article image

Mạng lưới thử nghiệm Byzantium của Ethereum đã xác minh một giao dịch riêng tư

Altcoin

21/09/2017

2144

Các nỗ lực để mang các tính năng riêng tư của zcash đến ethereum đã tiến thêm một bước trong quá trình thử nghiệm cho việc nâng cấp Byzantium sắp tới.

zkSNARK được sử dụng để chứng minh rằng dữ liệu là hợp lệ mà không thực sự tiết lộ thông tin dữ liệu. Công nghệ này nằm ở trung tâm của mạng lưới zcash và vài tháng gần đây, các nhà phát triển đã chuyển sang tích hợp công nghệ bảo mật vào ethereum.

Trước đó, phần zkSNARK của giao dịch zcash đã được xác minh trên mạng lưới thử nghiệm Byzantium. Mặc dù chỉ là một thử nghiệm, sự phát triển này là một bước quan trọng hướng tới việc đưa các chức năng đó vào mạng ethereum công khai.

Như đã báo cáo trước đây, thử nghiệm trên Byzantium dự kiến sẽ tiếp tục vào tháng Mười. Việc giới thiệu chính thức của Byzantium sau đó sẽ giới thiệu các cuộc kiểm tra đôi trợ cấp gas và các hoạt động đường cong elliptic làm cho việc kiểm tra này trở nên khả thi.

Điều này có nghĩa là một khi Byzantium được đưa vào hoạt động, một giao dịch được cá nhân hóa bằng mật mã có thể được xác minh trên mạng lưới.

Tuy nhiên, công suất tính toán cho zkSNARKs rất tốn kém. Các giao dịch có thể xem được trên mạng thử nghiệm tốn tổng cộng 1.933.895 gas. Để đặt điều này vào một bối cảnh - một giao dịch phi tư nhân hiện đang tốn khoảng 21.000 gas, khá nhỏ bé so với của zcash.

Ngoài việc xác minh, vẫn còn phải làm những việc khác trước khi các giao dịch cá nhân có thể được thực hiện trên ethereum.

Christian Reitwiessner, nhà phát triển hàng đầu của zkSNARKs cho ethereum nói với CoinDesk:

"Những gì còn thiếu sau đó về cơ bản là tất cả mọi thứ bị thiếu trên máy ảo Ethereum trong thời gian đầu của Ethereum: Chúng ta cần thực hiện một cách thực tế tất cả các thành phần khác của hệ thống zkSNARK (ngoài việc xác minh)."

Nguồn coindesk

tag: ethereum, byzantium

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.