article image

Các mỏ đào bitcoin chấp thuận đạt 70% hashrate sẽ bắt đầu Segwit2x

Bitcoin

20/06/2017

2389

Vào ngày 16 tháng 6, mã alpha của giải pháp mở rộng quy mô Segwit2x đã được phát hành trước công chúng sau khi một số lượng lớn các mỏ đào đã lên tiếng hỗ trợ cho kế hoạch. Kể từ đó phần lớn các thợ đào quay trở lại lộ trình Segwit2x đã bắt đầu báo hiệu hiệu năng đào bitcoin của họ.

Hiệp ước New York tiến lên với sự ra mắt Segwit2x Alpha và hỗ trợ quan trọng cho thợ đào

Trong vài tuần vừa qua, chủ đề về việc mở rộng mạng lưới Bitcoinkế hoạch Segwit2x gần đây đã trở thành chủ đề nóng trong số các nhà đầu tư bitcoin. Một vài ngày trước Bitcoin.com báo cáo về việc nhiều công ty đào của Trung Quốc đã đồng ý quay trở lại với giao thức Segwit2x. Cùng với điều này, Barry Silbert của nhóm Digital Currency, người tổ chức hiệp ước New York đã chia sẻ thông tin về tiến trình hàng ngày qua Twitter.

Vào ngày 18 tháng 6, mỏ đào Bitfury bắt đầu báo hiệu cho hiệp ước New York bằng cách sử dụng các chữ cái gọi là "NYA" trong các khối đào của nó. Ngay ngày hôm sau phần lớn các thợ đào cũng đã bắt đầu thể hiện sự hỗ trợ cho kế hoạch Segwit2x. Ngay bây giờ, các mỏ đào hỗ trợ thỏa thuận bằng cách báo hiệu NYA trong các khối của họ là Antpool, Bitcoin.com, Bixin, BTC.com, BTC.top, F2pool, Viabtc và 1hash. Số lượng hỗ trợ cho các thỏa thuận Segwit2x gần 70 % hiệu năng hoạt động của mạng lưới.

Điều gì sẽ xảy ra nếu Segwit2x đạt được sự đồng thuận?

70 Phần trăm hashrate của Bitcoin bắt đầu Dấu hiệu Segwit2x

Ý tưởng Segwit2x lần đầu tiên được đưa ra bởi Nhà khoa học đứng đầu Rootstock, Sergio Demian Lerner. Kể từ đó, nhiều thợ đào và các doanh nghiệp trong ngành công nghiệp bitcoin đã ký kết một hiệp định trong Hội nghị Đồng thuận ở New York vào tháng trước. Nhóm làm việc Segwit2x với nhà phát triển Bitcoin Jeff Garzik là người dẫn đầu. Kể từ khi mã alpha được tung ra, các mỏ đào hiện nay đang phát tín hiệu hỗ trợ của họ đối với việc thực hiện các giao thức.

Một thông báo dịch vụ công gần đây của Reddit (PSA) mô tả chi tiết cách Segwit2x sẽ thực sự hoạt động đem lại một giải thích tuyệt vời cho toàn bộ quá trình. Về cơ bản nếu đủ hiệu năng hoạt động tiếp tục hỗ trợ Segwit2x và đạt được 80% trong số 336 khối sẽ báo hiệu giai đoạn tham gia Segregated Witness. Giao thức sau đó sẽ kích hoạt sau 336 khối khác sau đó cho những đối tượng đang chạy các phiên bản Segwit2x.

Khả năng tăng 4MB và 8,000 đến 10,000 giao dịch trên mỗi khối

Trên các diễn đàn và truyền thông xã hội, có khá nhiều người trong cộng đồng bitcoin ở cả hai phía của cuộc tranh luận đồng ý với kế hoạch Segwit2x. Mặt khác, cũng có những người khăng khăng không đồng ý với ý tưởng về loại hình thỏa hiệp này. Tuy nhiên, có vẻ như phần lớn các mỏ đào và nhiều doanh nghiệp trung tâm bitcoin đang tiến lên phía trước với Segwit2x mặc cho diễn đàn phê bình.

Giao thức này gần như giống với Core 0.14.1 của với một số thay đổi nhỏ cho tín hiệu Segwit2x và sự kích hoạt sau của một Soft Fork (dòng lệnh để đóng băng và vô hiệu hoá tính năng rút ETH ra khỏi tất cả các tài khoản DAO) và Hard Fork (một bản vá nhằm chuyển số ETH bị đánh cắp và số ETH còn lại trong quỹ DAO để hoàn trả ETH cho các nhà đầu tư) trên mạng lưới. Nếu đạt được sự đồng thuận, kích thước khối sẽ khoảng 4MB so với 1MB và hy vọng sẽ xử lý 8,000 đến 10.000 giao dịch mỗi khối. Sẽ rất thú vị khi thấy được kết quả của hiệp định New York vì dường như nó đã đạt được nhiều hơn so với thỏa thuận Hồng Kông trong quá khứ. Cũng cần lưu ý rằng những người sử dụng bitcoin thông thường giữ các khóa cá nhân (private key) của họ sẽ không phải làm bất cứ điều gì trong quá trình ngoại trừ việc theo dõi thủ tục.

Nguồn bitcoin.com

tag: bitcoin, segwit

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.