article image

Với sự phát triển và giá cả, đâu là hướng đi dài hạn của Ethereum?

Altcoin

05/12/2017

2280

Tại hội nghị Blockchain tổ chức tại Đài Bắc, đồng sáng lập Ethereum Vitalik Buterin vạch ra lộ trình phát triển Ethereum dài hạn.

Theo Buterin, hầu hết các vấn đề cơ bản của mạng lưới Ethereum Blockchain thuộc các thể loại sau: khả năng mở rộng, an toàn hợp đồng thông minh, giao thức đồng thuận và bảo mật. Một số cập nhật mạng lưới bao gồm cả hard fork Byzantium gần đây nhất cung cấp các giải pháp trong bốn lĩnh vực chính. Tuy nhiên, như Buterin đã lưu ý trong một cuộc phỏng vấn với kênh truyền thông chính thống Hàn Quốc Joong Ang, có thể phải mất ít nhất hai đến năm năm để thực sự giải quyết khả năng mở rộng trong mạng lưới Ethereum. Buterin cho biết:

"Tôi sẽ nói rằng từ hai đến năm, với nguyên mẫu ban đầu trong một năm. Các giải pháp mở rộng khác nhau bao gồm sharding, plasma và các hệ thống kênh khác nhau như Raiden và Perun đã được đánh giá khá kỹ và sự phát triển đã bắt đầu. Raiden là sớm nhất và bản phát hành xem trước dành cho nhà phát triển đã được ra mắt."

Lộ trình phát triển

Liên quan đến khả năng mở rộng, Ethereum Foundation và cộng đồng phát triển mã nguồn mở Ethereum đã có những tiến bộ đáng kể với việc ra mắt testnet Casper và giới thiệu Plasma, một giải pháp nhân rộng lớp thứ hai được phát triển bởi Buterin và đồng tác giả Lightning của Bitcoin Joseph Poon.

Casper là một giải pháp mở rộng dài hạn sử dụng giao thức đồng thuận PoW (bằng chứng công việc)PoS (bằng chứng cổ phần) trên mạng lưới Ethereum. Hiện tại, tương tự như Bitcoin, mạng lưới Ethereum chỉ dựa vào giao thức đồng thuận PoW để duy trì mạng và xác minh các giao dịch.

Như Christian Reitwiessner, nhóm nghiên cứu đã chỉ đạo triển khai thực hiện SolidityEthereum C ++ của Ethereum giải thích trong một bài báo gần đây, các giải pháp như PoS là cần thiết để loại bỏ khối lượng công việc của người dùng, các nút và sự phụ thuộc vào các thợ đào. Reitwiessner đã viết:

"Khả năng mở rộng không đến từ thực tế là Blockchain được giải phóng khỏi gánh nặng của chúng bằng cách tạo ra một số lượng lớn các chuỗi nhỏ hơn và di chuyển các giao dịch sang đó. Khả năng mở rộng chỉ đạt được khi người dùng không phải xác minh mọi giao dịch được gửi đến hệ thống."

Về mặt cấu trúc, Ethereum khác với Bitcoin vì nó hoạt động như một nền tảng cho các ứng dụng phân quyền (dapps). Do đó, Ethereum cấp bách cần một mạng lưới có khả năng mở rộng có thể xử lý dapps với hàng triệu người dùng thông qua các giải pháp PoS như Plasma.

Để cải thiện các biện pháp bảo mật của mạng lưới Ethereum, các nhà phát triển của Ethereum đã tích hợp triển khai Zk-SNARKs của Zcash để có thể giải quyết các giao dịch vô danh và riêng tư. Hình dưới đây thể hiện một giao dịch zk-SNARK được xử lý trên Ethereum testnet. Giao dịch không hiển thị số tiền thanh toán, người nhận và người gửi.

Xu hướng giá dài hạn của Ether

JP Vergne, giáo sư tại Ivey Business School lưu ý trong một nghiên cứu rằng hoạt động của nhà phát triển là dự đoán chính xác nhất về giá của một tiền mã hóa. Vergne cho biết:

"Chúng tôi thấy rằng dự đoán tốt nhất về tỷ giá hối đoái của tiền mã hóa là số lượng hoạt động của nhà phát triển xung quanh nó."

Ethereum là mạng lưới Blockchain công cộng và tiền mã hóa duy nhất trên thị trường gần với Bitcoin về hoạt động của nhà phát triển và do đó, với sự ra đời của các giải pháp tiên tiến như Casper, Plasma, sharding và zk-SNARKs trên Ethereum, giá Ether có thể tăng trong suốt năm 2018.

Mike Novogratz, nhà tỷ phú tiên phong về quỹ phòng hộ nói ông nhận thấy giá của Ether sẽ tăng gấp ba lần vào cuối năm 2018.

Nguồn cointelegraph

Dịch Công nghệ tiền ảo

(xin vui lòng tôn trọng người dịch nếu có sử dụng lại bài viết)

tag: ethereum

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.