article image

Hard fork đầu tiên Byzantine của Metropolis Ethereum đã xuất hiện

Altcoin

18/09/2017

2674

Ethereum Foundation và các nhà phát triển khác trong cộng đồng phát triển nguồn mở của Ethereum đã sẵn sàng đưa ra giai đoạn đầu tiên của đề xuất hard fork Metropolis vào hôm nay.

Theo Jordan Daniell của ETHNews, hard fork Metropolis được thiết lập để thực hiện theo hai giai đoạn riêng biệt. Giai đoạn đầu tiên của hard fork Metropolis được gọi là hard fork Byzantine, một giải pháp được dự kiến sẽ giảm thiểu hành vi của các tác nhân xấu trong hệ sinh thái Ethereum. Hard fork Byzantine sẽ được tích hợp vào mạng lưới thử nghiệm của Ethereum trên khối số 1.700.000 có thể sớm nhất vào ngày 18 tháng 9.

Trong các cuộc phỏng vấn trước với Cointelegraph, nhà đồng sáng lập Ethereum Vitalik Buterin nhấn mạnh sự cần thiết phải cải tiến mạng lưới và thực hiện một hard fork để cung cấp một cơ sở hạ tầng hiệu quả, an toàn và mạnh mẽ hơn cho các ứng dụng phân tán (dapps) và các nhà phát triển.

Cần thêm giao thức mạnh mẽ

Trong 12 tháng qua, ngày càng có nhiều tổ chức tài chính trị giá hàng tỷ USD, các tập đoàn trong bảng xếp hạng Fortune 500 và các nhà phát triển dapp đã bước vào hệ sinh thái Ethereum thông qua các nhóm khác nhau như Enterprise Ethereum Alliance. Các công ty như JPMorgan, Microsoft, IntelBBVA đang tích cực phát triển các ứng dụng trên giao thức Ethereum để tự động hóa hoạt động của họ và phát triển các cơ sở hạ tầng mới dựa trên mạng lưới Blockchain không thay đổi của Ethereum.

Đối với mạng lưới Ethereum, để hỗ trợ tất cả các dapps quy mô lớn sắp tới trong tương lai gần, đặc biệt là nhiều dapps được thiết lập để thương mại hoá và triển khai cho các nền tảng lớn hơn, các nhà phát triển sẽ yêu cầu một giao thức mạnh mẽ hơn để làm việc.

Mặc dù chỉ có hard fork Byzantine được kiểm tra trên mạng thử nghiệm của Ethereum vào đầu tuần tới, quá trình thử nghiệm thành công của hard fork Byzantine sẽ cho phép Ethereum Foundation và các nhà phát triển của nó hợp lý hóa sự tích hợp giai đoạn thứ hai của hard fork Metropolis. Một khi hard fork Metropolis được hoàn thành, nó sẽ cho phép hầu hết các ứng dụng phân quyền Buterin đã đề cập trong tuyên bố (chương trình thực phẩm thế giới của Liên Hợp Quốc, nhận dạng, chuỗi cung ứng, dự đoán thị trường, Reddit / Twitter được phân quyền) được thương mại hoá và sẽ được đưa ra trong một hệ sinh thái có khả năng mở rộng và hiệu quả hơn.

Bước đi quan trọng

Trong một cuộc phỏng vấn với Cointelegraph vào tháng Tư, Buterin lưu ý rằng Ethereum Foundation sẽ tiếp tục cải tiến giao thức lõi của Ethereum. Một khi các công ty và người dùng phát triển và khám phá các mục đích sử dụng bổ sung thì khả năng mở rộngtính linh hoạt của mạng lưới Ethereum sẽ cho phép các ứng dụng Blockchain lớn được thử nghiệm trong các ngành công nghiệp khác nhau.

"Có một vài viễn cảnh. Trước tiên, chúng tôi sẽ tiếp tục phát triển công nghệ và giải quyết những thách thức cấp bách, một số trong chúng đã được chúng tôi bắt đầu xử lí nhưng vẫn còn rất nhiều việc phải làm bao gồm mở rộng quy mô, tính bảo mật, vấn đề an ninh. Những vấn đề này cần được giải quyết để đảm bảo sự phát triển của giao thức và toàn bộ hệ sinh thái. Bên cạnh đó, chúng tôi đang tập trung vào việc mở rộng hệ thống - để đảm bảo rằng nhiều dự án đang được xây dựng trên Ethereum, nhiều công ty và người dùng làm việc với nền tảng có thể khám phá các mục đích sử dụng mới ", Buterin cho biết.

Nhiều chuyên gia kể cả nhà đồng sáng lập Coinbase Fred Ehrsam cho rằng khả năng mở rộng là một vấn đề lớn đối với Ethereum nếu nó dự định hỗ trợ các ứng dụng phân tán lớn với hàng triệu người dùng. Metropolis là một bước quan trọng để mở rộng mạng lưới Ethereum một cách hiệu quả.

Nguồn cointelegraph

tag: ethereum, phiên bản metropolis của ethereum, hardfork ethereum, byzantine

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.