article image

Nhật Bản trở thành thị trường Bitcoin lớn nhất khi các nhà giao dịch rời khỏi Trung Quốc

Bitcoin

18/09/2017

1789

Nhật Bản một lần nữa trở thành thị trường giao dịch Bitcoin lớn nhất với 50,75% thị phần của thị trường giao dịch Bitcoin toàn cầu. Các nhà phân tích bao gồm phó chủ tịch Bitfury George Kikvadze cho rằng sự gia tăng khối lượng giao dịch của thị trường Bitcoin Nhật Bản là do dự rời khỏi của các thương nhân Bitcoin tại Trung Quốc.

Đầu tuần này, chính phủ Trung Quốc, chính quyền địa phương và các nhà quản lý tài chính đã chính thức yêu cầu các sàn giao dịch và nền tảng giao dịch Bitcoin tại Trung Quốc ngừng hoạt động vào cuối tháng 9. OKCoinHuobi, hai sàn giao dịch lớn nhất Trung Quốc được cho phép hoạt động đến ngày 30 tháng 10 vì thực tế là họ đã không tham gia vào bất kỳ ICO nào trong quá khứ.

Tuy nhiên, có vẻ như các thương nhân không muốn đánh cược cơ hội với chính phủ Trung Quốc và bản chất không thể đoán trước của họ. Khối lượng giao dịch hàng ngày của thị trường giao dịch Bitcoin Trung Quốc đã giảm đi một nửa trong vòng ba ngày, từ 15% xuống dưới 7%.

Theo các nhà cung cấp dữ liệu thị trường Bitcoin tin cậy khác như CryptoCompare, Trung Quốc chỉ chiếm 6,4% giao dịch Bitcoin toàn cầu tại thời điểm hiện tại.

Thị trường Mỹ hưởng lợi

Trước lệnh cấm sàn giao dịch Bitcoin trên toàn quốc của Trung Quốc, thị trường giao dịch của Mỹ đã liên tục đảm bảo được vị thế của nó là thị trường lớn nhất trên thế giới.

Tuy nhiên, gần như ngay lập tức sau công bố của ba sàn giao dịch Bitcoin lớn nhất của Trung Quốc là BTCC, HuobiOKCoin, các nhà đầu tư đã chuyển sang thị trường giao dịch Bitcoin Nhật Bản. Sự chuyển đổi đột ngột của các thương nhân đã dẫn đến sự gia tăng trong ngắn hạn khối lượng giao dịch của Nhật Bản, cho phép thị trường Nhật vượt qua Mỹ hơn 20% trong thị phần giao dịch Bitcoin toàn cầu.

Trái ngược với nhiều báo cáo tiêu cực, các nhà phát triển, các nhà phân tích và nhà nghiên cứu cùng chuyên gia trong lĩnh vực tiền mã hóa và Blockchain bao gồm nhà sáng lập Litecoin Charlie Lee và nhà đầu tư tỷ phú Tim Draper bày tỏ sự lạc quan về việc ngừng hoạt động của thị trường giao dịch Bitcoin ở Trung Quốc. Lee nhấn mạnh rằng chính phủ Trung Quốc sẽ không còn có thể thao túng thị trường như nó đã làm từ năm 2013.

Lee nói:

"Đây là một điều tốt. Trung Quốc không còn có thể chơi đùa với thị trường bằng cách cấm Bitcoin. Tiền mã hóa không thể bị tiêu diệt bởi bất kỳ nước nào. Một giải pháp cho các sàn giao dịch tập trung là phân cấp. Tôi có nghe nhóm Decred Project có cách gì đó có thể giúp điều này."

Ổn định Bitcoin

Như Lee đã nhấn mạnh, sự ra đi của thị trường giao dịch Bitcoin Trung Quốc thực sự chỉ có ảnh hưởng tới khoảng 10 đến 15% thương nhân trong thị trường giao dịch Bitcoin toàn cầu. Tuy nhiên, các nhà đầu cơ và các thương nhân thiếu kiên nhẫn đã bắt đầu bán tháo khi chính phủ Trung Quốc cấm các sàn giao dịch dẫn đến một sự điều chỉnh lớn đối với giá Bitcoin.

Trong vài tuần tới, thị trường giao dịch Bitcoin toàn cầu sẽ ổn định khi các nhà giao dịch chuyển từ thị trường Trung Quốc sang Hàn Quốc và Nhật Bản, hai thị trường đã phát triển các quy định, tiêu chuẩn và chính sách hiệu quả hơn cho cả sàn giao dịch và người sử dụng tiền mã hóa.

Có vẻ như Lee và Draper đã nhận xét, việc đóng cửa thị trường giao dịch Bitcoin của Trung Quốc có thể dẫn đến việc ổn định thị trường Bitcoin toàn cầu, điều này có thể có lợi cho Bitcoin về lâu dài.

Nguồn cointelegraph

tag: Nhật Bản nơi tốt nhất để mua bitcoin

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.