article image

Cặp song sinh Winklevoss trở thành tỷ phú Bitcoin chính thức đầu tiên

Bitcoin

06/12/2017

2016

Trong khi cổ phần của Mark Zuckerberg trong Facebook đã khiến anh trở thành một trong những người đàn ông giàu nhất thế giới, các đối thủ của anh, cặp song sinh Winklevoss đã tìm ra cách khác để trở thành tỷ phú. Cặp song sinh đã kiện Zuckerberg trong năm 2011 và nhận được khoản tiền trị giá 65 triệu USD. Mặc dù con số này khá nhỏ bé so với giá trị của công ty nhưng cũng đủ để làm cho giá trị ròng của đôi song sinh vượt qua mức tỷ USD.

Theo The Telegraph, cặp song sinh đầu tư 11 triệu USD vào Bitcoin vào năm 2013. Fortune chỉ ra rằng cặp sinh đôi này trả khoảng 120 USD mỗi coin cho khoảng 91.666 Bitcoin đem lại cho họ khoảng một phần trăm của tất cả các Bitcoin đã được khai thác tại thời điểm đó.

Năm năm nhanh chóng trôi qua và giá của Bitcoin đã tăng vọt. Tính đến thời điểm hiện tại, Bitcoin đang ở mức 11.400 USD. Người ta tin rằng đôi song sinh Winklevoss là nhà đầu tư đầu tiên kiếm được khoản lợi tức đầu tư hàng tỷ USD.

Các doanh nhân siêng năng ngồi ở hoặc gần đầu danh sách có uy tín của chủ sở hữu Bitcoin. Họ cũng đang trong quá trình tung ra ETF Bitcoin của mình - mà đã bị từ chối hồi đầu năm nay. Sàn giao dịch Bitcoin riêng của họ, Gemini đã hoạt động được khoảng một năm sau một cuộc chiến dài để được chấp thuận.

Lần này là thật

Vào đầu tháng 11 Cointelegraph đã xuất bản bài báo nói rằng Winklevoss đã trở thành tỷ phú. Hóa ra đó là dựa trên một ước tính không chính xác của tổng số Bitcoin họ nắm giữ. Họ sở hữu 1% tất cả Bitcoin vào năm 2013, không phải là 1% tất cả các Bitcoin vào tháng 11 năm 2017. Cách chính xác hơn để tính toán cổ phần của họ là bằng cách sử dụng số tiền họ đầu tư (11 triệu USD) và giá mỗi Bitcoin vào thời điểm đó (120 USD). Vì vậy, họ sở hữu khoảng 91.666 Bitcoin, không phải là 120.000 Bitcoin như được ước tính vào thời điểm đó.

Tất nhiên, cặp song sinh không bao giờ tiết lộ số lượng chính xác Bitcoins họ sở hữu. Giả sử ước tính 91.666 là chính xác, vào thời điểm hiện tại, giá trị bitcoin của họ là 1.063 tỷ USD.

Nhưng không ai quan tâm?

Vào đầu tháng 11, một số kênh thông tin mã hóa đã xuất bản những câu chuyện tương tự nhưng các phương tiện truyền thông chính thống không lưu ý và dường như không quan tâm đến. Phải mất cả tháng để bắt kịp câu chuyện và mặc dù các ước tính của họ có vẻ chính xác hơn nhưng báo cáo của họ lại bị bỏ lại đằng sau.

Điều này thực sự bất thường khi hai nhà đầu tư Bitcoin đã kiếm được hơn một tỉ USD từ khoản đầu tư của họ. Đó chính là câu chuyện đang thúc đẩy ngọn lửa của sự áp dụng chủ đạo và điều này đã làm cho các phương tiện truyền thông chính thống trở nên điên cuồng với những báo cáo về Bitcoin.

Có lẽ không phải là người giàu nhất

Bởi vì tính giả ẩn danh của Bitcoin, có thể có những người khác sở hữu Bitcoin nhiều hơn cặp song sinh Winklevoss. Satoshi Nakamoto, nếu ông ta vẫn còn sống và có quyền truy cập vào các chìa khóa riêng của mình được cho là sở hữu khoảng một triệu Bitcoin hay khoảng 11 tỷ USD.

Các nhà đầu tư thời kì đầu khác của Bitcoin cũng là những ứng cử viên cho địa vị tỷ phú. Roger Ver được tin tưởng rộng rãi với 300.000 Bitcoin. Trace Meyer là một ứng cử viên cho địa vị tỷ phú, người đã mua Bitcoin khi đồng tiền được giao dịch khoảng 25 cent mỗi coin. Vài tháng trước, Ver và Meyer đã đặt cược 25.000 Bitcoin trong tương lai của cuộc tranh luận về việc mở rộng Bitcoin (Ver ở phía những người ủng hộ khối lớn và bây giờ hỗ trợ Bitcoin Cash). Rõ ràng họ đều rất giàu có.

Cặp song sinh Bitcoin

Với vị trí cao của cặp song sinh trên khắp thế giới, họ có thể sẽ tiếp tục đóng một vai trò quan trọng trong việc đưa Bitcoin và altcoin trở thành nhận thức chủ đạo. Ảnh hưởng của họ mang ý nghĩa trong nhiều lĩnh vực, trong kinh doanh, học thuật và thể thao. Đúng vậy, thể thao. Cặp song sinh đã từng thi đấu môn chèo thuyền đôi nam tại Thế vận hội Bắc Kinh 2008.

Nguồn cointelegraph

Dịch Công nghệ tiền ảo

(xin vui lòng tôn trọng người dịch nếu có sử dụng lại bài viết)

tag: bitcoin

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.