article image

Coincheck mở lại dịch vụ cho vay với thêm 11 loại tiền điện tử khác

Bitcoin

20/06/2017

2800

Mở rộng dịch vụ cho vay cho 11 loại tiền điện tử

Tháng trước, Coincheck - sàn giao dịch bitcoin tại Tokyo đã mở một dịch vụ cho vay bitcoin gọi là Coincheck Lending. Bitcoin.com báo cáo rằng ngay sau khi ra mắt, công ty đã dừng dịch vụ trong khi làm việc với Cơ quan Dịch vụ Tài chính Nhật Bản để tuân thủ với các quy định.

Hơn một tháng sau, sàn giao dịch thông báo vào ngày thứ Sáu rằng dịch vụ này đã trở lại với 11 loại tiền điện tử được thêm vào. Ngoài bitcoin, người dùng có thể cho vay ethereum, ethereum classic, lisk, factom, monero, augur, ripple, zcash, nem, litecoin, và dash. "Người dùng có thể cho vay tất cả các loại tiền điện tử được niêm yết tại sàn giao dịch của chúng tôi", ông Kagayaki Kawabata, Giám đốc Phát triển Kinh doanh của Coincheck nói với Bitcoin.com.

Để tiến hành vay, khách hàng phải trải qua một quá trình phê duyệt. Bắt đầu bằng việc mở một tài khoản cho vay, ký thác loại tiền điện tử họ lựa chọn của họ và áp dụng để trở thành một người cho vay.

Rủi ro có thể xảy ra

Coincheck liệt kê trên trang web của mình một loạt những rủi ro liên quan đến việc sử dụng dịch vụ này. Thứ nhất, sàn giao dịch chỉ ra rằng giá của một loại tiền điện tử trong tay người dùng có sự dao động, do đó, giá trị của tất cả các loại tiền điện tử cho vay có thể khác nhau khi nó được trả lại.

Thứ hai, người dùng muốn sử dụng dịch vụ "phải đồng ý với thỏa thuận cho vay tiêu dùng, đó là một hợp đồng không có bảo đảm", sàn giao dịch nói chi tiết. "Do đó, người dùng có nguy cơ không thể nhận được tiền điện tử đã cho vay trong trường hợp Coincheck bị phá sản."

Thứ ba, khoản tiền cho vay bị khóa và người dùng không thể bán hoặc chuyển nhượng chúng cho đến khi kết thúc kỳ hạn, hoặc khi Coincheck quyết định trả lại chúng. Nếu việc cho vay chấm dứt sớm hơn thời hạn sử dụng của người sử dụng, thì họ phải trả khoản phí phân phối hàng năm. Hơn nữa, "dịch vụ này không phải là một khoản ký thác", sàn giao dịch làm rõ, thêm rằng "nó không được xếp vào bảo hiểm ký thác."

Nhu cầu và lợi ích tiềm năng

Kawabata tin rằng sẽ có nhu cầu lớn về dịch vụ mới này tại Nhật Bản. "Coincheck Lending chắc chắn sẽ là một giải pháp thay thế mới cho người dân Nhật Bản để họ có thể kiếm được thêm lợi nhuận", ông chia sẻ với Bitcoin.com, lưu ý rằng:

“Do chính sách lãi suất âm ở Nhật Bản, công dân Nhật không thể kiếm được lãi suất chỉ bằng cách gửi tiết kiệm tiền. Tôi nghĩ mọi người đang tìm kiếm một giải pháp thay thế để có thể tăng số tiền tiết kiệm của mình. Mức tăng giá gần đây của tiền điện tử đã thu hút người dùng thông thường đến với thị trường.”

Lãi suất lợi nhuận cho khoản vay phụ thuộc vào thời gian cho vay tiền điện tử. Coincheck cung cấp bốn điều khoản cố định; 14 ngày, 30 ngày, 90 ngày và 365 ngày. Đối với tất cả các loại tiền điện tử, lãi suất hàng năm tương ứng là 1%, 2%, 3% và 5%. Tất cả lãi suất được thanh toán vào cuối mỗi kỳ hạn. Nếu một người sử dụng gửi 10 bitcoin, khóa chúng trong 90 ngày, sẽ kiếm được lãi suất 3% hàng năm. Đến cuối kì hạn, người cho vay sẽ nhận được thêm 0,0739726 bitcoin, Coincheck nói chi tiết.

Nguồn bitcoin.com

tag: bitcoin, coincheck

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.