article image

Hàn Quốc đang nghiên cứu các phương pháp đánh thuế người sử dụng Bitcoin

Bitcoin

04/12/2017

2073

Kim Dong Yeon, phó thủ tướng và bộ trưởng chiến lược và tài chính của Hàn Quốc tiết lộ hồi đầu tuần rằng chính phủ đang nghiên cứu các phương pháp khác nhau để điều chỉnh tốt hơn thị trường Bitcoin địa phương và đánh thuế người sử dụng Bitcoin cho phù hợp.

Trong khi chính phủ Hàn Quốc và các cơ quan tài chính địa phương đang tích cực thảo luận về khả năng thực thi chính sách thuế Bitcoin, tại một cuộc họp báo, Phó Thủ tướng Kim đã tuyên bố rằng chính phủ không có ý định đưa bất kỳ chính sách thuế Bitcoin nào vào sửa đổi luật thuế năm 2018.

Hàn Quốc có khả năng đi theo chính sách thuế của Nhật Bản

Kể từ đầu năm nay, chính phủ Hàn Quốc đã đưa ra các khung pháp lý cho các doanh nghiệp và nhà đầu tư Bitcoin có cấu trúc tương tự như các chính sách của chính phủ Nhật Bản và Cơ quan Dịch vụ Tài chính Nhật Bản (FSA).

Hiện tại, sàn giao dịch tiền mã hóa và nền tảng giao dịch có quyền tự do hoạt động ở cả hai khu vực với sự can thiệp và giám sát tối thiểu của chính phủ.

Là một phần của một sáng kiến quan trọng nhằm tạo thuận lợi cho sự phát triển của thị trường tiền mã hóa Nhật Bản, chính phủ Nhật Bản đã loại bỏ thuế tiêu thụ 8 phần trăm đánh vào Bitcoin hồi tháng 7 với mục đích duy trì tốc độ tăng trưởng nhanh chóng của ngành công nghiệp Bitcoin Nhật Bản và nhu cầu ngày càng tăng từ ngành tài chính truyền thống.

Có thể chính phủ Hàn Quốc sẽ áp dụng chính sách thuế Bitcoin tương tự như của chính phủ Nhật Bản vì hầu hết các khung quy định do các cơ quan tài chính Hàn Quốc cung cấp vào năm 2017 tập trung vào việc cung cấp sự tự do và linh hoạt cho các doanh nghiệp như Nhật Bản.

Thảo luận về tập trung hóa giao dịch

Một số cơ quan, cộng đồng Bitcoin và các quan chức chính phủ đã bày tỏ mối quan tâm của họ với việc tập trung hóa giao dịch tại Hàn Quốc. Bithumb, sàn giao dịch tiền mã hóa hàng đầu của Hàn Quốc, nền tảng giao dịch tiền mã hóa lớn thứ hai trên thế giới sau Bitfinex, chiếm gần 70% giao dịch Bitcoin của Hàn Quốc.

Bộ Chiến lược và Tài chính của Hàn Quốc sẽ tìm hiểu các phương pháp phân phối tiền mã hóa và khối lượng giao dịch Bitcoin tiềm năng trên một phạm vi các nền tảng giao dịch tiền mã hóa rộng hơn trong thị trường.

Các ngân hàng đang thử nghiệm Bitcoin

Ngoài ra, một số tổ chức tài chính lớn và có ảnh hưởng nhất của đất nước như Shinhan, ngân hàng thương mại lớn thứ hai của Hàn Quốc đã bắt đầu thử nghiệm các hệ thống tiền ảo và ví Bitcoin với chiến lược dài hạn nhằm cung cấp một nền tảng an toàn và bảo hiểm mà người dùng Bitcoin có thể lưu trữ tiền.

Shinhan nhấn mạnh rằng cần có một dịch vụ lưu trữ cho người sử dụng Bitcoin, đặc biệt là các công ty đầu tư quy mô lớn và các nhà đầu tư tổ chức vì Bithumb bị tấn công hai lần trong năm nay.

Tuy nhiên, cũng rất quan trọng để xem xét cấu trúc của mạng lưới Bitcoin và bản chất phân cấp của nó. Bởi vì mạng lưới Bitcoin tồn tại trên một giao thức peer-to-peer (ngang hàng), cách an toàn nhất để lưu trữ Bitcoin là trên các nền tảng không ủy thác, trong đó người dùng có được sự kiểm soát tuyệt đối khóa cá nhân và các quỹ.

Nhìn chung, điều lạc quan là chính phủ Hàn Quốc đã bắt đầu thừa nhận tốc độ tăng trưởng nhanh của Bitcoin và soạn thảo một số giải pháp để chuẩn hóa ngành công nghiệp Bitcoin của Hàn Quốc.

Nguồn cointelegraph

Dịch Công nghệ tiền ảo

(xin vui lòng tôn trọng người dịch nếu có sử dụng lại bài viết)

tag: bitcoin, bitcoin tại hàn quốc

admin avatar

admin Tác giả

Yêu thích công nghệ tiền ảo và các lĩnh vực công nghệ liên quan tới blockchain. Muốn mang lại kiến thức và tin tức mới nhất tới người Việt.

Bài viên liên quan

Để lại bình luận

Địa chỉ mail của bạn sẽ không công khai. Các ô có dấu * yêu cầu bắt buộc phải điền.