article image

Wikileaks chấp nhận các khoản đóng góp bằng tiền mã hóa Zcash

Altcoin

12/08/2017

2093

Tổ chức truyền thông phi lợi nhuận Wikileaks gần đây đã thông báo rằng họ đã bắt đầu chấp nhận các khoản đóng góp bằng loại tiền tệ kỹ thuật số định hướng đến sự riêng tư Zcash. Tiền mã hóa này trở thành loại tiền ảo thứ ba được chấp nhận bởi trang chia sẻ thông tin sau BitcoinLitecoin.

Tại sao lại chọn Zcash?

Wikileaks quyết định chấp nhận Zcash như một phương thức quyên góp mới bất chấp kết quả kém cỏi của nó trong một cuộc khảo sát do tổ chức phi lợi nhuận thực hiện vào đầu tháng 8 năm 2017. Trong số các tùy chọn được đưa ra cho những người thăm dò ý kiến, Zcash chỉ chiếm 11% trong số 12.204 phiếu bầu được nộp. Trong khi đó các đối thủ của nó là EthereumMonero lại thu được lần lượt 45%21% phiếu bầu.

Bối cảnh của Wikileaks

Wikileaks là một tổ chức toàn cầu phi lợi nhuận, chủ yếu công bố các tin tức rò rỉ, thông tin bí mật được cung cấp bởi các nguồn ẩn danh. Nhà hoạt động Internet người Úc Julian Assange được nhiều người coi là người sáng lập, giám đốc và tổng biên tập của tổ chức.

Tổ chức này trở thành chủ đề tranh cãi do việc phát hành tài liệu mật hoặc nhạy cảm khác. Wikileaks đã xuất bản các cảnh quay và các tài liệu mật của Chiến tranh Iraq, văn kiện ngoại giao của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ và email của ứng cử viên tổng thống Hoa Kỳ năm 2016 Hillary Clinton.

Tổ chức bắt đầu chấp nhận sự quyên tặng bằng tiền mã hóa vào năm 2011 khi nó cho phép đóng góp bằng Bitcoin. Đồng tiền kỹ thuật số đã trở thành phương tiện rất phổ biến cho tổ chức khi ví Bitcoin của nó đã đăng ký trên 26.000 giao dịch vào đầu tháng 8 năm 2017.

Các ứng dụng khác của Bitcoin

Trong một cuộc phỏng vấn Reddit vào đầu năm 2017, nhà sáng lập Assange của Wikileaks tuyên bố rằng tổ chức và ông cũng đang sử dụng Bitcoin cho các mục đích khác. Trong cuộc phỏng vấn, ông đã sử dụng dữ liệu từ Bitcoin Blockchain để chứng minh rằng ông vẫn còn sống, phá vỡ tin đồn ông đã qua đời. Assange đã sinh sống tại đại sứ quán Ecuador ở London từ năm 2012.

Nguồn cointelegraph

tag: zcash, wikileaks

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.