article image

Vốn hóa thị trường vượt qua mức 2 tỷ USD, Litecoin trở thành tâm điểm của tiền điện tử

Altcoin

20/06/2017

2192

Cộng đồng tiền điện tử toàn cầu đã vô cùng hoảng loạn vào tuần trước đó. Một sự đình trệ được Cointelegraph gọi là "vụ tàn sát tiền điện tử" đã khiến hầu hết mọi loại tiền tệ đều gặp rất nhiều tổn thất.

Đó là ngày thật sự ảm đạm, và nhiều người đổ cho sự ảm đạm này là nguyên nhân một vài vấn đề. Một số người cho rằng cuộc tranh luận về quy mô Bitcoin dẫn đến sự sụt giảm số lượng hàng loạt tiền điện tử. Một lý thuyết khác cho rằng các cuộc tấn công DdoS (tấn công từ chối dịch vụ phân tán làm cho người dùng không thể sử dụng tài nguyên của một máy tính) hiện đang ảnh hưởng đến việc giao dịch Bitcoin.

Nhưng vào cuối tuần, một tia hy vọng xuất hiện, với các loại tiền tệ kỹ thuật số khác nhau vươn lên từ đống tro tàn và được đánh giá cao về giá trị. Thật tuyệt vời khi quan sát sự hồi phục nhanh chóng của những loại tiền điện tử này, với một số đang đạt được những bước tiến đáng ngưỡng mộ trong khi vài loại khác vẫn chưa hồi phục sau những tổn thất của chúng.

Xao động, nhưng không bị khuấy đảo

Vào đầu tuần, IOTA đã gây bất ngờ khi lọt vào top 10chiếm vị trí thứ 6. Bước tiến này đảm bảo rằng MoneroBytecoin đã chia tay với top 10 ưu việt.

Nó cũng dẫn đến việc BitSharesStratis bị đẩy xuống trên bảng xếp hạng. Hiện chúng đang chiếm vị trí thứ 9 và thứ 10. Đó là một xao động lớn thực sự gây nên một sự đảo lộn.

Tuy nhiên, sự bùng nổ của IOTA bị lật đổ khi sàn giao dịch duy nhất niêm yết nó cho đến nay đã phải chịu đựng một cuộc tấn công DDoS. Điều này dẫn đến việc ứng cử viên mới bị đẩy xuống vị trí thứ 8.

Litecoin tiến lên phía trước

Tuy nhiên, động thái hấp dẫn nhất đến từ Litecoin. Trên thực tế, người dẫn đầu SegWit đã nhảy lên ba vị trí để trở thành tiền điện tử lớn thứ 4 trên thế giới vào thứ Bảy. Trong quá trình này, nó đã đẩy IOTA, NEMEthereum Classic sang 1 bên, khi mà chỉ mới vào thứ Tư vừa rồi, nó còn xếp hạng 7.

Vào thời điểm sáng ngày Chủ nhật, LTC đã được bán với giá 43,12 USDvốn hóa thị trường của nó đã vượt qua mốc 2 tỷ USD. Trong vài tuần qua, đồng tiền này đã trải qua một cuộc lột xác.

Trước tiên, nó đã kích hoạt thành công SegWit và các tuyên bố từ nhóm cho biết rằng vẫn chưa có khuyết điểm nào. Sau đó chính phủ Trung Quốc bãi bỏ lệnh cấm rút Litecoin và Satoshi tại các sàn giao dịch. Cuối cùng, cộng đồng đã dần nhận thức được tầm quan trọng của việc Charlie Lee từ chức và rút khỏi Coinbase để tập trung hoàn toàn vào sản phẩm trí tuệ của mình.

Nguồn cointelegraph

tag: litecoin

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.