article image

Taobao cấm ICO và các dịch vụ liên quan

ICO

12/04/2018

2437

 

Trang web mua sắm trực tuyến Trung Quốc Taobao, một công ty con của hãng khổng lồ bán lẻ Alibaba, sẽ cấm các cửa hàng trên nền tảng này cung cấp các dịch vụ liên quan đến ICO, theo thông cáo báo chí công bố vào ngày thứ ba 10 tháng 4.

Tuyên bố chính thức cung cấp bản cập nhật các hạn chế liên quan đến tiền mã hóa trước đây của công ty, đã cấm khách hàng của Taobao sử dụng các dịch vụ liên quan tới các tiền mã hóa như Bitcoin (BTC), cũng như cung cấp các hướng dẫn về khai thác tiền mã hóa, máy khai thác Bitcoin và các phần cứng liên quan khác.

Khung pháp lý mới sẽ có hiệu lực kể từ ngày 17 tháng 4, bao gồm hai thay đổi lớn. Thứ nhất, luật mới mở rộng khái niệm về tiền ảo bằng cách kết hợp ICO và các “sản phẩm số tương tự.” Thứ hai, họ tăng cường kiểm soát các dịch vụ phái sinh của các sản phẩm số dựa trên công nghệ Blockchain.

Bằng cách áp dụng các quy định mới này, Taobao nhằm mục đích bảo vệ khách hàng khỏi những rủi ro về tài chính liên quan đến các dịch vụ liên quan đến ICO, bao gồm gây quỹ bất hợp pháp và đầu cơ dễ dàng. Nhắc lại quyết định của Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBoC) về việc cấm ICO vào tháng 9 năm 2017, Taobao nhắc nhở người dùng rằng không có tổ chức nào có thể cung cấp dịch vụ giao dịch, định giá, môi giới, thanh toán hoặc các dịch vụ khác của "tiền tệ số hoặc các sản phẩm kỹ thuật số tương tự".

Taobao nói rằng các cửa hàng vi phạm các quy tắc mới và tiếp tục cung cấp các dịch vụ liên quan đến ICO như dịch vụ viết sách trắng, sẽ phải chịu các biện pháp trừng phạt.

Tuần trước, Cointelegraph đã thông báo rằng Alibaba đã kiện ICO Alibabacoin Foundation tại Dubai vi phạm bản quyền liên quan đến hành vi "cố ý gây hiểu nhầm rõ ràng, lặp đi lặp lại" bằng cách sử dụng tên của công ty.

Nguồn Cointelegraph

Dịch Công nghệ tiền ảo

(xin vui lòng tôn trọng người dịch nếu có sử dụng lại bài viết)

tag: ICO, lệnh cấm

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.