article image

Các nhà lập pháp Hàn Quốc giới thiệu dự luật hợp pháp hóa các ICO mới

ICO

03/05/2018

2297

Một nhóm các nhà lập pháp Hàn Quốc đang làm việc trên một dự luật để hợp pháp hoá việc ra mắt các ICO và tiền kỹ thuật số, hãng tin tức địa phương The Korean Times báo cáo ngày 2 tháng 5.

Đại diện Hong Eui-rak của Đảng Dân chủ cầm quyền Hàn Quốc đang dẫn đầu hành động cùng với 10 nhà lập pháp khác để ủng hộ dự luật và đã thông qua dự luật này trong năm nay.

Trong bài phát biểu tại một diễn đàn dành cho các ICO và công nghệ blockchain tại Quốc hội hôm thứ Tư, Hong nói rằng "dự luật nhằm mục đích hợp pháp hóa các ICO dưới sự giám sát của chính phủ". Ông cũng nói rằng dự luật dựa trên nghiên cứu cộng tác do văn phòng của ông và Hiệp hội Thương mại Quốc tế Hàn Quốc (KITA) tiến hành. Hong đã thêm:

"Mục tiêu chính (của pháp luật) là giúp loại bỏ những bất ổn đối với các doanh nghiệp liên quan đến blockchain."

Theo dự luật, ICO được khởi xướng bởi các tổ chức công cộng và các trung tâm nghiên cứu sẽ chịu sự giám sát chặt chẽ của Ủy ban Dịch vụ Tài chính và Bộ Khoa học và Công nghệ thông tin.

Chung Sye-kyun, một diễn giả từ Quốc hội, nhấn mạnh vai trò của các nhà lập pháp trong việc loại bỏ những bất ổn chính trị xung quanh tiền tệ kỹ thuật số và công nghệ blockchain:

"Blockchain và tiền mã hóa có thể được sử dụng trong nhiều lĩnh vực công cộng vì những nguyên nhân tốt. Do tiềm năng của chúng, chúng tôi cần phải làm việc để giúp giảm những bất ổn chính trị mà chúng phải đối mặt."

Động thái này là sự thách thức quốc hội đầu tiên đối với lệnh cấm của chính phủ về việc mở các ICO mới, được giới thiệu vào cuối năm ngoái để chống lại các khoản đầu tư đầu cơ vào tiền điện tử.

Vào tháng 3 năm 2018, tin đồn nổi lên rằng một số thực thể trong chính phủ Hàn Quốc đang xem xét dỡ bỏ lệnh cấm đối với các ICO, miễn là các dịch vụ mới tuân thủ các tiêu chuẩn nghiêm ngặt của chính phủ.

Nguồn Cointelegraph

Dịch Công nghệ tiền ảo

(xin vui lòng tôn trọng người dịch nếu có sử dụng lại bài viết)

tag: ICO, quy định

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.