article image

Cập nhật client Ethereum định ngày cho hard fork Byzantium

Altcoin

06/10/2017

2234

Client phổ biến nhất của Ethereum đã nâng cấp mã của mình để thực thi bộ nâng cấp Byzantium sắp tới trong cuối tháng này.

Đoạn mã từ Go Ethereum (Geth) đã chính thức ghi lại hard fork của khối số 4,370,000, một khoảng thời gian trước đây do các nhà phát triển thiết lập trong một cuộc thảo luận nhóm ethereum core vào ngày 22 tháng 9. Với việc phát hành Geth, mạng lưới tiến gần hơn tới việc thực hiện phần đầu của hai phần trong nâng cấp Metropolis rộng lớn hơn. Việc bổ sung mã cho Geth là đáng chú ý bởi vì nó làm tăng đáng kể khả năng nâng cấp sẽ xảy ra vào thời điểm đó.

Theo dữ liệu từ Ethernodes.org, Geth được duy trì bởi các nhà phát triển làm việc cho Ethereum Foundation (tổ chức phi lợi nhuận của Thụy Sĩ quản lý sự phát triển của ethereum rộng rãi hơn), chiếm khoảng 69% trong số tất cả các nút ethereum.

Nếu thời gian khối gữ nguyên từ bây giờ đến lúc đó thì hard fork - sẽ khiến các phiên bản trước đó không tương thích với mạng lưới etherum rộng hơn sau khi kích hoạt nâng cấp - sẽ chính thức xuất hiện vào ngày 17 tháng 10.

Bất cứ ai chạy một nút ethereum với Geth được yêu cầu cập nhật phần mềm của họ để "đảm bảo một sự chuyển tiếp suôn sẻ", bản phát hành mã đề cập đến.

Trong bài đăng reddit kèm theo bản phát hành, nhà phát triển ethereum Peter Szilágyi khuyên các nhà điều hành nút phải cập nhật phần mềm của họ ít nhất một tuần trước khi ra mắt mạng lưới chính thức. Các client khác như Mist sẽ phát hành bản cập nhật trong những ngày tới,  theo Szilágyi dự đoán.

"Hãy dành thời gian để chuyển sang các phiên bản 1.7.x (1.7.1 đặc biệt cho Byzantium) trước khi hard fork xảy ra để tránh bất kỳ sự ngạc nhiên khi các phiên bản không có tối ưu hóa cơ sở dữ liệu đáng kể ([nó] cũng cho chúng ta thời gian để sửa chữa bất cứ điều gì nếu có gì đó không hoạt động chính xác)," ông nhận xét.

Bản phát hành mã này xuất hiện trong các cuộc tấn công spam gần đây trên mạng thử nghiệm Ropsten, mặc dù những sự gián đoạn này không đủ để ngăn cản các nhà phát triển ethereum khỏi quá trình thử nghiệm Byzantium.

Như đã được chỉ ra chi tiết trước đây bởi CoinDesk, hard fork sắp tới là phần đầu tiên của một nâng cấp lớn hơn được lên kế hoạch cho nền tảng này sẽ có nhiều cải tiến bao gồm tăng tốc độ và tính bảo mật lan truyền. Một số thay đổi nhất định cũng có thể mở đường cho việc gia tăng sự riêng tư trên blockchain ethereum.

Nguồn coindesk

Dịch Công nghệ tiền ảo

(xin vui lòng tôn trọng người dịch nếu có sử dụng lại bài viết)

tag: ethereum, hard fork, byzantium

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.