh cắp từ các trung tâm dữ liệu ở Iceland vài tháng trước có thể đã đến Trung Quốc, theo các báo cáo từ quốc gia Bắc Âu, nơi đã thu hút các thợ đào mã hóa với năng lượng rẻ và điều kiện thuận lợi. Ít nhất 600 máy tính, card đồ họa, bo mạch chủ, bộ vi xử lý và các phần cứng khác, trị giá khoảng 2 triệu USD, biến mất trong một loạt vụ trộm vào tháng 12 và tháng 1. Tháng trước, chính quyền Trung Quốc đã tiến hành một cuộc đột kích vào một trang trại khai thác mã hóa ở thành phố Thiên Tân. Theo truyền thông địa phương, cảnh sát đã tịch thu 600 máy tính được sử dụng để khai thác tiền điện tử trong cơ sở bất hợp pháp.

Kẻ đứng đầu bị nghi ngờ của vụ cướp ở Iceland, Sindri Thor Stefansson, đã chạy sang Thụy Điển sau khi thoát khỏi một nhà tù an ninh thấp ở nước mình. Gần đây hắn bị bắt ở Amsterdam và hiện đang chờ dẫn độ tới Iceland, nơi hắn sẽ phải đối mặt với phiên tòa. Cuộc điều tra đang diễn ra và các thủ tục tòa án được dự kiến sẽ thiết lập các sự kiện và hoàn cảnh xung quanh một trong những vụ trộm lớn nhất trong lịch sử của Iceland. Truy tìm các thiết bị khai thác bị đánh cắp là một ưu tiên cho các nhà chức trách đang cố gắng để giải quyết trường hợp này. Những phát hiện của họ phải chứng minh hoặc bác bỏ suy đoán của giới truyền thông về mối liên hệ giữa hai vụ việc.

Zcash phản đối khai thác dựa trên ASIC sau khi hãng Trung Quốc khổng lồ ra mắt máy đào Equihash

Các nhà phát triển của Zcash đã tuyên bố rằng cuộc đấu tranh chống khai thác được hỗ trợ ASIC là một ưu tiên. Họ đã thể hiện sự phản đối của mình sau sự ra mắt của một mạch ứng dụng mới cụ thể được thiết kế để xử lý các giao dịch cho coin riêng tư. Zencash, một Zcash fork, cũng đã công bố kế hoạch có khả năng thay đổi thuật toán của nó cho cùng một lý do. Đầu tháng 5, nhà khai thác khổng lồ Bitmain của Trung Quốc đã tiết lộ bản phát hành sắp tới của một thiết bị mới có khả năng làm việc với thuật toán Equihash, được giới thiệu để ngăn chặn khai thác ASIC và được sử dụng bởi Zcash và các tiền mã hóa khác. ASIC ban đầu được phát triển để khai thác chủ yếu bitcoin. Phần cứng chuyên dụng cao có khả năng xử lý số lượng lớn các tính toán liên quan đến việc xử lý các giao dịch của nó.

Bitmain có một hồ sơ theo dõi thành công về các thuật toán kháng ASIC. Nhà sản xuất thiết bị khai thác đã phát triển các máy đào mạnh mẽ cho nhiều tiền mã hóa mà các nhà phát triển đã cố gắng ngăn chặn sự tập trung của hash power. Chúng bao gồm các máy đào cho các thuật toán Ethash, được sử dụng bởi mạng lưới Ethereum, và Cryptonight, được sử dụng bởi Monero. Antminer Z9 Mini mới, được phát triển để khai thác Zcash, Zencash, và những coin khác, cung cấp một hashrate 10k Sol / s. Nó được dự kiến sẽ tung ra thị trường vào tháng Sáu, nhưng theo nhà sản xuất, nó có thể được đặt hàng ngay bây giờ. "Để ngăn chặn tích trữ và để cho nhiều cá nhân trên toàn thế giới có được một máy, chúng tôi đã đặt giới hạn một máy đào cho mỗi người dùng", Bitmain nói trong một tweet.

Zcash Foundation đã quyết định phân bổ nguồn lực để nghiên cứu ảnh hưởng của khai thác ASIC trên mạng lưới. Một hội đồng tư vấn sẽ được triệu tập để cung cấp một "câu trả lời căn bản về mặt khoa học" cho vấn đề. Tuy nhiên, nhóm nghiên cứu đằng sau Zcash có thể bị buộc phải chống lại một cuộc chiến ở hai mặt trận, sau khi các nhà nghiên cứu từ Đại học London gần đây đã phát hiện ra một lỗ hổng trong các thuật toán của tiền mã hóa. Họ tin rằng một số mô hình trong giao dịch Zcash làm giảm đáng kể sự ẩn danh của nó. Họ cho rằng khi tiền điện tử được chuyển từ địa chỉ không được bảo vệ sang địa chỉ được bảo vệ và sau đó quay lại, mức độ ẩn danh tổng thể sẽ giảm đáng kể.

Nguồn news.bitcoin.com

Dịch Công nghệ tiền ảo

(xin vui lòng tôn trọng người dịch nếu có sử dụng lại bài viết)

 

tag: bitcoin, blockchain, zcash, ASIC

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.