article image

Bị mắc kẹt dưới 7K USD: Bitcoin đang chuẩn bị cho một đợt đột phá lớn?

Bitcoin

12/04/2018

1735

Bitcoin (BTC) đã trải qua 24 giờ giao dịch gần đây với phạm vi chật hẹp khoảng 6,800 USD.

Trên thực tế, tiền mã hóa đã bị giới hạn trong phạm vi giá ngày càng hẹp trong gần một tuần, cả các nhà đầu cơ giá lên cũng như nhà đầu cơ giá xuống không thể đẩy được giá theo bất kì hướng nào. Vào thời điểm báo cáo, BTC đang được giao dịch với giá 6,840 USD trên Bitfinex.

Tuy nhiên, trong khi giao dịch một bên cũng có phần tẻ nhạt cho các nhà quan sát và thương nhân, thị trường có thể sẽ trở nên sôi động hơn.

Theo lý thuyết chuyên môn, phạm vi càng rộng và khoảng thời gian hợp nhất càng dài, sự đột phá này càng có xu hướng gia tăng.

Biểu đồ 1 giờ

Biểu đồ trên cho thấy, phạm vi giá hẹp (biểu diễn bởi sự hình thành tam giác) gần được một tuần tuổi.

Mức cao nhất là 7,510 USD và mức giá thấp nhất là 6,425 USD. Vì vậy, bitcoin có thể thấy ít nhất là 1,000 USD di chuyển ở hai bên, phụ thuộc vào bản chất (tăng / giảm) của sự đột phá.

Vào thời điểm báo cáo, hỗ trợ tam giác được nhìn thấy quanh mức 6,570 USD trong khi sự kháng cự được xếp ở mức 7,080 USD.

Sự sụt giảm có thể có nghĩa là khả năng bán tháo tới 5,500 USD. Ở mức thấp hơn, BTC có thể tìm thấy ngưỡng hỗ trợ xung quanh mức thấp nhất của tháng 6 là 6,000 USD, vì chỉ số sức mạnh tương đối hằng ngày (RSI) có thể sẽ biểu diễn tình trạng bán quá mức vào thời điểm đó.

Cũng lưu ý rằng BTC đã tạo ra một lá cờ giảm giá (mô hình liên tục), bên trong phạm vi giá hẹp. Một sự sụt giảm của lá cờ sẽ dẫn đến việc bán tháo từ mức cao 7,189 USD vào ngày 9 tháng 4 và sẽ mở cửa cho 6,150 USD (mục tiêu theo phương pháp chiều cao đo được: giá đột phá trừ chiều cao cột).

Tuy nhiên, chỉ cần phá vỡ một cách thuyết phục dưới 6,570 USD (hỗ trợ tam giác, dốc lên) sẽ khôi phục lại quan điểm tiêu cực. Điều đó cho biết, sự đột phá cờ giảm có thể đẩy giá giảm xuống dưới mức này.

Ở phía tăng giá, một sự phá vỡ phía trên của tam giác có thể không nhất thiết phải mang lại một đợt phục hồi 1,000 USD do mức kháng cự được đặt tại mức 7,189 USD - một điểm kháng cự mạnh được xác lập bởi khối lượng bán ra mạnh. Do đó, các nhà đầu cơ giá lên cần một sự đột phá rõ ràng trên 7,189 USD.

Quan điểm

Sự phá vỡ cờ giảm tiềm ẩn có thể được coi là một cảnh báo cho rằng bitcoin được thiết lập để di chuyển xuống dưới ngưỡng hỗ trợ tam giác tại 6,570 USD. Chấp nhận dưới mức đó có thể khiến giá giảm xuống còn 6,000 USD.

Nếu những nhà đầu cơ giá lên nắm quyền, khối lượng giao dịch lớn trên mức 7,189 USD chắc chắn sẽ tạo ra cơ hội cho một đợt đột phá trên mức 7,510 USD (mức cao của phạm vi) và chạy đua lên 8,100 USD.

Nguồn Coindesk

Dịch Công nghệ tiền ảo

(xin vui lòng tôn trọng người dịch nếu có sử dụng lại bài viết)

tag: bitcoin

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.