article image

Vitalik phát hành một phần Proof-of-Concept cho công nghệ 'Sharding' Ethereum

Altcoin

02/05/2018

2404

Người sáng lập Ethereum Vitalik Buterin cho biết hôm qua rằng giải pháp nhân rộng nội bộ của ethereum, sharding, đang tiến gần đến việc hoàn thành.

Đăng tweet răng “sharding đang xuất hiện,” Buterin đã chia sẻ một kho lưu trữ mã mới có tài liệu một phần Proof-of-Concept cho cái được gọi là "quy tắc lựa chọn fork", mã cho cách ethereum shard tương tác với blockchain chính.

Theo chi tiết của CoinDesk, phương pháp sharding nhằm chia tách ethereum thành nhiều mạng lưới đồng thời, cho phép toàn bộ mạng lưới có thể mở rộng hiệu quả hơn. Điều này sẽ giúp giảm bớt sự tắc nghẽn mà mạng lưới phải đối mặt, do đó làm tăng tốc độ giao dịch và giảm chi phí.

Các tweet được kèm theo một hình ảnh mô phỏng của 12 shard đang hoạt động.

Phát biểu trên Reddit, Buterin nói rằng một ethereum được shard có khả năng chứa khoảng 100 shard, mỗi shard có cùng sức chứa, "và có thể nhiều hơn" so với blockchain ethereum chính, nhà phát triển viết.

Buterin cũng lưu ý rằng mã sharding mới sẽ được hợp nhất với ethereum sau khi chuyển đổi sắp tới của nó sang proof-of-stake, Casper, đang ở giai đoạn cuối cùng của nó.

Tin tức đến vào thời điểm nền tảng đang phải đối mặt với áp lực ngày càng tăng trong việc mở rộng quy mô để theo kịp với nhu cầu ngày càng tăng. Phát biểu tại hội nghị Deconomy tại Seoul, Hàn Quốc vào tháng trước, Buterin nói rằng các ứng dụng ethereum bị "chao đảo" bởi những thách thức mở rộng quy mô hiện tại.

Buterin tiếp tục tweet thêm một số tài liệu, bao gồm một đặc điểm kỹ thuật sharding giai đoạn đầu, tạo thành một hình ảnh ban đầu của giao thức mới.

Nhà phát triển đã viết:

"Tôi sẽ không nói thông số được hoàn thành vào thời điểm này, mặc dù 'nhóm ý tưởng' là IMO được thiết lập khá tốt".

Nguồn Coindesk

Dịch Công nghệ tiền ảo

(xin vui lòng tôn trọng người dịch nếu có sử dụng lại bài viết)

tag: ethereum, vitalik buterin, sharding

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.