article image

Sàn giao dịch Bitcoin đầu tiên được mở tại Ai Cập

Bitcoin

13/08/2017

1991

Sàn giao dịch Bitcoin mở ở Ai Cập

Được thành lập bởi Rami KhalilOmar Abdelrasoul, Bitcoin Egypt dự định sẽ khai trương một sàn giao dịch bitcoin trong tháng này. "Ngày khai trương dự kiến là 31 tháng 8. Chúng tôi chắc chắn sẽ thực hiện ít nhất thử nghiệm alpha vào thời điểm đó nếu chúng tôi chưa hoàn toàn đi vào hoạt động", Khalil nói với News.Bitcoin.com.

Ông tuyên bố rằng nó sẽ là sàn giao dịch bitcoin đầu tiên trong nước. "Chưa từng có sàn giao dịch (đã đăng ký) nào trước đó," ông nói cụ thể, "mọi thứ đều hoạt động ngang hàng và dưới tầm kiểm soát. Nó hiện là thị trường 'đen' ở Ai Cập."

Khi đi vào hoạt động, sàn giao dịch sẽ chỉ hỗ trợ giao dịch giữa đồng bảng Ai Cập và bitcoin. Khalil nói: "Mức phí sẽ là một phần của quy mô giao dịch (<0,25%). Công ty dự kiến sẽ bổ sung hỗ trợ ether và altcoin khác cũng như các loại tiền tệ truyền thống khác trong tương lai gần, tiếp đó là một dịch vụ thanh toán vào năm tới. "

Chỉ có "thông tin liên lạc sơ bộ (tên đầy đủ, số ID, địa chỉ, vv ..)" sẽ được sàn giao dịch thu thập, ông nói chi tiết "vì bitcoin nói một cách nghiêm túc là một loại hàng hóa ở Ai Cập, chúng tôi không bị ràng buộc với bất kỳ luật lệ KYC / AML (Hiểu khách hàng của bạn/Chống rửa tiền) chính thức nào ". Ông nói thêm rằng "chúng tôi sẽ chỉ làm điều đó để ngăn chặn những kẻ rửa tiền có thể lạm dụng sự ẩn danh tại sàn giao dịch của chúng tôi và tất nhiên sẽ chuẩn bị sẵn sàng cho bất kỳ quy định nào trong tương lai của chính phủ Ai Cập".

Hệ sinh thái Bitcoin ở Ai Cập hiện nay khá nhỏ với các thương nhân đếm trên đầu ngón tay được liệt kê trên Localbitcoins. Tuy nhiên, Khalil nói "có vài trăm người đang tích cực sử dụng và giao dịch bitcoin hàng ngày ở Ai Cập trên các diễn đàn trực tuyến." Đối với sự chấp nhận của các thương nhân, ông nói rằng "hầu như không tồn tại", lưu ý rằng "mọi người thường cho rằng điều đó bị cấm đoán. Tất nhiên chúng tôi đang tìm cách thay đổi quan điểm đó và cải tiến việc áp dụng. "

Lời cảnh báo của chính quyền

Tuần trước, Chủ tịch Cơ quan Giám sát Tài chính Ai Cập (EFSA) Sherif Samy đã nhắc lại rằng các loại tiền tệ số như bitcoin và ether không thuộc ủy quyền hoặc giám sát bởi các cơ quan chức năng. Với sự vắng mặt của pháp luật và thiếu sự bảo vệ, mọi giao dịch với chúng đều có những rủi ro đáng kể, Chủ tịch lưu ý.

Vào tháng 6, có những báo cáo cho thấy ngân hàng trung ương đang xem xét cho phép lưu thông và kinh doanh các loại tiền tệ kỹ thuật số mà ngay sau đó phó chủ tịch ngân hàng Lobna Helal đã nhanh chóng phủ nhận.

"Ngân hàng trung ương đã bác bỏ loại tiền này vì nhà nước có thể kiểm soát các loại tiền tệ truyền thống ở trong nước và nước ngoài, và có thể áp đặt một số phí nhất định đối với hoạt động và quá trình chuyển đến và đi của chúng từ Ai Cập", nhà kinh tế học tại Đại học Zagazig Ashraf Ibrahim nói với Al-Monitor. Với các đồng tiền do nhà nước kiểm soát, "ngân hàng trung ương có thể đánh thuế các hoạt động đầu tư và giao dịch do các quỹ này tạo ra, nhưng không thể làm như vậy với bitcoin", ông khẳng định.

Hiện tại không có luật điều chỉnh tiền kỹ thuật số

Khalil nói với News.Bitcoin.com rằng "từ các mối tiếp xúc cá nhân, Bộ Tài chính hiểu rõ bitcoin là gì và chỉ có vấn đề với khả năng rửa tiền có thể xảy ra", ông thêm rằng:

“Chính thức không có luật hoặc quy định nào khác về tài sản kỹ thuật số / tiền mã hóa. Chúng tôi hy vọng giúp định hình quan điểm của họ và cung cấp bất kỳ sự trợ giúp nào nếu cần.”

Sau đó, ông lưu ý rằng "các ngân hàng địa phương đã rất chắc chắn trong việc khẳng định rằng họ không có kế hoạch bắt đầu cung cấp các dịch vụ bitcoin và họ sẽ không bao giờ coi đó là một loại tiền tệ, nhưng cho đến nay không ai cấm chúng tôi mở tài khoản ngân hàng với tên công ty của chúng tôi."

Nguồn bitcoin.com

tag: bitcoin, sàn giao dịch bitcoin ở Ai Cập

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.