article image

Liệu Chính phủ Hoa Kỳ có tiếp tục đánh thuế người sử dụng Bitcoin?

Bitcoin

05/12/2017

2197

Coinbase, nền tảng môi giới và ví Bitcoin lớn nhất thế giới đã giành được một phần chiến thắng đáng kể trong cuộc chiến chống lại Sở thuế vụ (IRS), như Cointelegraph đã báo cáo trước đó.

Tóm tắt lịch sử của Coinbase và IRS

Vào ngày 15 tháng 1, Giám đốc điều hành Coinbase Brian Armstrong tiết lộ rằng IRS đã gửi cho công ty một trát đòi hầu tòa tiết lộ chi tiết tài khoản của tất cả người dùng ở Mỹ trong khoảng thời gian ba năm vì mục đích thuế. Vào thời điểm đó, Armstrong tuyên bố rằng trát hầu tòa của IRS là quá khái quát và "ngụ ý không chính xác" rằng tất cả người dùng Bitcoin đã đầu tư vào tiền mã hóa để tránh thuế.

Armstrong đã cam đoan sẽ chống lại IRS mặc dù các chi phí pháp lý được cho là sẽ tăng đáng kể. Ông đã viết:

"Yêu cầu thông tin giao dịch chi tiết cho rất nhiều người, đơn giản chỉ vì sử dụng đồng tiền kỹ thuật số là vi phạm quyền riêng tư của họ và không phải là cách tốt nhất để chúng ta đạt được mục tiêu chung. Nếu IRS tiếp cận Citibank, Fidelity, hoặc Paypal và yêu cầu họ chuyển giao tất cả hồ sơ khách hàng, họ sẽ từ chối một cách chính đáng".

Vào tháng 7, sáu tháng sau khi tuyên bố chính thức của Armstrong, IRS thu hẹp trát đòi hầu tòa cho phạm vi các nhà đầu tư nhỏ hơn. Cointelegraph báo cáo rằng trát hầu tòa giảm bớt đã phản ánh những thay đổi sau:

- Loại bỏ yêu cầu thông tin thanh toán và cài đặt bảo mật.

- Loại bỏ yêu cầu giấy uỷ quyền và biên bản doanh nghiệp gắn liền với bên thứ ba

- Giới hạn yêu cầu quan hệ thư tín giữa Coinbase và người dùng đến các phần bao gồm việc mở / đóng tài khoản và các giao dịch.

Tuần trước, Coinbase giành được một phần chiến thắng chống lại IRS vì tòa án đã yêu cầu IRS giảm bớt phạm vi của lệnh triệu tập của nó tới 97 phần trăm.

Giám đốc truyền thông của Coinbase, David Farmer nói:

"Nhờ nỗ lực của Coinbase, hơn 480.000 hồ sơ khách hàng đã được bảo vệ khỏi bị tiết lộ. Đây là mức giảm 97% số khách hàng bị ảnh hưởng bởi lệnh triệu tập này. Thứ hai, số lượng dữ liệu chúng tôi phải tạo ra cho khoảng 14.000 khách hàng vẫn còn trong phạm vi đã được giảm đáng kể."

Chính phủ sẽ đi theo sau các nhà đầu tư Bitcoin

Simon Black, nhà đầu tư thành công và là người sáng lập Sovereign Man tin rằng chính phủ Hoa Kỳ và IRS sẽ tìm kiếm những người nắm giữ Bitcoin lớn trong những năm tới để trừng phạt họ vì "trốn tránh" thuế. Black cho biết:

"Họ sẽ tìm thấy một nhân vật Bitcoin nổi tiếng, một người đang phân cực đối với công chúng - giống như 'pharma bro' Martin Shkreli. Nó sẽ là một thử nghiệm rất công khai ... và họ sẽ xử lí anh ta. Các chính phủ luôn làm điều này vì họ muốn làm mọi người sợ hãi."

Black giải thích rằng để tránh và ngăn ngừa các vấn đề pháp lý tiềm ẩn trong tương lai, các nhà đầu tư ở Mỹ nên tiết lộ lợi nhuận của mình và nộp thuế. Một số sàn giao dịch như Coinbase đã tích hợp sẵn hệ thống để giúp đỡ điều đó.

Các ngân hàng Thụy Sĩ không còn riêng tư nữa

Mặc dù ai đó có thể sẽ bị cám dỗ để đầu tư vào Bitcoin ngoài thẩm quyền của IRS tại các thị trường lớn khác của Bitcoin như Nhật Bản, Hàn Quốc và Hồng Kông, điều này có thể không phải là ý tưởng tốt nhất. Cách đây gần 10 năm, IRS đã buộc ngân hàng Thụy Sĩ UBS giao nộp các nhận diện của chủ tài khoản, ngay cả khi Thụy Sĩ rõ ràng là nằm ngoài thẩm quyền của IRS. Chuyên gia Robert Wood viết cho Cointelegraph:

"IRS đã sử dụng triệu tập John Doe để lấy tên của chủ tài khoản ngân hàng Thụy Sĩ từ UBS. Ngân hàng nước ngoài thay đổi mãi mãi với tất cả các ngân hàng Thụy Sĩ (và các ngân hàng khác) theo sau."

Nguồn cointelegraph

Dịch Công nghệ tiền ảo

(xin vui lòng tôn trọng người dịch nếu có sử dụng lại bài viết)

tag: bitcoin

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.