article image

Phân tích cảm xúc là công cụ giao dịch tốt nhất mà bạn không sử dụng

Bitcoin

12/05/2018

2186

Cảm xúc của người khác có quan trọng

"Đừng giao dịch dựa trên cảm xúc của bạn" là một trong những quy tắc đầu tiên mà một nhà đầu tư học được, bởi vì làm cho mình trở thành con tin của FOMO, và tất cả những cảm xúc đi kèm với nó - hối hận; hưng phấn; chán nản - là một công thức cho thảm họa. Nhưng còn giao dịch trên cảm xúc của người khác? Bạn có thể là một cỗ máy tự động giao dịch cơ học, với cảm xúc không kiềm chế của bạn được giữ trong tầm kiểm soát, nhưng phần còn lại của thị trường thì không, và đó là quyết định của họ - cho dù thị trường di chuyển không hợp lý thế nào đi nữa.

Sentiment Analysis Is the Best Trading Tool You’re Not Using

Như một ví dụ về phân tích cảm xúc, hãy xem xét các chuyển động bitcoin định kỳ của người được ủy thác Mt Gox. Mỗi lần anh gửi một lượng coin đến một địa chỉ khác, BTC bị bán phá giá. Về mặt kỹ thuật, điều này xảy ra bởi vì mọi người đang dự đoán rằng khi anh ta đẩy 8,000 BTC vào thị trường mở, nó sẽ gây ra một vụ flash cash. Tuy nhiên, người được ủy thác đã cung cấp sự bảo đảm rằng anh ta không bán coin của mình theo cách như vậy, nhưng BTC vẫn giảm thời điểm anh ta di chuyển coin. Lời giải thích duy nhất là các nhà giao dịch đang dự đoán các nhà giao dịch khác bán phá giá BTC trên tin tức và đang kêu gọi bán đầu tiên. Ngay cả khi bạn có niềm tin vào ý định của người được ủy thác, phân tích cảm xúc đơn giản sẽ bảo bạn bán.

Có một khoảng cách giữa TA, FA và SA

Phân tích kỹ thuật (TA), cơ bản (FA) và cảm xúc (SA) là các lĩnh vực có sự giao nhau. Ngay cả khi bạn không công khai tính toán SA vào giao dịch của mình, nó sẽ ảnh hưởng đến quyết định của bạn. Ví dụ, một số nhà giao dịch tiền điện tử có ít thiện cảm với Tron (TRX) mà họ cho là một shitcoin. Điều đó không ngăn cản họ mua nó theo suy đoán bất cứ khi nào nó giảm xuống mức hỗ trợ trước đó. Tại sao? Bởi vì họ biết nó gần như chắc chắn sẽ được bơm lại vì những lý do không thể được giải thích hợp lý khi sử dụng TA hoặc FA. Điều tương tự cũng áp dụng cho các “penny crypto” khác như verge.

Sentiment Analysis Is the Best Trading Tool You’re Not Using

Phân tích cảm xúc về cơ bản là một lời tiên tri tự thực hiện: rằng nếu đủ thương nhân tin vào X, thì X trở thành sự thật. Ví dụ, liệu coin có bơm 100% khi chúng được niêm yết trên Binance vì tính thanh khoản tăng và sự tiếp cận nhà đầu tư rộng lớn hơn nó mang lại? Hay chúng bơm vì mọi người mong đợi chúng sẽ được bơm, và vì vậy mọi người hoảng loạn mua trong một cuộc đua đến đỉnh điểm? Sau đó, có những coin như IOTA, có xu hướng tăng giá mỗi khi ai đó xuất bản những tin tức tiêu cực về nó, đó là một hiện tượng thường xảy ra. Một giải thích về khả năng miễn dịch của IOTA đối với “FUD” là cộng đồng của nó cứng đầu mua nhiều hơn trong thời gian khủng hoảng như một cử chỉ thách thức.

Công cụ đo lường phân tích cảm xúc

Bạn sẽ không tìm thấy phân tích SA trong Tradingview, nhưng có những công cụ cung cấp một trình tính toán thô về cảm xúc chung của thị trường tại một thời điểm nhất định. Một ví dụ là Chỉ số Sợ hãi & Tham lam biểu thị cảm xúc và ý kiến từ một loạt các nguồn tổng hợp. Ngay bây giờ, chúng ta đang ở trong "sợ hãi", nhưng đó vẫn là một tiến bộ so với "sợ hãi cực độ" của tháng trước. Crypto Sentiment cung cấp một bộ công cụ SA toàn diện hơn bao gồm chỉ số khuynh hướng chiến lược và chỉ số tự tin quá mức "phản ánh rủi ro mà nhà đầu tư có nhận lấy đối với các vị thế rủi ro dựa trên hành vi của giá bitcoin".

Sentiment Analysis Is the Best Trading Tool You’re Not Using

Khi cố gắng để tính thời gian điểm nhập cảnh và xuất cảnh của họ, các thương nhân tốt đã tính đến phân tích tình cảm. Họ có thể không đề cập rõ ràng nó theo tên, nhưng họ biết điều đó khi họ nhìn thấy nó. Đối với tất cả các công cụ, chương trình và chỉ số tự động đã được phát triển qua nhiều năm, thị trường vẫn vô cùng bất hợp lý và chịu ảnh hưởng từ cảm xúc của con người. Nhiều nhà giao dịch đang dự đoán một sự trở lại mạnh mẽ của bitcoin và altcoin trong bối cảnh hội nghị thượng đỉnh tuần tới. Tại sao? Bởi vì đó là những gì đã xảy ra vào năm ngoái. Nó không quan trọng nếu cuộc chạy đua tăng giá năm ngoái là một sự trùng hợp ngẫu nhiên: tất cả những gì quan trọng là nếu đủ nhà đầu tư mong đợi điều tương tự xảy ra trong năm nay, nó sẽ xảy ra. Một khi một niềm tin có cơ sở, cảm xúc sẽ luôn bao trùm kỹ thuật.

Nguồn news.bitcoin.com

Dịch Công nghệ tiền ảo

(xin vui lòng tôn trọng người dịch nếu có sử dụng lại bài viết)

tag: giao dịch

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.