article image

22 quốc gia ký tuyên bố về Quan hệ đối tác Blockchain Châu Âu

Công nghệ blockchain

12/04/2018

1833

Digital Day 2018 của Ủy ban châu Âu (EC) đã dẫn tới việc ký kết một Tuyên bố để tạo ra một Quan hệ đối tác Blockchain Châu Âu của 22 quốc gia, theo thông cáo báo chí của Ủy ban châu Âu ngày 10 tháng 4.

Trong bài phát biểu ngày hôm qua, Phó Chủ tịch EC đã kêu gọi châu Âu trở thành người dẫn đầu trong lĩnh vực công nghệ số bằng cách nghiên cứu cải tiến Blockchain cũng như phát triển trí tuệ nhân tạo (AI).

Thông cáo báo chí cho biết rằng Quan hệ đối tác sẽ là "phương tiện để hợp tác giữa các quốc gia thành viên trao đổi kinh nghiệm và chuyên môn trong các lĩnh vực kỹ thuật và điều tiết và chuẩn bị cho việc áp dụng các ứng dụng [Blockchain] trên toàn Châu Âu trên thị trường sô đơn lẻ vì lợi ích của khu vực công và tư."

Ủy viên về kinh tế và xã hội kỹ thuật số Mariya Gabriel đã nói về tiềm năng của công nghệ Blockchain được tích hợp vào ngành công nghiệp hiện có:

"Trong tương lai, tất cả các dịch vụ công sẽ sử dụng công nghệ [Blockchain]. Blockchain là một cơ hội tuyệt vời cho Châu Âu và các Quốc gia thành viên suy nghĩ lại hệ thống thông tin của họ, để thúc đẩy lòng tin của người dùng và bảo vệ dữ liệu cá nhân, để giúp tạo ra các cơ hội kinh doanh mới và thiết lập các lĩnh vực lãnh đạo mới, tạo lợi ích cho công dân, các dịch vụ công và các công ty".

Chủ đề về quy định của công nghệ Blockchain cũng được đề cập trong thông cáo báo chí, trong đó nêu rõ rằng Quan hệ đối tác sẽ "đóng góp vào việc tạo ra một môi trường thuận lợi, tuân thủ đầy đủ các luật của EU và các mô hình quản trị rõ ràng sẽ giúp các dịch vụ sử dụng [Blockchain] phát triển mạnh mẽ trên khắp châu Âu". EC báo cáo vào đầu tháng 3 rằng họ sẽ phát hành một khung công việc của fintech và Blockchain trên toàn EU.

Các quốc gia tham gia ký kết Tuyên bố về Quan hệ đối tác Blockchain bao gồm: Áo, Bỉ, Bulgaria, Cộng hòa Séc, Estonia, Phần Lan, Pháp, Đức, Ireland, Latvia, Lithuania, Luxembourg, Malta, Hà Lan, Na Uy, Ba Lan, Bồ Đào Nha , Slovakia, Slovenia, Tây Ban Nha, Thụy Điển, và Vương quốc Anh. Thông cáo báo chí bổ sung thêm rằng các thành viên khác của EU và Khu vực Kinh tế Châu Âu cũng được mời tham gia.

Vào đầu tháng Hai, EC đã đưa ra Đài Quan sát và Diễn đàn blockchain của EU, nơi Gabriel gọi là "một trong những nơi lưu trữ kinh nghiệm và chuyên môn [Blockchain] oàn diện nhất".

Thông cáo báo chí lưu ý rằng EC đã đầu tư hơn 80 triệu euro (khoảng 98 triệu USD) vào các dự án liên quan đến Blockchain, với khoảng 300 triệu Euro (khoảng 371 triệu USD) sẽ được dành cho việc phát triển Blockchain trước năm 2020.

Nguồn Cointelegraph

Dịch Công nghệ tiền ảo

(xin vui lòng tôn trọng người dịch nếu có sử dụng lại bài viết)

tag: blockchain

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.