article image

Tại sao Nhật Bản là nơi tốt nhất để mua Bitcoin

Bitcoin

07/07/2017

3040

Nhật đã thực hiện nhiều bước tiến quan trọng khi các nhà bán lẻ bắt đầu tung ra phần mềm Point of Sale (máy chấp nhận thanh toán thẻ) chấp nhận Bitcoin tại hơn 260.000 cửa hàng trong tuần này. Recruit Lifestyle, một trong những tập đoàn bán lẻ hàng đầu của Nhật Bản, đang tìm cách áp dụng đồng tiền số như một hình thức thanh toán hàng ngày khác.

Cách đây 3 tháng, Recruit Lifestyle đã tung ra tin tức hợp tác với sàn giao dịch Bitcoin Nhật Bản Coincheck để xây dựng một ứng dụng Point of Sale sẵn sàng chấp nhận Bitcoin tại các cửa hàng trên toàn quốc.

Như được biết,  “Thanh toán di động Air Regi” đã sẵn sàng để thực hiện và giai đoạn đầu tiên của việc chiếm lĩnh thị trường bán lẻ thông qua 334 cửa hàng mắt kính sẽ chính thức chấp nhận Bitcoin vào ngày 10 tháng 7.

Đây là một bước tiến lớn trong việc sử dụng Bitcoin ở Nhật Bản với việc thông báo này chỉ đến hai ngày sau khi chính phủ gỡ bỏ thuế tiêu thụ 8% khỏi các đồng tiền số.

Dễ dàng như quét mã vạch

Việc đại lí bán lẻ chấp nhận Bitcoin vẫn chưa tìm được chỗ đứng của mình trong xu thế chủ đạo. Hiện vẫn còn những ý tưởng khác nhau về cách triển khai nó như thế nào để đạt hiệu quả tốt nhất. Đối với Recruit Lifestyle và ứng dụng của họ, họ đã sử dụng một hệ thống mã vạch đơn giản cho phép những người giữ Bitcoin quét mã trên ứng dụng Thanh toán di động để giao dịch bằng tiền tệ kỹ thuật số.

Tổng cộng, hơn 260.000 cửa hàng từ hiệu thuốc đến cửa hàng thức ăn nhanh sử dụng ứng dụng ứng dụng Point of Sale này đã sẵn sàng chấp nhận Bitcoin bên cạnh các phương tiện truyền thống. Việc sử dụng ứng dụng độc quyền này hiện đang mang lại cho các cửa hàng khả năng cung cấp Bitcoin một cách dễ dàng như một phương thức thanh toán cho các khách hàng thông thường.

Xem xét Bitcoin một cách rõ ràng

Chuỗi cửa hàng đầu tiên sẽ chấp nhận Bitcoin sẽ là 334 cửa hàng mắt kính đã nhanh chóng bước vào thế giới thanh toán kỹ thuật số. Các cửa hàng tên là Megane Super, sẽ thiết lập một tiền lệ táo bạo với hy vọng rằng thành công của họ sẽ dẫn tới việc tiếp tục phát triển xa hơn, đặc biệt là ở châu Âu và Mỹ.

Ngoài các lợi ích cho khách hàng và chính các đồng tiền số kỹ thuật số, các cửa hàng cũng mong muốn phát triển việc kinh doanh với những khách du lịch thông thạo về công nghệ, những người tìm kiếm những cửa hàng sáng tạo để tiêu xài Bitcoin trong các shop bán lẻ mà trước đây chỉ nhận tiền mặt và thẻ.

Tiến xa hơn nữa

Với 260.000 cửa hàng tất cả đều đi đúng hướng với kế hoạch trong tương lai gần, sẽ có thêm kế hoạch mở rộng ứng dụng chấp nhận Bitcoin cho nhiều cửa hàng tại Nhật Bản. Các cửa hàng khác, ngoài những shop đã có trong tay Recruit Lifestyle, sẽ hợp tác với nhà bán lẻ khổng lồ này để sử dụng thanh toán Bitcoin Air Regi trong việc mở rộng kinh doanh của riêng họ sang các loại tiền tệ kỹ thuật số.

Coincheck đã và đang nghiên cứu xa hơn ngoài ứng dụng riêng của mình để lôi kéo nhiều nhà bán lẻ sử dụng Bitcoin, nhiều thương nhân đăng kí để chấp nhận tiền tệ kỹ thuật số một cách trực tiếp. Đã có hơn 5.000 cửa hàng chấp nhận Bitcoin ở Nhật Bản cùng với Coincheck tham gia vào nhiều thị trường bán lẻ đa dạng hơn. Các khách sạn con nhộng nổi tiếng, cũng như các công ty quản lý bất động sản, đều hoàn toàn tin tưởng đồng tiền số, và Kai Corporation cũng đang tham gia vào năm nhà hàng khác nhau.

Nguồn cointelegraph

tag: Nhật Bản nơi tốt nhất để mua bitcoin, bitcoin

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.