article image

Bitcoin Cash 32MB fork sẽ kích hoạt vào thứ Ba

Altcoin

11/05/2018

2156

Chỉ còn vài ngày nữa đến nâng cấp Bitcoin Cash ngày 15 tháng 5

Mạng lưới Bitcoin Cash sắp thực hiện đợt tăng kích thước khối lớn nhất kể từ khi nâng cấp sẽ mở rộng kích thước khối 4X vào ngày 15 tháng 5 năm 2018. Nhóm phát triển cũng đã thêm 'Satoshi OP_Codes' và fork cũng sẽ tăng mặc định của giao thức data-carrier-size tới 220 byte. Trừ khi bạn chạy một triển khai BCH nút đầy đủ, người dùng bình thường không cần làm gì nhiều.

Kích hoạt Hard Fork sẽ sử dụng phương pháp Median Time Past

BCH fork ngày 15 tháng 5 sẽ tương tự như các kích hoạt fork đã diễn ra vào ngày 01 tháng 8, và DAA fork diễn ra trong tháng 11 vừa qua. Điều này có nghĩa là quá trình kích hoạt sẽ diễn ra vào ngày 15 tháng 5, nhưng sẽ không có chiều cao khối cụ thể, vì nâng cấp sẽ kích hoạt dựa trên ‘Median Time Past’ (MTP). Hard fork sẽ bắt đầu vào thứ ba 15 tháng 5 lúc 12:00:00 UTC, 2018, nhưng việc nâng cấp sẽ không được thực hiện cho đến khi dấu thời gian MTP và xử lý 11 khối bằng hoặc lớn hơn 1.526.400.000 diễn ra. Tiếp nối giai đoạn này sau khối tiếp theo, bản nâng cấp 32MB sẽ hoạt động trên mạng lưới BCH.

Client và thợ đào nút đầy đủ phải cập nhật phần mềm

Các nhà vẫn hành nút đầy đủ cần phải nâng cấp các client Bitcoin Cash của họ càng sớm càng tốt, trước khi bắt đầu fork. Người dùng ABC có thể tải xuống phiên bản Bitcoin ABC 0.17.1 mới nhất và những người đang điều hành các nút đầy đủ khác như Bitcoin Unlimited hoặc XT sẽ nâng cấp lên client hỗ trợ gia tăng 32MB. Tại thời điểm xem xét dữ liệu cho client BCH chi phối phần lớn nhất, Bitcoin ABC, nó cho thấy đa số các nút đã nâng cấp lên phiên bản ABC mới nhất 0.17.1. Các nhà vận hành và thợ đào nút đầy đủ được yêu cầu nâng cấp phần mềm của họ để tham gia trong và sau sự thay đổi mạng lưới.

Fork ngày 15 tháng 5 sẽ thay đổi kích thước khối cơ sở của Giao thức thành 32 MB

Luôn luôn là một biện pháp tốt để tìm kiếm bất kỳ cập nhật nào được cung cấp bởi sàn giao dịch và nhà cung cấp ví của bạn để đảm bảo nền tảng bạn sử dụng đã sẵn sàng chấp nhận thay đổi mạng lưới. Nếu nhà cung cấp dịch vụ BCH của bạn không cung cấp bất kỳ bản cập nhật fork nào, có thể giả định rằng sàn giao dịch và nhà cung cấp ví đã sẵn sàng để nâng cấp, nhưng hãy đảm bảo bạn kiểm tra trang blog hoặc thông tin của nhà cung cấp ứng dụng.

Fork cuối cùng diễn ra vào tháng 11 này

Bitcoin Cash fork ngày 15 tháng 5 sẽ thay đổi kích thước khối cơ sở của giao thức thành 32 MB, trong khi thêm một số tính năng thú vị khác sẽ là một cột mốc quan trọng cho cộng đồng BCH. Fork cuối cùng đã diễn ra vào tháng 11 này đã thành công, và thuật toán điều chỉnh độ khó mới (DAA) đã hoạt động hoàn hảo kể từ đó. Sự gia tăng 32MB sẽ lớn hơn nhiều so với các khối 8MB vốn đã lớn, và việc nâng cấp có thể sẽ là một ngày lịch sử trong nâng cấp đồng thuận blockchain công cộng.

Nguồn news.bitcoin.com

Dịch Công nghệ tiền ảo

(xin vui lòng tôn trọng người dịch nếu có sử dụng lại bài viết)

tag: bitcoin cash, fork

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.