article image

Sàn giao dịch Bitfinex đe dọa các nhà phê bình bằng hành động pháp lý

Bitcoin

06/12/2017

1679

Bitfinex, sàn giao dịch Bitcoin lớn nhất thế giới theo khối lượng giao dịch hàng ngày đã thề sẽ theo đuổi hành động pháp lý chống lại các nhà phê bình trong đó có blogger ẩn danh "Bitfinex'ed".

Stuard Hoegner, cố vấn của Bitfinex cho biết:

"Cho đến nay, mọi tuyên bố của những kẻ xấu này đều sai lầm và chỉ đơn giản là kích động hệ sinh thái tiền mã hóa. Do đó, Bitfinex đã quyết định thực hiện tất cả các quyền lợi hợp pháp và các biện pháp khắc phục của mình đối với những kẻ gấy rối và các đồng minh của chúng".

Kyle Samani, một đối tác của Multicoin Capital nói rằng Bitfinex đã mắc phải một sai lầm nghiêm trọng bằng cách khơi mào một vụ kiện chống lại Bitfinex'ed và những "kẻ xấu" khác trong không gian mã hóa.

Quyết định tồi tệ

Trong vài tháng qua, mối quan hệ của Bitfinex với Tether, loại tiền mã hóa được hỗ trợ bởi đồng USD đã khiến nhiều người đặt ra câu hỏi do một cuộc kiểm toán của bên thứ ba được hứa hẹn từ lâu về dự trữ USD của Tether đã không được thực hiện. Các nhà phê bình như Bitfinex'ed tuyên bố rằng không phải tất cả các Tether đã ban hành đều được ủng hộ bởi USD. (Công ty) Tether có nhiều chủ sở hữu giống như Bitfinex.

Charlie Lee, người sáng tạo ra Litecoin và cựu giám đốc điều hành của Coinbase cũng đã hối thúc Bitfinex tiến hành cuộc kiểm toán bên thứ ba về Tether để chấm dứt cuộc tranh cãi.

Một cuộc kiểm toán bên thứ ba sẽ có lợi cho cả Bitfinex và phân khúc tiền mã hóa vì nó sẽ làm dịu đi mối lo ngại của nhiều nhà đầu tư về việc cho rằng giá của Bitcoin đang bị thao túng. Nó cũng sẽ trấn an các chủ sở hữu Tether rằng loại tiền mã hóa đang được hậu thuẫn bởi một khoản dự trữ USD.

Tuy nhiên, như Samani đã lưu ý, thay vì thực hiện kiểm toán bên thứ ba, Bitfinex đã chọn theo đuổi hành động pháp lý chống lại các nhà phê bình của nó.

Dự trữ ether

Một số nhà phân tích và chuyên gia gần đây đã đặt câu hỏi về dự trữ USD của Tether. Tim Swanson, người sáng lập OfNumbers và là nhà phân tích rủi ro cho các công ty Blockchain cho biết một vấn đề nghiêm trọng có thể xuất hiện trong ngắn hạn nếu Tether không được hỗ trợ bởi USD theo tỉ lệ 1: 1.

"Có cái gì đang hỗ trợ nó không? Nếu chúng không được hỗ trợ 1-1 thì nguy cơ xấu gì sẽ xảy ra nếu một trong những sàn giao dịch này sụp đổ?"

Do Bitfinex vẫn là sàn giao dịch tiền mã hóa lớn nhất trên thị trường toàn cầu và Tether đã phát triển thành một loại tiền mã hóa trị giá 813 triệu USD, Bitfinex và Tether sẽ tiến hành kiểm toán bên thứ ba để chứng minh khả năng thanh toán của họ trong những tháng sắp tới vì nếu không làm như, nhiều cuộc tranh cãi hơn sẽ tiếp tục bị châm ngòi trong cộng đồng tiền mã hóa toàn cầu, điều này không có lợi cho bất kỳ bên liên quan nào.

Tấn công chống lại Bitfinex

Ngày 19 tháng 11, Bitfinex tiết lộ rằng sàn giao dịch đã bị nhắm tới bởi một cuộc tấn công phối hợp nhằm phá vỡ thị trường. Bitfinex nhấn mạnh rằng cả việc rút tiền mã hóa và rút tiền mặt hoạt động bình thường và sàn giao dịch vẫn đủ khả năng thực hiện sau một số báo cáo không chính xác lưu hành trong cộng đồng Bitcoin trực tuyến.

Công ty cũng khuyến khích thị trường tiền mã hóa yêu cầu bằng chứng trước khi rút ra bất kỳ kết luận nào liên quan đến việc mất khả năng thanh toán của Bitfinex.

Hiện tại, lập trường của nhóm Bitfinex là bảo vệ sàn giao dịch và nền tảng kinh doanh chống lại các "kẻ xấu" trong thị trường tiền mã hóa và các cáo buộc không chính xác.

Tiền chùa?

Tether trước đây đã bị chỉ trích vì tuyên bố rằng các token của họ không phải là tiền. Phần "pháp lý" của trang web Tether nêu rõ:

"Một khi bạn có Tether, bạn có thể giao dịch chúng, giữ chúng hoặc sử dụng chúng để trả tiền cho những người sẽ chấp nhận Tether của bạn. Tuy nhiên, Tether không phải là tiền và không phải là công cụ tiền tệ. Chúng cũng không phải là giá trị được lưu giữ hay tiền tệ. Không có quyền lợi ràng buộc hoặc các quyền khác hoặc khiếu kiện pháp lý khi chúng tôi mua lại hoặc giao dịch Tether của bạn với tiền. Chúng tôi không đảm bảo bất kì quyền nào đối với việc chúng tôi mua lại hoặc giao dịch Tether với tiền. Không có bảo đảm chống lại tổn thất khi bạn mua, giao dịch, bán hoặc mua lại Tether."

Công ty trả lời, nói rằng họ không thể đảm bảo tính hợp pháp để mua lại lấy USD mặc dù họ tôn trọng yêu cầu mua lại:

"Các điều khoản dịch vụ của chúng tôi đã bị nhiều nhà người có ý xấu tách ý và bị bóp méo để cho thấy rằng Tether sẽ không mua lại tiền tệ. Điều đó là không đúng. Trong khi chúng tôi bảo lưu quyền không mua lại cho bất kỳ khách hàng cụ thể nào và chúng tôi sẽ không làm như vậy mà không có lý do gì. Chúng tôi có nghĩa vụ cố gắng đảm bảo rằng dịch vụ của mình không được sử dụng bởi những người từ các quốc gia bị cấm vận, nghĩa là hoặc ở trong danh sách cấm hoặc có một số vấn đề kiểm tra lí lịch. Nói tóm lại, việc mua lại sẽ không bị bác bỏ một cách bất hợp lý nhưng chúng tôi bảo lưu quyền từ chối một cách có chọn lọc việc mua lại và tạo ra các Tether theo từng trường hợp cụ thể."

Nguồn cointelegraph

Dịch Công nghệ tiền ảo

(xin vui lòng tôn trọng người dịch nếu có sử dụng lại bài viết)

tag: bitcoin, bitfinex

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.