article image

Nhà cung cấp năng lượng lớn của Nhật Bản bổ sung thanh toán bằng Bitcoin với mức chiết khấu

Bitcoin

06/10/2017

1818

Tích hợp kinh doanh năng lượng với thanh toán bằng Bitcoin

Remixpoint được thành lập vào tháng 3 năm 2004, được niêm yết trên Sở Giao dịch Chứng khoán Tokyo và có vốn hóa thị trường xấp xỉ 57 tỷ yên vào thời điểm hiện tại. Công ty tham gia vào một số doanh nghiệp liên quan đến năng lượng như phát triển và bán các hệ thống quản lý năng lượng; tư vấn bảo tồn năng lượng; bán thiết bị tiết kiệm năng lượng và bán lẻ điện năng.

Vào tháng 2 năm 2016, Remixpoint đã phát triển một doanh nghiệp bán lẻ điện năng tập trung vào khách hàng sử dụng điện áp cao trong khu vực dịch vụ của Công ty Điện lực Tokyo (TEPCO). Dịch vụ này được mở rộng trên khắp Nhật Bản vào tháng 8 năm nay. Công ty sau đó mở rộng kinh doanh bán lẻ điện năng để phục vụ người tiêu dùng điện áp thấp bắt đầu từ ngày 1 tháng 10. Người tiêu dùng điện áp thấp bao gồm các hộ gia đình, các công ty và các nhà bán lẻ.

Cùng với dịch vụ mới, Remixpoint cũng công bố việc tích hợp các thanh toán bitcoin vào cung cấp lựa chọn mới. Bitcoin không chỉ được chấp nhận cho thanh toán điện mà công ty còn cung cấp giảm giá cho khách hàng thanh toán bằng tiền kỹ thuật số. Công ty đã viết:

“Thanh toán hóa đơn dịch vụ công cộng bằng tiền ảo đã được giới thiệu.”

Thanh toán Bitcoin được thực hiện thông qua công ty con của công ty là Bitpoint, một sàn giao dịch tiền mã hóa và nhà cung cấp dịch vụ thanh toán.

Tuần trước, Bitpoint đã trở thành một trong mười một sàn giao dịch bitcoin đầu tiên ở Nhật Bản được Cơ quan Dịch vụ Tài chính Nhật Bản (FSA) cấp giấy phép như một "sàn giao dịch tiền tệ ảo". Vào tháng Năm, sàn giao dịch này đã hợp tác với Peach Aviation để đưa các khoản thanh toán bitcoin đến các hãng hàng không và các cửa hàng trực thuộc của nó. Ngoài ra, Bitpoint còn hợp tác với Evolable Asia để mang lại thanh toán bitcoin cho hơn 1.400 khách sạn và nhà nghỉ trên khắp Nhật Bản.

Tại sự kiện "Đổi mới Năng lượng Nhật Bản 2017" vào tuần trước, công ty đã quảng bá dịch vụ mới, cho biết:

“Chúng tôi đưa ra một kế hoạch mới sử dụng tối đa sự tích hợp kinh doanh bán lẻ năng lượng và quản lý giao dịch tiền tệ ảo ... Bằng cách sử dụng dịch vụ điện năng của chúng tôi, chúng tôi đề xuất giảm thiểu tổng chi phí từ các dịch vụ hiện có bằng cách giới thiệu bitcoin và thiết bị tiết kiệm năng lượng.”

Khu dịch vụ

Tại Nhật, thị trường điện năng được chia thành 10 công ty được điều chỉnh. Đó là Công ty Điện lực Chugoku; Công ty Điện lực Chubu; Công ty Điện lực Hokuriku; Công ty Điện lực Hokkaido; Công ty Điện lực Kyushu; Công ty điện lực Kansai; Công ty Điện lực Okinawa; Công ty điện lực Tohoku; Công ty Điện lực Shikoku và TEPCO.

Remixpoint mua điện năng từ tất cả các công ty điện nói trên ngoại trừ Công ty Điện lực Okinawa. Thông qua 9 công ty điện lực, Remixpoint có thể cung cấp điện cho khách hàng trên khắp Nhật Bản.

Thúc đẩy thanh toán tiền mã hóa

Trong bản thông báo, Remixpoint tuyên bố rằng khách hàng mục tiêu của nó là các tập đoàn và các nhà bán lẻ do sự cạnh tranh gay gắt trong các hộ gia đình thông thường. "Khách hàng sử dụng điện áp thấp trong thị trường bán lẻ điện năng có hóa đơn điện nhỏ so với khách hàng sử dụng điện áp cao" công ty cho biết chi tiết, lưu ý rằng mức tiết kiệm được tối thiểu khi có thêm các chi phí như "hóa đơn và lệ phí chuyển nhượng".

Do đó, công ty đã mở một tài khoản tại Bitpoint để cho phép khách hàng thanh toán với bitcoin và tiết kiệm được phí. Theo báo cáo, khách hàng có thể tiết kiệm tới 3% phí sử dụng với tùy chọn này. Công ty cho biết thêm:

“Chúng tôi sẽ thúc đẩy sự mở rộng của việc ổn định tiền ảo tại Nhật bằng cách phát triển dịch vụ thanh toán tận dụng sức mạnh của việc giảm chi phí chuyển tiền và thanh toán, đó là giá trị nguyên bản của các loại tiền tệ ảo.”

Nguồn news.bitcoin.com

Dịch Công nghệ tiền ảo

(xin vui lòng tôn trọng người dịch nếu có sử dụng lại bài viết)

tag: bitcoin, bitcoin tại Nhật

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.