article image

Sự bùng nổ của thị trường Bitcoin tháng 9

Bitcoin

20/09/2017

2768

Giá Bitcoin đáng nhớ ngày 15 tháng 9 quay trở lại

Giá của Bitcoin dao động trong khoảng 4.000 USD trong vài giờ vừa qua. 'Fear of missing out' (FOMO - cảm giác bất an và lo lắng mình đang bỏ lỡ điều gì đó) là có thật, và điều này có thể là một phần lý do tại sao các thị trường tiền mã hóa hồi phục trở lại sau khi bị tổn thất 30-40 phần trăm vào hôm trước. Những người đam mê tiền mã hóa gọi đó là một sự “bán cấp tốc” và rất nhiều người tham gia bitcoin vui mừng khi có cơ hội để mua với giá giảm. Sau khi giá trị của bitcoin giảm xuống dưới mức 3.000 USD, đợt "bán" không kéo dài lâu khi người mua điên cuồng gấp gáp để có được một số BTC và altcoin rẻ hơn.

Trong số tất cả các cơn sốt 'bán cấp tốc' chắc chắn có những người bán hoặc có vị thế đã được thanh toán. Sau khi BTCC công bố kết thúc hoạt động, giá bitcoin giảm từ mức 3800 USD, dừng lại ở một số vùng trọng điểm và cuối cùng rơi xuống dưới 3.000 USD. Trong những khoảnh khắc này, rất nhiều người có thể còn "mới" đối với bầu không khí giao dịch 'hoảng loạn bán ra' hết mức. Sau ngày 15 tháng 9, giá bitcoin chạm mức 2.970 USD, và mọi thứ đột nhiên thay đổi chiều hướng khi một lượng lớn đợt mua vào đã diễn ra. Giá trị của BTC dần dần bị đẩy lên vùng 3,800 USD trong suốt cả ngày.

Sự xuống dốc của Bitcoin trong năm nay đã đi theo một mô hình phù hợp

Những thương nhân có thể bán ở giá cao và mua lại ở giá thấp thu được lợi nhuận đáng kể. Mặc dù giá của bitcoin đã bị ảnh hưởng nhưng ngày hôm đó đã có nhiều người kiếm được rất nhiều tiền. Các dấu hiệu của thị trường chuyển hướng đã xuất hiện sau khi người sáng tạo litecoin Charlie Lee kể chi tiết một sàn giao dịch nhất định ở Trung Quốc sẽ thông báo đóng cửa hoạt động của nó. Các nhà kinh doanh cũng biết rằng khi rắc rối bắt đầu hồi tháng 1 giữa ngân hàng trung ương Trung Quốc và các sàn giao dịch bitcoin, giá bitcoin giảm 37% từ mức cao 1166 USD xuống mức thấp 735 USD. Tất nhiên, những cá nhân này cũng nhớ rằng BTC đã tăng lên 1.300 USD sau thất bại của Trung Quốc hồi tháng 3 và đã tăng vọt lên 2.690 USD vào tháng 5. Có thể nói rằng mỗi đợt điều chỉnh BTC đáng kể sẽ được theo sau bởi sự tăng giá chậm hơn nhưng lớn hơn nhiều.

Các nhà giao dịch hiện cũng biết rằng sự phục hồi đã diễn ra vào tháng 9 này có thể là một "bẫy tăng giá" hoặc là một sự hồi phục thị trường. "Tuy nhiên, đây cũng là khi 'FOMO' xuất hiện và chúng ta không biết liệu xu hướng giảm sẽ tiếp tục hoặc giá trị bitcoin sẽ nhảy vọt cao hơn từ mức này. Một số nhà kinh doanh trong các diễn đàn khác nhau như Whale Club Telegram cho biết sẽ có thêm một đợt sụt giảm dưới 3.000 USD nữa, trong khi một số khác tự tin tuyên bố; "Bạn sẽ không bao giờ thấy bitcoin dưới 3.000 USD một lần nữa."

Chỉ ba ngày sau đó, bitcoin đã đẩy tâm lý thị trường tiêu cực sang một bên vì hiện tại nó đang dao động trên mức 4.000 USD. Ý nghĩa của câu chuyện là; "Bạn phải biết khi nào cần nắm giữ và khi nào thì buông tay" nếu bạn đang cố gắng để kiếm lợi nhuận giao dịch bitcoin. Nếu không, 'nắm giữ' tài sản kỹ thuật số của bạn và tìm cách để thoát khỏi cơn bão.

Nguồn news.bitcoin.com

tag: bitcoin

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.