article image

Liệu Bitcoin Gold có đem lại sức mạnh cho người dùng thông thường?

Bitcoin

06/10/2017

2502

Trước khi cuộc nội chiến của Bitcoin về sự bất đồng trong việc Bitcoin xử lí vấn đề mở rộng quy mô của nó được dàn xếp ổn thỏa, đồng tiền số kỹ thuật số lớn này có thể sẽ bị chia tách một lần nữa.

Bitcoin Cash đã bị đe dọa, bị châm chọc, tạo ra, bùng nổ và dần yếu đi khi Bitcoin tiếp tục phát huy sức mạnh của nó với sức chứa hiện tại lớn hơn nhờ SegWit. Bitcoin Cash là lựa chọn thay thế cho SegWit, nơi khối đã được thổi phồng lên đến tỷ lệ quái gở.

Bitcoin Gold, một loại tiền tệ mới có thể được tạo ra nhờ hard fork hiện đang là một nỗ lực nhằm giành được phần khai thác sinh lợi của Bitcoin khỏi tay các công ty khổng lồ đã độc quyền tạo ra đồng tiền kĩ thuật số.

Sự chia tách của mọi người?

Sự chia tách mới được lên kế hoạch đổ bộ vào ngày 25 tháng 10 nhằm mục đích dân chủ hóa quá trình khai thác. Các khu khai thác và bể đào giữ tất cả quyền biểu quyết và là những người thao túng những thứ như giá cả và chi phí trong Bitcoin.

Bitcoin Gold muốn các thợ đào năng nổ làm việc tại nhà trở lại dưới tầm kiểm soát. Dự án này có vẻ được đồng sáng lập bởi Jack Liao, Giám đốc điều hành của công ty khai thác Bitcoin LightningASIC ở Hồng Kông. LightningASIC cũng thuận lợi bán phần cứng mà thị trường thợ đào mới này sẽ cần.

Đợt chia tách này dường như là một phản ứng đối với sự phẫn nộ chung được đưa ra đối với công ty khai thác khổng lồ Bitmain của Trung Quốc cùng với nhà lãnh đạo Jihan Wu của họ đã đóng góp rất lớn vào việc tạo ra Bitcoin Cash.

Cũng cần lưu ý rằng Bitcoin Gold khác với đợt chia tách khác dự kiến vào tháng 11: Segwit2x. Đợt chia tách tháng 11 là nhằm nâng cao sức chứa của mạng lưới trong khi sự phân chia Bitcoin Gold đang tìm cách thu hút nhiều người hơn trên thị trường khai thác.

Sự thay đổi trong hàm băm

Việc khai thác đã từng là hoàn toàn mở rộng cho bất cứ ai cảm thấy muốn sử dụng hết công suất các phần mềm trên máy tính ở nhà của họ. Tuy nhiên, theo thời gian, việc khai thác Bitcoin trở thành công việc của những thợ đào hoạt động trong các nhà máy khổng lồ để đạt được tính kinh tế theo quy mô.

Bitcoin Gold đang thay đổi thuật toán bằng chứng công việc của họ sang Equihash, một thuật toán mà nhiều fan của Zcash sẽ quen thuộc. Đó là một thuật toán "bộ nhớ cứng", có nghĩa là phần cứng máy tính gia đình thông thường như GPU sẽ có thể đào Bitcoin Gold thuận lợi trong tương lai gần.

Các vấn đề

Bitcoin Gold giờ đây khá phức tạp, chủ yếu bởi vì không có thông tin kỹ thuật sẵn có ở bất cứ đâu. Điều này khá lạ lẫm và gây bối rối vì nó sẽ được phát hành vào tháng này.

Bitcoin Gold cũng có cùng định dạng địa chỉ như Bitcoin và Bitcoin Cash, điều này đã gây ra vấn đề. Đã có báo cáo về những người gửi số tiền rất lớn đến nhầm địa chỉ - ví dụ: Bitcoin được gửi tới ví tiền Bitcoin Cash.

Cuối cùng, cần lưu ý rằng chúng ta sử dụng từ "chia tách" một cách nhẹ nhàng. Vì Bitcoin Gold cơ bản không có cơ hội để thay thế Bitcoin trên thị trường. Mọi người sở hữu Bitcoin cũng sẽ sở hữu Bitcoin Gold khi mạng lưới hoạt động nhưng các giao dịch trên mạng lưới Bitcoin Gold sẽ không ảnh hưởng đến mạng lưới Bitcoin và ngược lại.

Nguồn cointelegraph

Dịch Công nghệ tiền ảo

(xin vui lòng tôn trọng người dịch nếu có sử dụng lại bài viết)

tag: bitcoin, bitcoin gold

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.