article image

Nhật Bản sửa đổi quy định đăng ký đối với các sàn giao dịch tiền mã hóa

Bitcoin

11/04/2018

1931

Tăng cường quá trình đánh giá sàn giao dịch

Cơ quan Dịch vụ Tài chính Nhật Bản (FSA) đã tăng cường các quy tắc và thủ tục phê duyệt đăng ký sàn giao dịch tiền mã hóa, tin tức địa phương báo cáo.

Theo Sankei Shimbun, FSA sẽ "tăng cường quá trình đánh giá đăng ký" đối với các công ty đã đăng ký nhưng chưa được chấp thuận. Các công ty này, được coi là "gần như nhà điều hành" của tiền mã hóa, đã được phép hoạt động trong khi sự đăng ký của họ đang được xem xét.

Đối với các công ty đăng ký vượt qua tiến trình kiểm tra ban đầu, cơ quan sẽ "tiến hành kiểm tra tại chỗ", nguồn tin tức chi tiết, và thêm rằng:

“Theo kết quả kiểm tra, chính sách [của FSA] là tìm kiếm "sự rút lui" từ các công ty giao dịch mà không có sự cải thiện.”

Quá trình này sẽ giúp tránh lặp lại tình hình của Coincheck kể từ khi sàn giao dịch bị hack xin giấy phép vào tháng 9 năm ngoái nhưng đã được phép tiếp tục hoạt động với tư cách gần như là một nhà điều hành. Coincheck gần đây đã được mua lại bởi Monex Group.

Xây dựng lại ngành công nghiệp mã hóa

FSA đã tăng cường các quy tắc của nó sau khi kiểm tra tất cả các nhà điều hành và đã phát hiện nhiều biện pháp an ninh không đầy đủ trên nhiều sàn giao dịch. Do đó, năm công ty đã rút đơn đăng ký của họ và một số sàn giao dịch đã được lệnh đình chỉ hoạt động. Theo Jiji Press, cơ quan tiết lộ thêm vào Thứ 6 rằng một sàn giao dịch khác, Campfire, cũng "thể hiện sự sẵn lòng rút đơn đăng ký của mình."

Một số sàn giao dịch đã có giấy phép từ cơ quan cũng đã được kiểm tra, bao gồm Quoine, Tech Bureau GMO Coin. Tech Bureau và GMO Coin đã nhận được yêu cầu cải tiến kinh doanh từ cơ quan này. "Chúng tôi chủ yếu kiểm tra hệ thống bảo vệ người sử dụng, chức năng kiểm toán mà chúng tôi không biết bằng cách báo cáo riêng, dù cho họ đang thực hiện quản trị doanh nghiệp bằng cách tách riêng việc quản lý và thực hiện", FSA đã nêu chi tiết.

Hơn nữa, hơn 100 công ty đang có kế hoạch tham gia vào hoạt động kinh doanh sàn giao dịch tiền mã hóa, Sankei Shimbun lưu ý. Trong số đó là Line Corporation điều hành một trong những ứng dụng trò chuyện nổi tiếng nhất thế giới, Line.

Nguồn news.bitcoin.com

Dịch Công nghệ tiền ảo

(xin vui lòng tôn trọng người dịch nếu có sử dụng lại bài viết)

tag: tiền mã hóa, quy định

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.