article image

Vốn hóa thị trường của tiền điện tử lên tới 60 tỷ USD đã đạt mức cao kỉ lục

Bitcoin

19/05/2017

2148

Tổng giá trị vốn hóa thị trường của tất cả tiền điện tử đạt mức cao kỉ lục vào ngày hôm nay, vượt qua $60 tỷ trong khi loại tài sản cải tiến này tiếp tục thu hút dòng vốn đầu tư mạnh mẽ.

Theo dịch vụ số liệu thống kê trực tuyến Coinmarketcap, con số này đã đạt $63,6 tỷ tại một thời điểm trong quá trình giao dịch, mức tăng hàng tuần, hàng tháng và hàng quý lần lượt là vào khoảng 18%, 115% và 220%.

Trong khi các nhà phân tích trích dẫn các biến số khác nhau đã thúc đẩy đến kết quả này, một nhân tố mà họ nhận thấy đó là sự tăng nhận thức về tiền điện tử, một trong số đó là việc nhìn nhận chúng với tư cách một loại hình đầu tư đa dạng hơn so với trước đây.

Tim Enneking, chủ tịch của quỹ phòng hộ tiền điện tử Crypto Asset Management, đã nói về sự phát triển này:

"Tiền điện tử cuối cùng đã đánh vào ý thức chung trong khi trước đó chúng còn ở ngoài rìa, với sự ngoại lệ của bitcoin."

Khi loại tài sản này kéo được "màng bọc truyền thông đang phát triển", Ryan Rabaglia, thương nhân đứng đầu của Octagon Financial, nói với CoinDesk rằng các nhà đầu tư mới của đang đến gần thi trường. Sự quan tâm ngày càng tăng đối với thị trường cũng đang được bộc lộ rõ tại bàn giao dịch OTC của ông, nơi mà đang chứng kiến một sự gia tăng mạnh mẽ của các hoạt động kinh doanh.

Khi được hỏi liệu công ty của ông có trải qua sự tăng trưởng trong hoạt động này trong cuộc chạy đua gần đây của giá tiền điện tử, Harry Yeh, quản lý đối tác của Binary Financial, nói với CoinDesk:

"Chắc chắn là có một nhu cầu lớn hơn, không chỉ đối với bitcoin, mà với mọi thứ trên bảng."

Đâu là điều kế tiếp?

Đối với việc giá tiền điện tử (cùng với tổng vốn hóa thị trường) sẽ đi đến đâu, các nhà phân tích đưa ra những quan điểm khác nhau. Trong khi tổng giá trị (và số lượng) tài sản trong thị trường này đã tăng lên trong những tháng gần đây, thật khó để nói được chúng có thể tăng được bao nhiêu mà không phát triển những đề xuất giá trị mang tính cưỡng bách.

Yeh đưa ra một nhận xét lạc quan, nói với CoinDesk rằng "chúng ta chỉ mới bắt đầu".

Ông nói: "Người ta vẫn không thực sự hiểu rằng có rất nhiều cơ hội để chúng phát triển vì đây là một hiện tượng toàn cầu. Chờ đợi nhiều bước tiến hơn, cũng như một vài sự sụt giảm như hồi tuần trước.

Jacob Eliosoff, một nhà quản lý quỹ tiền điện tử, đã đưa ra một lập trường thận trọng hơn, nói với CoinDesk rằng thị trường đã "đạt đến điểm điên cuồng". Ông bày tỏ sự nghi ngờ về việc các giá trị này sẽ còn giữ được bao lâu nữa, lưu ý rằng trong khi không ai biết chắc chắn khi nào bong bóng sẽ nổ, thì vẫn luôn có những dấu hiệu cảnh báo.

Eliosoff nói rằng trong trường hợp này, một cuộc "càn quét" đối với việc huy động vốn đầu tư hợp pháp (ICOs), quá trình mà các nhà phát triển tạo ra những tiền điện tử mới để tài trợ cho các dự án, sẽ có xu hướng thúc đẩy một sự suy thoái.

Ông cũng khẳng định rằng nếu giá bitcoin suy thoái, thị trường tiền điện tử có thể sẽ giảm bớt sự tự tin.

Nguồn coindesk

tag: bitcoin, marketcap

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.