article image

Khu phố điện tử của Nhật Bản đang bắt đầu áp dụng Bitcoin

Bitcoin

08/07/2017

2501

Khu phố điện tử nổi tiếng ở Nhật Akihabara đã bắt đầu đuổi kịp thời đại bằng cách đẩy mạnh việc áp dụng Bitcoin tại các cửa hàng trong khu vực.

Akihabara là gì?

Đây là một trung tâm mua sắm với rất nhiều cửa hàng bán mọi thứ từ máy tính và hệ thống chơi game đến các thiết bị gia dụng và giải trí. Nó cũng đã phát triển thành một điểm đến phổ biến cho các game thủ và đang xây dựng một nhóm văn hóa anime / manga mạnh mẽ.

Akihabara thu hút hàng loạt khách du lịch, cũng như người dân địa phương, đến với các cửa hàng điện tử công nghệ cao của nó, nhưng cho đến gần đây, khu phố điện tử chỉ mới chấp nhận tiền truyền thống. Ở thời điểm hiện tại ở đây đã xuất hiện một phong trào tích hợp tiền tệ kỹ thuật số, như những gì bạn mong đợi ở một quận tự hào về công nghệ và thiết bị hiện đại.

Một quận như vậy thường sẽ được tiên đoán là dẫn đầu trong việc áp dụng hàng loạt các loại tiền tệ kỹ thuật số như một hệ thống thanh toán, nhưng thật ra, việc này lại diễn ra khá chậm ở Akihabara.

Hiện tại, chỉ có một tỷ lệ nhỏ các cửa hàng chấp nhận Bitcoin, nhưng số lượng này đang có sự tăng trưởng nhanh chóng và dễ nhận thấy.

Tại sao việc áp dụng lại quan trọng?

Người mở đường ở Nhật là cửa hàng BIC Camera, họ đã mở cửa tại Akihabara tuần này và bắt đầu chấp nhận Bitcoin ngay lập tức sử dụng Bitflyer. Những người áp dụng sớm khác bao gồm Cửa hàng máy tính Ark đã sử dụng Bitcoin cũng như loại tiền được yêu thích ở địa phương, Monacoin.

Đang ngày càng nhiều các cửa hàng bán lẻ chấp nhận và áp dụng Bitcoin trong tuần này cũng như gã khổng lồ về đại lí bán lẻ trong nước, Recruitment Lifestyle, xác nhận rằng ứng dụng Point of Sale (máy bán hàng chấp nhận thanh toán thẻ) chấp nhận Bitcoin đã sẵn sàng tại 260.000 cửa hàng.

Ứng dụng của Bitcoin với chức năng là một loại tiền tệ đang tăng vọt tại Nhật Bản, và nó không chỉ bó hẹp ở các cửa hàng bán lẻ và công nghệ. Công ty quản lý tài sản Dualtrap ở trong cùng một quận, cũng chấp nhận Bitcoin thông qua sàn giao dịch địa phương Coincheck.

Các nhà hàng ở Akihabara, chẳng hạn như Au Tokyoite, nơi có các món ăn Thụy Sĩ, cũng chấp nhận đồng tiền kỹ thuật số.

Phát triển mạnh tại Nhật Bản

Vẫn còn một chút cảm giác chưa chắc chắn và còn đang thử nghiệm tại Nhật Bản trong việc xác định cách tốt nhất để sử dụng Bitcoin trong các cửa hàng ngoài đời thực, cùng với Coincheck, các nhà dẫn đầu đã xây dựng ứng dụng Thanh toán Recruitment Lifestyle.

Tuy nhiên, nhiều cửa hàng chấp nhận thẻ thông minh như SuicaPasmo, và có tin tức cho hay đang có kế hoạch để biến những thẻ thông minh này thành các ví cứng (hardware) Bitcoin.

Nguồn cointelegraph

tag: bitcoin

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.