article image

Chính phủ chính thức tuyên bố không có lệnh cấm giao dịch tiền mã hóa ở Hàn Quốc

Tin tức

12/01/2018

2100

Nhà Xanh, văn phòng điều hành và nơi cư trú chính thức của Tổng thống Hàn Quốc, đã thông báo rằng sẽ không có lệnh cấm giao dịch tiền mã hóa trong ngắn hạn.

Không có lệnh cấm, tất cả chỉ là FUD

Lời tuyên bố chính thức của chính phủ Hàn Quốc đã xuất hiện sau khi có phản đối và chỉ trích mãnh liệt chống lại Bộ Tư pháp đã độc lập tuyên bố kế hoạch cấm giao dịch tiền mã hóa. Bộ đã làm điều này mà không có sự đồng ý của Bộ Chiến lược và Tư pháp và các cơ quan chính phủ khác tham gia vào lực lượng điều chỉnh tiền mã hóa của Hàn Quốc.

Theo Nhà Xanh, hơn 60.000 người đã bỏ phiếu trong đơn khởi tố sa thải người đứng đầu của Bộ Tư pháp Park Sang Ki, người đã đưa ra tuyên bố hấp tấp vào ngày 11 tháng 1 rằng chính phủ sẽ thực hiện một chính sách để đóng cửa giao dịch tiền mã hóa.

Gần như ngay lập tức sau khi Bộ trưởng Park đưa ra tuyên bố của mình, Bộ Chiến lược và Tài chính nhấn mạnh rằng họ không ủng hộ hoặc đồng ý với quyết định của Bộ Tư pháp trong việc ngăn chặn giao dịch tiền mã hóa. Nó cũng chỉ ra rằng Bộ Chiến lược và Tài chính chỉ phát hiện ra tuyên bố của Bộ trưởng Park thông qua báo cáo của các phương tiện truyền thông và quyết định cấm giao dịch tiền mã hóa không được thỏa thuận giữa lực lượng điều chỉnh.

Năm 2016, cựu Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye, hiện đang bị giam giữ vì tội rửa tiền và tham nhũng, đã bị những người dân ở nước này lên tiếng phản đối. Hàng triệu công dân Hàn Quốc đã ra đường và bao vây Nhà Xanh cho đến khi tòa án quyết định cuối cùng tiến hành tố cáo.

Kể từ đó, tiếng nói của các công dân Hàn Quốc đã trở lên mạnh mẽ và chính phủ mới, dẫn đầu bởi Tổng thống hiện tại Moon Jae-in, thề sẽ lắng nghe người dân.

Cân nhắc tới các sự kiện trong quá khứ và thông báo của chính phủ về lệnh cấm giao dịch tiền mã hóa sẽ không được thực hiện trong thời gian ngắn, có thể chính phủ Hàn Quốc sẽ tiến tới việc điều tiết và thúc đẩy thị trường tiền mã hóa địa phương.

Lệnh cấm không có khả năng xảy ra ngay cả trong dài hạn

Trước đó, người phát ngôn của đội xử lí tiền mã hóa Hàn Quốc tuyên bố rằng đất nước này sẽ theo lộ trình quy định của các khu vực chính như Nhật Bản và Mỹ. Do đó, lệnh cấm giao dịch rất khó có thể xảy ra ngay cả trong dài hạn. Phát ngôn viên cho biết:

"Chính phủ Hàn Quốc không có sự lựa chọn nào khác ngoài việc tuân thủ các khuôn khổ pháp lý và các xu hướng được thiết lập bởi các chính phủ dẫn đầu khác. Trong khi chắc chắn có một danh tiếng tiêu cực gắn liền với tiền mã hóa, lập trường của chính phủ là cho phép những gì được phép, vì lợi ích của thị trường Hàn Quốc."

Nguồn Cointelegraph

Dịch Công nghệ tiền ảo

(xin vui lòng tôn trọng người dịch nếu có sử dụng lại bài viết)

tag: tiền mã hóa, giao dịch

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.