article image

Sàn giao dịch Bitcoin bitFlyer hy vọng sẽ thắng lớn với Hiệp hội Ngân hàng Nhật Bản

Bitcoin

20/09/2017

2461

Trong khi Trung Quốc thắt chặt vòng vây của họ đối với cộng đồng tiền mã hóa, Nhật Bản đang công khai chấp nhận những loại tiền mã hóa và công nghệ blockchain, hợp pháp hoá bitcoin và khuyến khích, tài trợ cho nghiên cứu blockchain.

Ngay cả các ngân hàng của Nhật Bản cũng tham gia hợp tác để phát triển một nền tảng blockchain cho lĩnh vực tài chính. Với 120 ngân hàng thành viên, Hiệp hội Ngân hàng Nhật Bản (JBA) đang tạo ra một nền tảng blockchain hợp tác và đang tích cực tìm kiếm một công ty cung cấp công nghệ blockchain của nó trên cơ sở liên tục.

Thử nghiệm với nền tảng blockchain hợp tác, JBA sẽ ban đầu xác định các dịch vụ tài chính tốt nhất có thể tự thân sử dụng nền tảng mới bao gồm dịch vụ thanh toán / chuyển tiền, các hệ thống biết khách hàng của bạn (KYC) và cơ sở hạ tầng tài chính như Zengin SystemDensai Net System.

Sàn giao dịch bitcoin của Nhật Bản bitFlyer đang đẩy mạnh nỗ lực để vượt qua các công ty công nghệ khổng lồ như Fujitsu, HitachiNTT Data trở thành nhà cung cấp nền tảng blockchain sẽ được các ngân hàng Nhật Bản sử dụng.

Mặc dù là một trong những công ty startup tiền mã hóa và blockchain lớn nhất tại Nhật Bản, bitFlyer có trụ sở tại Tokyo đã nhận nhiệm vụ khó khăn nếu muốn giành chiến thắng từ tay ba đối thủ nặng kí này và chiếm được quyền cung cấp nền tảng blockchain sử dụng công nghệ miyabi cho các ngân hàng.

COO của công ty Bartek Ringwelski nói với Bitcoin Magazine:

"BitFlyer là startup duy nhất trong sự kiện này, và chúng tôi chỉ huy động được 36 triệu USD kể từ năm 2014, nhưng chúng tôi có chuyên môn sâu về công nghệ blockchain thông qua sàn giao dịch tiền tệ ảo (lớn nhất thế giới về khối lượng bao gồm cả giao dịch ký quỹ) và sản phẩm miyabi của chúng tôi".

So sánh với các hãng khác, Hitachi đã đạt doanh thu 83 tỷ USD trong năm 2016, Fujitsu 47 tỷ USD vào năm 2015 và NTT Data 15 tỷ USD vào năm 2016.

Nhận thức được sự thay đổi lớn trong thái độ của Nhật Bản đối với tiền mã hóa, Ringwelski lưu ý rằng Nhật Bản đang tích cực khuyến khích và hỗ trợ cả tiền mã hóa và công nghệ blockchain:

"Nhật Bản đang nổi lên như một nhà dẫn đầu trong việc áp dụng blockchain. Người tiêu dùng Nhật Bản đang nắm giữ các đồng tiền ảo, các nhà quản lý chủ động và các ngân hàng đang nhận ra sức mạnh mà blockchain và đặc biệt là miyabi có thể mang lại cho cơ sở hạ tầng tài chính. "

Công nghệ Blockchain Miyabi

Cái tên "miyabi" được các nhà quý tộc Nhật Bản đặt ra lần đầu tiên từ thế kỷ thứ 9 đến thế kỷ 12 để đề cập đến sự sang trọng và tinh tế.

Theo Ringwelski, nền tảng blockchain miyabi của bitFlyer là nhanh nhất trên thế giới:

Ringwelski cho biết: "Dựa trên nghiên cứu của chúng tôi," miyabi" là công nghệ blockchain cấp doanh nghiệp nhanh nhất, cung cấp trung bình 1,500-2,000 giao dịch mỗi giây, và trong một số trường hợp thậm chí còn nhanh hơn."

Tốc độ xử lý của họ từ 1.500 đến 2.000 giao dịch mỗi giây so với hai giao dịch mỗi giây của Bitcoin và bảy giao dịch mỗi giây của Ethereum. Họ cũng ước tính rằng trong số ba công ty cạnh tranh khác, tốc độ tối đa để đánh bại là 1.000 giao dịch / giây.

Khi phát động cuộc cạnh tranh, JBA đã nói rõ rằng sự an toàn và tính không thay đổi là ưu tiên hàng đầu của họ. Theo quan điểm của họ, chỉ có một blockchain riêng tư được phép có thể thỏa mãn yêu cầu này.

Tiến tới toàn cầu

Giám đốc điều hành của BitFlyer Yuzo Kano đã nói ông muốn công ty tiến tới toàn cầu trong tương lai gần và sẽ bắt đầu bằng việc mở rộng thị trường Mỹ vào mùa thu này, ban đầu cung cấp kinh doanh bitcoin sau đó mở rộng sang các loại tiền mã hóa khác trong năm tới. Công ty cho biết họ đã nhận được phê duyệt để bắt đầu giao dịch từ 34 tiểu bang Hoa Kỳ.

Trong thời điểm hiện tại, Ringwelski nói rằng họ đang háo hức chờ đợi quyết định của JBA:

"Đối tác được lựa chọn bởi JBA sẽ trở thành một phần của cơ sở hạ tầng ngân hàng cốt lõi của Nhật Bản - đó sẽ là một cơ hội lớn. Ngoài việc nhận được một khách hàng mới là JBA, đảm bảo hợp đồng với JBA sẽ giúp lan truyền miyabi sang các ứng dụng blockchain doanh nghiệp và khách hàng mới trên toàn thế giới."

Các nhà đầu tư trong nhóm bitFlyer bao gồm SMBC Venture Capital, Mizuho Capital, Dai-ichi Life Insurance, Mitsubishi UFJ Capital, Mitsui Sumitomo Insurance Venture Capital, Recruit Strategic Partners, Dentsu Digital Holdings, SBI Investment, GMO Venture Partners, QUICKVenture Labo Investmen.

Nguồn bitcoinmagazine

tag: bitcoin, sàn bitflyer

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.