article image

CryptoKitties trở thành ứng dụng phân tán dựa trên Ethereum lớn nhất

Altcoin

06/12/2017

2252

CryptoKitties, ứng dụng gây giống mèo con và thị trường sưu tập dựa trên Ethereum với độ phổ biến rộng rãi đã vượt qua sàn giao dịch tiền mã hóa phân tán lớn EtherDelta để trở thành ứng dụng phân tán lớn nhất (dapp) trên giao thức Ethereum tính theo lượng gas tiêu thụ.

Theo ETH Gas Station, hợp đồng thông minh CryptoKitties Ethereum chiếm 13,94% lượng giao dịch của Ethereum trong 1,500 khối vừa qua, vượt qua các sàn giao dịch tiền mã hóa không ủy thác EtherDeltaShapeShift.

Lý do đằng sau sự thành công của CryptoKitties

CryptoKitties cho phép mọi người trong mạng lưới Ethereum mua hoặc bán mèo con hoạt hình. Cơ cấu phân quyền của mạng lưới Ethereum không cho phép thay đổi quyền sở hữu hoặc sản xuất các con mèo do gian lận, cung cấp giá trị cho các chú mèo như bộ sưu tầm với sự khan hiếm và khó tìm.

Người sáng lập ProductHunt Ryan Hoover giải thích rằng CryptoKitties thực chất là trò chơi phân tán giống như Pokemon dựa trên Ethereum đầu tiên, trong đó người dùng có thể thu thập và nhân giống các con mèo kỹ thuật số. Sự khác biệt chính giữa CryptoKitties và các trò chơi khác như Pokemon và Tamagotchi là thông qua một thị trường phân tán, người dùng có thể mua hoặc bán mèo bằng Ether.

Như được trình bày bởi Crypto Kitty Sales, ba con mèo kỹ thuật số hiếm và đắt tiền nhất trên CryptoKitties đã được bán với giá tương ứng 114.573 USD, 81.549 USD 69.600 USD, chiếm hơn 572 Ether.

CryptoKitties dapp đã trở nên phổ biến trong số những người dùng Ethereum và các thành viên của cộng đồng tiền mã hóa toàn cầu chủ yếu do mô hình độc đáo và chiến lược của nó. Nhóm phát triển CryptoKitties lưu ý rằng nền tảng này được tạo ra cho tất cả mọi người trong khu vực tiền mã hóa và nó không giới hạn hoặc độc quyền cho một số ít người dùng và các tổ chức.

"Tương lai thật thú vị. Và chúng tôi tin rằng Blockchain là tương lai - nhưng Blockchain gần như có thể tiếp cận được như một loạt số một và số không. Chúng tôi muốn một tương lai cho tất cả mọi người chứ không phải là một độc quyền cho các thợ đào Bitcoin, VC, ICO và những cụm từ viết tắt vui nhộn khác", nhóm CryptoKitties nói.

CryptoKitties có bền vững không?

Techcrunch báo cáo rằng những chú mèo hoạt hình trị giá 1,3 triệu USD trên dapp đã được giao dịch. Người dùng đã dành hơn một triệu USD để mua mèo con hoạt hình trên nền tảng trong vài tuần qua. Tốc độ tăng trưởng của nền tảng CryptoKitties đã tăng lên mức dẫn đến sự tắc nghẽn mạng lưới Ethereum.

"Do tắc nghẽn mạng lưới, chúng tôi đang tăng phí sinh đẻ từ 0,001 ETH lên 0,002 ETH. Điều này sẽ đảm bảo mèo con của bạn được sinh ra đúng giờ! Việc bổ sung là cần thiết để khuyến khích các thợ đào thêm txs sinh vào chuỗi. Giải pháp dài hạn sẽ được khám phá rất sớm," CryptoKitties thông báo vào ngày 4 tháng 12.

Như nhà đồng sáng lập Coinbase Fred Ehrsam nói dapps dựa trên Ethereum như EtherDelta có tiềm năng nhắm mục tiêu và thâm nhập vào một ngành công nghiệp hàng nghìn tỷ USD trong dài hạn nếu vấn đề mở rộng Ethereum có thể được giải quyết trong vòng vài năm tới. Chỉ riêng thị trường giao dịch tiền mã hóa đã là ngành công nghiệp trị giá hàng tỷ USD. Không bao lâu nữa, các giao thức giao dịch dựa trên Ethereum sẽ có thể cung cấp cơ sở hạ tầng để cạnh tranh với các tổ chức tài chính hàng đầu trên thị trường toàn cầu.

Trái ngược với những dự án đầy tham vọng, dapps như CryptoKitties phục vụ mục đích nhỏ hơn nhiều, chỉ đơn giản là đem lại sự giải trí cho cộng đồng tiền mã hóa với một trò chơi sưu tầm. Tuy nhiên, CryptoKitties đã sử dụng mạng lưới Ethereum Blockchain để tạo ra một trò chơi phân cấp thành công đầu tiên và trong dài hạn, các nhà phát triển trong ngành công nghiệp game truyền thống có thể khám phá và đánh giá thành công của CryptoKitties.

Nguồn coindesk

Dịch Công nghệ tiền ảo

(xin vui lòng tôn trọng người dịch nếu có sử dụng lại bài viết)

tag: ethereum, Dapp, cryptokitties

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.