article image

Ngân hàng Trung ương Trung Quốc không ủng hộ Bitcoin như một loại tiền tệ

Bitcoin

08/07/2017

2202

Cố vấn của Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc đã nói rằng các loại tiền tệ số, như Bitcoin, không có đủ yêu cầu để trở thành một đồng tiền thay thế hữu hiệu, nhưng ủng hộ chúng vì khả năng lưu giữ giá trị.

Sự phân loại riêng của Bitcoin vẫn còn khá mơ hồ vì nó cho thấy những đặc điểm của nhiều thứ khác nhau. Nó đã được so sánh với vàng kỹ thuật số, như một tài sản có giá trị tăng lên, nhưng gần đây nó cũng đã được tích hợp vào hệ thống thanh toán trong các cửa hàng bán lẻ.

Chính phủ Trung Quốc đã tỏ ra đôi chút mâu thuẫn trong việc sử dụng các loại tiền tệ số, nhìn nhận từ thực tế nó đã đi từ việc cấm rút tiền, đến việc thiết lập các quy định nhằm ngăn chặn sự gian lận và lừa đảo xung quanh đồng tiền số.

Sheng Songcheng, cố vấn từ Ngân hàng Trung ương Trung Quốc, đã đưa ra những suy nghĩ này trong một cuộc phỏng vấn với tạp chí tài chính Yicai.

"Bitcoin không có các thuộc tính cơ bản cần thiết cho một loại tiền tệ vì nó là một chuỗi mã được tạo ra bởi các thuật toán phức tạp ... Nhưng tôi không phủ nhận rằng các loại tiền tệ ảo có giá trị kỹ thuật và là một loại tài sản", ông nói.

Trung Quốc luôn coi trọng sự kiểm soát nghiêm ngặt đối với các đồng tiền số, mà với sự ẩn danh và tính chất phi tập trung, đang trực tiếp đối lập với nhà nước xã hội chủ nghĩa. Nhưng khi Bitcoin phá vỡ kỷ lục bằng cách đạt đến mức giá 3.000 USD cho một coin, nó đã được xếp loại ở Nhà nước Cộng hòa Nhân dân là "một sản phẩm ảo".

Một phần lý lẽ của Sheng đối với Bitcoin hướng tới một loại tài sản hơn là một loại tiền tệ là thực tế nó là một mặt hàng hữu hạn với nguồn cung dự báo sẽ cạn kiệt vào năm 2140. Ông tin rằng điều này sẽ làm cho nó khó có thể có tác dụng như một loại tiền tệ vì nó không thể đáp ứng nhu cầu kinh tế hiện đại khi việc cung tiền tệ gắn liền với nhu cầu kinh tế.

Sheng cũng nhắc lại một điểm đã được lặp lại trong quan điểm của Ngân hàng Trung ương, tuyên bố rằng họ nên nghiên cứu việc phát hành một đồng tiền kỹ thuật số của Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc có thể được điều chỉnh và điều hành bởi chính phủ.

Nguồn cointelegraph

tag: bitcoin

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.